Thấy gì từ việc Louis Vuitton quay quảng cáo tại Việt Nam?

Một hãng thời trang hàng đầu như Louis Vuitton (LV) quay quảng cáo tại Việt Nam có thể xem là cách gián tiếp gửi đến thế giới thông điệp Việt Nam là điểm đến đẳng cấp của phân khúc du khách có khả năng chi trả cao, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định về những hình ảnh quảng bá sản phẩm mới nhất của LV tại Việt Nam.

Xứ sở “đẹp bất tận”

Mới đây, trong video quảng bá với chủ đề “The Spirit of Travel” của LV, dưới ống kính của những quay phim nước ngoài, Việt Nam hiện lên với vẻ đẹp trữ tình nhưng không kém phần độc đáo và hùng vĩ. Dù mỗi khung hình chỉ vài giây, người xem vẫn dễ dàng nhận ra đó là Hạ Long kỳ vĩ, là Sapa trẻ trung, là Hội An xưa cũ và ấm áp, và một Tam Cốc bình yên theo một nhịp chèo thuyền. Trong khi người Việt háo hức tự hào thì bạn bè quốc tế cũng không tiếc lời khen dành cho những hình ảnh Việt Nam trong đoạn phim quảng bá.

Thấy gì từ việc Louis Vuitton quay quảng cáo tại Việt Nam? ảnh 1

Cảnh quay quảng cáo của LV tại Việt Nam


Thực tế, đây không phải lần đầu tiên những hình ảnh về du lịch Việt xuất hiện trên ống kính quốc tế.

Năm 2015, khi Warner Bros ra mắt “Pan”, bộ phim đã giới thiệu tới khán giả quốc tế những hình ảnh độc đáo của hệ thống núi non, hang động của Việt Nam. Với thời lượng khá dài trên phim, khán giả của Pan đã được chiêm ngưỡng Hang Én - hang động lớn thứ 3 thế giới ở Quảng Bình, cảnh núi non xanh tươi ở Ninh Bình, và những hòn đảo đẹp như cổ tích ở Vịnh Hạ Long.

Tới năm 2017, vẻ đẹp kỳ vĩ của di sản vịnh Hạ Long và những dãy núi ngút ngàn, hệ thống hang động bí ẩn tại Quảng Bình, Ninh Bình được tái hiện sống động trong những thước phim bom tấn Hollywood “Kong: Skull Island” cuối năm 2016. Theo lời đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, bối cảnh Việt Nam hoàn hảo về mặt thẩm mỹ với phong cảnh đẹp và siêu thực, là vẻ đẹp mà khán giả chưa từng trải nghiệm trên màn ảnh trước đây.

Thấy gì từ việc Louis Vuitton quay quảng cáo tại Việt Nam? ảnh 2

Phong cảnh non nước tại Ninh Bình lọt vào tầm ngắm của nhiều đạo diện thế giới


“Cơn sốt” “Kong: Skull Island” lan rộng khiến các địa danh của Việt Nam trở thành từ khóa “nóng” được nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn phim ảnh và du lịch.

Tại thời điểm tháng 3/2017, theo đại diện của một hãng lữ hành, lượng khách quốc tế lựa chọn các địa điểm xuất hiện trong phim đều có xu hướng tăng, cụ thể là tăng khoảng 40% tuyến Hạ Long và 30% đối với tuyến Ninh Bình.

Đặc biệt, một số hãng lữ hành nước ngoài như Exotic Voyages, Impress Travel đưa các đoàn khách đến Việt Nam theo chương trình tour “ăn theo” ảnh hưởng tích cực từ bộ phim với giá tour lên tới hơn 2.000 USD/khách.

Để du khách đừng chỉ ngắm qua “màn ảnh nhỏ”

Vài năm trở lại đây, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế với con số tăng trưởng ấn tượng.

Giai đoạn 2015 - 2018, khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng cao kỷ lục trong lịch sử phát triển du lịch Việt Nam, từ 7,9 triệu lượt năm 2015 lên 15,5 triệu lượt năm 2018, đạt tốc độ tăng trung bình 25%/năm.

Tuy nhiên, số liệu của Tổng cục Du lịch cho thấy, khoảng 80% du khách nước ngoài không chọn quay trở lại Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ những rào cản về thị thực hay chất lượng hạ tầng du lịch còn thấp, còn thiếu vắng các sản phẩm du lịch liên quan tới vui chơi giải trí, mua sắm...

Theo đại diện một số đơn vị kinh doanh lữ hành, với các thị trường khách có khả năng chi trả cao như Nhật Bản, Hàn Quốc và Châu Âu, du khách thường có thời gian lưu trú tương đối dài. Thời gian miễn thị thực không quá 15 ngày của Việt Nam vẫn là con số khiêm tốn nếu so sánh với các nước cùng khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia với thời gian lên đến 30 ngày.

Một chính sách cởi mở về thị thực sẽ tạo điều kiện để Việt Nam trở thành điểm trung chuyển cho các hành trình quốc tế, không chỉ giữ chân khách ở lại lâu hơn mà còn thu hút nhiều hơn đối tượng doanh nhân, nhà đầu tư nhập cảnh Việt Nam khi đi công tác thay vì Bangkok hay Singapore như hiện nay.

Nhằm giải quyết bài toán nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt, nhiều giải pháp đang được địa phương, doanh nghiệp lớn trong cả nước tập trung triển khai. Theo các chuyên gia, bên cạnh việc đề ra cơ chế để thu hút các thương hiệu mạnh đến với Việt Nam, nội tại du lịch Việt cần đầu tư mạnh hơn nữa về cơ sở hạ tầng, khai thác các giá trị văn hóa, cảnh quan đặc sắc của vùng miền để tăng trải nghiệm của du khách.

Thực tế trong thời gian qua, du lịch Việt Nam bước đầu ghi nhận một số “điểm sáng” về hạ tầng và dịch vụ du lịch, có tác động rõ rệt tới sự tăng trưởng về cả lượng khách và doanh thu.

Thấy gì từ việc Louis Vuitton quay quảng cáo tại Việt Nam? ảnh 3

Quy Nhơn trở thành điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam hiện nay

Điển hình như Quảng Ninh, sự xuất hiện và đi vào hoạt động của các hạ tầng quy mô như sân bay quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long hay quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long… đã thúc đẩy lượng khách quốc tế tăng kỷ lục, đạt 5,2 triệu lượt, góp phần nâng tổng thu từ khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2018 lên tới hơn 24.000 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2017.

Du lịch Bình Định cùng để lại dấu ấn tăng trưởng đột phá lượng khách quốc tế. So với năm 2014, lượt khách năm 2018 tăng gần gấp đôi với 67%. Theo lãnh đạo tỉnh, điều này có được nhờ sự xuất hiện lần lượt của nhiều hạng mục hạ tầng phục vụ du lịch cao cấp như nhà ga mới sân bay Phù Cát, các hạng mục lưu trú, vui chơi giải trí tại quần thể 5 sao FLC Quy Nhơn (quần thể 5 sao đầu tiên của Bình Định), hay sự gia tăng mạnh mẽ của các đường bay thẳng tới Quy Nhơn…

Để thấy một điểm đến thú vị, đôi khi du khách chỉ cần du lịch qua “màn ảnh nhỏ”. Nhưng để khiến họ click chuột vào đặt một vé máy bay, phòng khách sạn hay một tour du lịch, Việt Nam cần những chính sách cởi mở cũng như một hệ sinh thái du lịch đáp ứng “trên” cả nhu cầu. Đây cũng là xu hướng phát triển của ngành công nghiệp du lịch thế giới mà Việt Nam đang hướng tới.

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.