Ứng viên gốc Hoa rời bỏ cuộc đua Tổng thống Mỹ

(Ngày Nay) - Hôm qua, thứ ba ngày 11/2, doanh nhân Andrew Yang đã tuyên bố ngừng cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tại bang New Hampshire. Ứng cử viên này cũng đã gửi lời cảm ơn tới những người ủng hộ mình, nhấn mạnh rằng ông tự hào về chiến dịch tranh cử Tổng thống.
Ứng viên gốc Hoa rời bỏ cuộc đua Tổng thống Mỹ

Thông báo này được đưa ra một tuần sau thất bại trong cuộc bầu cử ở bang Iowa, khi ông Yang chỉ chỉ thu được 1% phiếu bầu. Thất vọng với kết quả thu được tại Iowa cùng với đó là ngân sách tranh cử dần cạn kiệt khiến ông Yang phải sa thải một phần đội ngũ nhân viên.

Chiến dịch của Yang đặt mục tiêu vào việc thúc đẩy thu nhập cơ bản phổ quát và các chương trình rộng lớn để giải quyết tác động của làn sóng tự động hóa trong sản xuất. Ông đưa ra đề xuất trao 1.000 USD mỗi tháng cho mọi người dân Mỹ để giúp họ thích nghi với các tác động của tự động hóa máy tính, ý tưởng này ban đầu bị xem nhẹ, nhưng sau đó đã nhận được sự tôn trọng từ phía các đối thủ.

Thông báo dừng cuộc đua tranh cử của Yang được đưa ra khi kết quả của cuộc bầu cử sơ bộ của New Hampshire hôm thứ Ba được công bố, theo đó ứng viên gốc Hoa chỉ chiếm được 2% phiếu bầu.

"Tôi là biết tính toán, và rõ ràng tôi sẽ không thể chiến thắng trong cuộc đua này dựa theo kết quả bầu cử. Đây không phải là một quyết định dễ dàng. VIệc chấm dứt cuộc tranh cử thật khó khăn và tôi đã luôn có ý định ở lại cuộc đua cho đến khi kết thúc. Nhưng tôi đã bị thuyết phục rằng thông điệp của chiến dịch này sẽ không được củng cố khi tôi ở lại cuộc đua nữa", ông Yang tuyên bố trước đám đông ủng hộ mình.

Mặc dù không có nền tảng chính trị, Yang - người đã phát động chiến dịch của mình vào năm 2017, đã làm nhiều chuyên gia ngạc nhiên sau khi ông đạt đủ điều kiện cho các cuộc tranh luận trong đảng Dân chủ và ở lại cuộc đua lâu hơn các chính trị gia kỳ cựu nổi bật khác.

Ngay sau khi Yang đưa ra thông báo của mình, một ứng cử viên Dân chủ ít được biết đến khác, Michael Bennet, cũng đã đưa ra quyết định tương tự. Hiện tại, chỉ còn 10 ứng viên chạy đua cho danh hiệu "ông chủ Nhà Trắng", bao gồm cả Tổng thống Donald Trump.

Theo Sputnik
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.