Thêm yêu đất nước qua MV ‘Bao la Việt Nam’

(Ngày Nay) - MV âm nhạc dài chừng 5 phút nhưng đã đưa người xem thưởng ngoạn cảnh đẹp suốt từ Bắc chí Nam. Khi ở Ninh Bình, khi Hà Nội, lúc vào Đà Nẵng, Sài Gòn… Một Việt Nam trù phú được khắc họa nổi bật trên nền nhạc rộn ràng, tươi mới… Đó là cảm nhận của tất cả những ai hòa mình trong MV “Bao la Việt Nam”.

MV “Bao la Việt Nam” nằm trong chiến dịch “Tự hào Việt Nam” - một chương trình đặc biệt do Facebook cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp thực hiện. Sự kiện này cũng nằm trong khuôn khổ của trụ cột #fb4economy thuộc chương trình “Facebook Vì Việt Nam” - một kế hoạch tổng hợp của Facebook dành riêng cho Việt Nam. 

Chuỗi Chương trình “Tự hào Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức kỳ vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào dân tộc của người Việt. Mỗi sự nỗ lực dù nhỏ của từng cá nhân và từng tổ chức góp phần hun đúc tiếp ngọn lửa Tự hào Việt Nam, lan tỏa tình yêu tổ quốc, lòng tự hào dân tộc.

MV ra đời sau những tháng ngày cả hệ thống chính trị xã hội Việt Nam căng mình trong cuộc chiến chống COVID-19. Thành công đó không chỉ tỏa sáng trong mắt đồng bào nhân dân Việt Nam, mà còn đối với cả thế giới. MPI và Facebook muốn khẳng định mạnh mẽ với thế giới rằng, Việt Nam giờ đã là một điểm đến an toàn. Tinh thần đó cũng cần được duy trì để làm vững chắc công cuộc phục hồi và phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Chiều ngày 9/6, tại khách sạn Pan Pacific Hà Nội, MPI và Facebook đã tổ chức buổi lễ ra mắt chính thức MV “Bao la Việt Nam” với sự tham gia của đại diện đến từ UNDP (chương trình phát triển Liên hiệp quốc), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các nghệ sĩ đã trực tiếp tham gia vào quá trình dàn dựng MV. 

Thêm yêu đất nước qua MV ‘Bao la Việt Nam’ ảnh 1

12 nghệ sĩ góp mặt trong MV đều có mặt trong sự kiện gồm X2X, Minh Hằng, Võ Hoàng Yến, Liên Bỉnh Phát, “giọng ca triệu view” Hương Ly, LyLy, Phan Ngân, Han Sara, Bùi Công Nam - nhân tố bí ẩn của “Sing my song” mùa đầu tiên, Anna (SGO48), Vinh Trần (Anh Thám Tử). 

Thêm yêu đất nước qua MV ‘Bao la Việt Nam’ ảnh 2
Thêm yêu đất nước qua MV ‘Bao la Việt Nam’ ảnh 3
Thêm yêu đất nước qua MV ‘Bao la Việt Nam’ ảnh 4

Tất cả các nghệ sĩ cùng hát vang bài hát "Bao la Việt Nam" trong buổi ra mắt MV

“Bao la Việt Nam” là một sáng tác của Mili-K bắt tay cùng nhóm X2X. Đây là video clip được đạo diễn bởi ông Mauricio Osaki - người từng được đề cử phim ngắn Oscar, giải Điện ảnh hàn lâm Brazil, Thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Oscar.

“Tôi đã thực hiện nhiều dự án ở Việt Nam trong suốt 10 năm qua và tình yêu cũng như sự biết ơn sâu sắc của tôi đã lớn lên qua mỗi năm ở đất nước này. Một thành ngữ nổi tiếng nói rằng: "cần một ngôi làng để nuôi đứa trẻ lớn lên" và tôi đã trải nghiệm điều này ở Việt Nam hơn nơi nào hết bởi vì khi cả thế giới đang đối mặt với những khó khăn thì Việt Nam đã cho thấy sự kết nối của cộng đồng và sự đoàn kết để tạo nên sức mạnh cho chúng ta tiếp tục tiến lên” – ông Mauricio Osaki trải lòng.

Để hoàn thành MV này, các nghệ sĩ đã thực hiện chuyến đi xuyên Việt trong 10 ngày ròng rã với mong muốn đưa tất cả những danh lam thắng cảnh nổi tiếng từ Bắc đến Nam Việt Nam vào MV. 

Thêm yêu đất nước qua MV ‘Bao la Việt Nam’ ảnh 5

Theo các nghệ sĩ, MV hướng đến khơi dậy tình yêu đối với cảnh quan, món ăn, con người Việt Nam, không chỉ của bạn bè quốc tế, mà còn của chính những người con Việt Nam, cùng thông điệp: Chẳng cần đi đâu xa, quê hương ta có rất nhiều nơi tươi đẹp để khám phá. 

Thêm yêu đất nước qua MV ‘Bao la Việt Nam’ ảnh 6

Niềm vui rạng ngời trong buổi lễ ra mắt MV "Bao la Việt Nam"

MV mang ý nghĩa lan tỏa những hình ảnh đẹp nhất của đất nước Việt Nam đến với tất cả mọi người trên thế giới, đồng thời khơi gợi lên niềm tự hào dân tộc, lòng khát khao cùng chung tay đóng góp cho sự phục hồi và phát triển kinh tế của Việt Nam. Mỗi người dân Việt Nam chính là một sứ giả và cùng nhau chúng ta sẽ đưa Việt Nam tiến lên phía trước, hướng đến một tương lai thịnh vượng hơn.

Dưới đây là nhịp điệu sôi nổi, tự hào của MV "Bao la Việt Nam":

00:00
/
Có lỗi xảy ra!.
Error code: 4

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Thị trường làm đẹp cuối năm - Bài 4: Ớn lạnh dịch vụ tiêm môi bằng máu của chân mày phong thuỷ Viên Viên
Thị trường làm đẹp cuối năm - Bài 4: Ớn lạnh dịch vụ tiêm môi bằng máu của chân mày phong thuỷ Viên Viên
(Ngày Nay) - Hút máu quay ly tâm tạo tế bào gốc rồi tiêm vào các bộ phận như môi, mũi, tai… khách hàng là một dịch vụ lạ lùng mà cho đến nay chưa từng có một đơn vị y tế nào ở Việt Nam được phép thực hiện. Dẫu vậy, một hộ kinh doanh chân mày lại đang cung cấp cho khách hàng dù trước đó đã từng bị tố “lừa đảo”.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải
(Ngày Nay) - VinFast công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.
Ninh Thuận kỳ vọng vào du lịch đồng quê.
Ninh Thuận kêu gọi "hiến kế" chính sách đột phá cho du lịch
(Ngày Nay) - Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Văn Hòa, Sở sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và đề xuất cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển du lịch như: Chính sách thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm về du lịch; đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ du lịch mới; nâng cấp các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch… cùng với tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước.
Google đối diện rắc rối pháp lý mới
Google đối diện rắc rối pháp lý mới
(Ngày Nay) -  Ngày 6/1, Google cho biết công ty con này của Alphabet đang phải đối mặt với khiếu nại thứ hai từ tổ chức đại diện quyền lợi cho người lao động Mỹ.