Ông Trump 'chỉ trích' Chủ tịch Hạ viện trong bức thư dài 5 trang

(Ngày Nay) - Trong một bức thư hôm thứ Ba gửi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ "sự phản kháng mạnh mẽ nhất" chống lại quá trình luận tội hiện đang diễn ra. 
Ông Trump 'chỉ trích' Chủ tịch Hạ viện trong bức thư dài 5 trang

Cụ thể, ông Trump tuyên bố bà Pelosi đã vi phạm lời thề bằng cách đẩy mọi thứ về phía trước, cho rằng sự chú ý của Hạ viện nên đặt vào vấn đề khác.

"Bằng cách tiến hành việc luận tội không hợp lệ, bà đang vi phạm lời thề và phá vỡ lòng trung thành với Hiến pháp cũng như tuyên chiến với nền Dân chủ Mỹ. Nhiều thủ tục tố tụng như được dành cho những người bị buộc tội trong vụ xét xử phù thủy Salem,", ông Trump nói trong bức thư dài 5 trang gửi cho Chủ tịch Hạ viện Pelosi.

Tổng thống Trump nói rằng cáo buộc lạm dụng quyền lực nhắm vào ông trong các bài viết luận tội của Hạ viện là "một phát kiến hoàn toàn không công bằng và vô căn cứ trong trí tưởng tượng của bà".

"Bà đang biến một sự bất đồng chính sách giữa hai nhánh của chính phủ thành một hành vi phạm tội không thể chối cãi, điều này không khác gì Cơ quan hành pháp buộc tội các thành viên của Quốc hội với tội ác vì thực thi quyền lập pháp hợp pháp của mình", ông Trump nhắn nhủ.

Kể từ tháng 10, một số ủy ban Hạ viện đã điều tra cuộc gọi điện thoại vào ngày 25/7 của Tổng thống Trump với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelenskyy, nhằm thúc đẩy phía Kiev mở cuộc điều tra về cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden.

Đảng Dân chủ nắm giữ Hạ viện cho rằng ông Trump đã ép buộc Tổng thống Zelenskyy phải điều tra đối thủ chính trị của mình nhằm đổi lấy viện trợ quân sự cho Ukraine.

"Mọi người, kể cả bà, đều biết chuyện gì đang thực sự xảy ra", ông Trump lập luận rằng đảng Dân chủ đã "không bao giờ hồi phục" sau thất bại trong cuộc bầu cử năm 2016. "Bà không sẵn lòng và không thể chấp nhận phán quyết được đưa ra tại cuộc bỏ phiếu năm 2016. Vì vậy, bà đã mất 3 năm liên tục để cố gắng lật ngược ý chí của người dân Mỹ và vô hiệu hóa phiếu bầu của họ. Bà đang xem dân chủ là kẻ thù của mình! "

"Bà là một trong những người can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ. Là một trong những người lật đổ nền Dân chủ Mỹ, là những người cản trở công lý. Bà là những người mang đến nỗi đau khổ cho nền cộng hòa của chúng ta vì lợi ích cá nhân, chính trị và đảng phái ích kỷ của mình".

Tổng thống Mỹ tiếp tục lưu ý rằng nếu đảng Dân chủ "thực sự quan tâm đến tự do cho đất nước", thì họ sẽ nỗ lực "phơi bày sự thật đầy đủ về sự lạm quyền kinh hoàng của FBI trước, trong và sau cuộc bầu cử năm 2016".

Một báo cáo của Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp Mỹ được ban hành đầu tháng này đã tiết lộ ra những sai phạm lớn của FBI khi không tuân theo các quy trình nộp đơn xin giám sát với Tòa giám sát tình báo nước ngoài để theo dõi 4 cố vấn chiến dịch bầu cử của Trump vào năm 2016.

Theo Sputnik
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.