Thế hệ GenZ và cuộc xê dịch 'khẩu vị' địa ốc

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sự xuất hiện của thế hệ GenZ đã và đang xoay chuyển định hướng của nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có lĩnh vực địa ốc. Thế hệ hiện tại và tương lai mang trong mình sự cá tính, đam mê sống trải nghiệm với những điểm chạm, có xu hướng lựa chọn mô hình sống khác biệt, đẳng cấp và thông minh.

Thế hệ GenZ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai

“Không còn là quá sớm để bắt đầu suy nghĩ về cách tiếp cận thế hệ người tiêu dùng tiếp theo. Và đã đến lúc để nói về GenZ (thế hệ sinh ra trong khoảng năm 1996-2005) – còn được biết là “thế hệ kết nối” hay “những đứa trẻ trong thời đại chấm com”, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao, trưởng bộ phận đo lường Nielsen Việt Nam đã khẳng định như vậy tại một hội thảo. Theo ông Dũng, ước tính cho thấy, đến năm 2024, Việt Nam có 15 triệu người thuộc thế hệ Z – lực lượng đóng góp 21% vào nguồn lao động và chiếm 30% lực lượng tiêu dùng Việt Nam.

Một nghiên cứu mang tên “Thế hệ Z-Người tiêu dùng tương lai” của Nielsen còn chỉ ra, thế hệ GenZ có sức ảnh hưởng nhất định đến quyết định tiêu dùng của mỗi gia đình và sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai. “Đó là lý do mà những doanh nghiệp cần có kế hoạch hành động đến đón đầu xu hướng kết nối với thế hệ Z” – ông Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh.

Thay đổi để đón đầu là sự tất yếu, bởi nhìn vào lộ trình chuyển động của thị trường bất động sản Việt Nam, thị hiếu về nhà ở có sự dịch chuyển đáng kể ở từng thế hệ. Nếu như thế hệ X (1960-1979) chuộng nhà đất thì đến thế hệ Millenials (1980 -1994), chung cư lại trở thành sự lựa chọn yêu thích. Và đến thế hệ GenZ, một thế hệ tương lai được định nghĩa là những người tiêu dùng “sáng tạo”, “kết nối” và “đầy đủ thông tin”, họ thích một không gian sống mới khác biệt với những “điểm chạm” tiềm năng.

Một chuyên gia địa ốc cho rằng, thế hệ GenZ vừa cá tính, vừa có “gu” (gout) và trưởng thành trong khoảng thời gian bùng nổ công nghệ số. Nơi họ sống sẽ mang đậm sự riêng biệt, đảm bảo yếu tố văn minh, hiện đại và chuẩn phong cách sống “smart living”. Vị chuyên gia này cũng dự báo, GenZ sẽ làm thay đổi xu hướng tiêu dùng về nhà ở trong lĩnh vực bất động sản, để thích ứng, các doanh nghiệp địa ốc buộc phải xây dựng những sản phẩm, dự án, bắt sóng gu tiêu dùng mới của thế hệ GenZ.

Thế hệ GenZ và cuộc xê dịch 'khẩu vị' địa ốc ảnh 1
Phối cảnh tổng thể dự án TNR The Nosta.

Trên thế giới, mô hình căn hộ khách sạn hạng sang được xem là dòng sản phẩm chiến lược chủ đạo của những ông lớn địa ốc tung ra nhằm đón đầu thị hiếu tiêu dùng của thế hệ Genz. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những cuộc săn tìm căn hộ khách sạn hạng sang diễn ra khá gắt gao bởi tính độc bản trong thiết kế, vị trí đắc địa và chuỗi tiện ích đẳng cấp của concept sản phẩm mới. Mức giá cả những căn hộ khách sạn hạng sang đều ghi nhận ở mức xa xỉ. Điển hình như những căn hộ ở One57, tòa nhà cao nhất New York, có giá rẻ nhất là 3,5 triệu USD. Trong khi đó, hai căn penthouse được định giá 115 triệu USD cũng đã có chủ.

The Nosta: Đón sóng thị hiếu tiêu dùng của thế hệ GenZ

Dữ liệu từ những cuộc nghiên cứu thị trường đã trở thành nền tảng để một số doanh nghiệp địa ốc thay đổi, sáng tạo nên những ý tưởng sản phẩm mới. Đón đầu làn sóng tiêu dùng của thế hệ GenZ, Tập đoàn TNR Holdings Việt Nam đã trình làng dự án TNR The Nosta, đánh dấu mốc chuyển đổi trong “cuộc cách mạng nhà ở mới”.

Toạ lạc tại vị trí trung tâm Tp. Hà Nội, nằm trên quỹ đất vàng hiếm hoi còn sót lại, TNR The Nosta là dự án được đầu tư bài bản với mô hình khác biệt, mang đậm phong cách sống hiện đại.

Tại đây, mỗi căn hộ dịch vụ được thiết kế đa dạng về diện tích, đảm bảo chuẩn tiêu chí 5 sao. Sự linh hoạt này đã tạo nên những căn hộ khách sạn vừa để ở vừa có thể đầu tư cho thuê, đáp ứng xu hướng tiêu dùng tối đa hoá giá trị của thế hệ GenZ. TNR The Nosta còn là một dự án với những phiên bản căn hộ mang tính giới hạn, khẳng định đẳng cấp riêng biệt cho từng chủ nhân.

Thế hệ GenZ và cuộc xê dịch 'khẩu vị' địa ốc ảnh 2

TNR The Nosta tọa lạc trên quỹ đất vàng hiếm hoi còn sót lại tại trung tâm Hà Nội.

Tính đến thời điểm hiện tại, TNR The Nosta là dự án cao cấp tiên phong mang phong cách sống Smart – Living, trải nghiệm cuộc sống thu trọn bằng những điểm chạm.

Tại TNR The Nosta, cuộc sống được định nghĩa bằng “tận hưởng không gian sinh hoạt với các thao tác điều khiển thiết bị điện tử chỉ với nút chạm trên điện thoại di động; một bước ra cửa đến chuỗi tiện ích đẳng cấp trong hệ thống tự động thông minh và chào đón những người bạn đến bữa tiệc gia đình bằng hệ thống nhận diện sử dụng trí nhân tạo”… Đó cũng chính là những định hình về chuẩn sống mới trong hiện tại và tương lai ngắn của thế hệ GenZ: thông minh cùng sự khác biệt.

Với kỳ vọng giảm áp lực tài chính cho khách hàng, Tập đoàn TNR Holdings Việt Nam (thành viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam với 25 năm xây dựng và phát triển) đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho dự án TNR The Nosta.

Các đợt thanh toán được linh hoạt nhằm giúp khách hàng chủ động nguồn tài chính trong quá trình hoàn thiện giao dịch. Đặc biệt, từ khi ký hợp đồng đến thời điểm nhận sản phẩm, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ. Sau khi nhận bàn giao, khách hàng mới phải thanh toán 50% giá trị còn lại hoặc sẽ được ngân hàng MSB hỗ trợ tài chính khi có nhu cầu. Đại diện Tập đoàn TNR Holdings Việt Nam cho biết, chính sách ưu đãi này được áp dụng và triển khai với mong muốn hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn trải nghiệm căn hộ mang phiên bản giới hạn tại TNR The Nosta.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.