Thị trường tiêu dùng nội địa có sức bật mạnh mẽ dịp cuối năm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sức mua tăng mạnh dịp cuối năm và Tết Nguyên đán là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Cùng với đó, các chương trình giảm giá, khuyến mại cũng được tung ra, tạo sức bật mạnh mẽ cho thị trường nội địa.
Hàng hóa phục vụ Tết đa dạng về chủng loại và mẫu mã. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hàng hóa phục vụ Tết đa dạng về chủng loại và mẫu mã. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tăng tốc sản suất

Gần một tháng nay, tất cả dây chuyền sản xuất của Công ty thực phẩm và chế biến đồ hộp Vinh An (Hà Nội) đều chạy hết công suất. Công nhân tại các vị trí đều tăng ca để kịp tiến độ giao hàng.

Năm nay dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát nên doanh nghiệp rất hy vọng sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan về sản xuất-kinh doanh.

Ông Phạm Phi Long, Giám đốc Công ty Vinh An chia sẻ, dự báo sức mua tăng so với năm trước nên nguồn nguyên liệu để sản xuất hàng dịp Tết của doanh nghiệp tăng khoảng 15-20% so với năm trước, song song đó, Công ty cũng tăng mạnh hoạt động khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

“Hiện doanh nghiệp đang đàm phán với các siêu thị và nhà bán lẻ để đẩy mạnh cung ứng hàng hóa ra thị trường,” ông Phi Long cho hay.

Với các doanh nghiệp, tháng cuối năm là cơ hội rất tốt để tăng tốc sản xuất, đáp ứng các đơn hàng cũng như chuẩn bị đón những cơ hội mới cho năm tiếp theo.

Theo chia sẻ của ông Đào Việt Dũng, chủ một cơ sở sản xuất bánh kẹo tại Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hiện đơn vị đang thuê thêm công nhân và tăng cường thu mua nguyên liệu sản xuất mứt và các loại hoa quả sấy khô phục vụ khách hàng trong dịp Tết cổ truyền.

Không chỉ sẵn sàng về nguyên liệu, việc in bao bì, nhãn mác… cũng được cơ sở chú trọng và lên kế hoạch chu đáo.

“Đây là thời điểm quan trọng nhất của các doanh nghiệp làm sản phẩm Tết truyền thống, vì vậy cơ sở sẽ đẩy mạnh giám sát đối với các quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản sản phẩm…,” vị này nói.

Thị trường tiêu dùng nội địa có sức bật mạnh mẽ dịp cuối năm ảnh 1
Các siêu thị đẩy mạnh hoạt động khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chú trọng bình ổn thị trường

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước đạt 514,1 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng trước và tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước...

Tính chung 11 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.180,5 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 16,9% (cùng kỳ năm 2021 giảm 6,8%).

Với sức mua hàng hóa đang tăng nhiệt, được dự báo sẽ góp phần không nhỏ cho việc thúc đẩy sản xuất-kinh doanh của các doanh nghiệp trong những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán năm nay.

Về phía các cơ quan chức năng, để kích cầu tiêu dùng, hàng loạt các Chương trình khuyến mại liên tục được triển khai nhằm tạo sức lan tỏa lớn hơn cho tiêu dùng nội địa.

Đặc biệt, sự kiện 'Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale' năm 2022 tổ chức cuối tháng 11 đã thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… tham gia hưởng ứng.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho biết ngay từ tối 24/11 sau Lễ khởi động chương trình 'Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale' năm 2022, người tiêu dùng đã đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến mại của Big C trong sự kiện 'Black Friday.'

Trong ngày 25/11, siêu thị đã ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến, với mức tăng gần 250% so với những ngày trong tuần. Lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng zalo cũng tăng gấp 2 lần. Các mặt hàng trọng tâm được giảm giá trên 50% gồm mặt hàng thực phẩm, hàng tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, phi thực phẩm được tiêu thụ mạnh.

Còn theo đại diện hệ thống siêu thị BRGMart, hệ thống siêu thị này đã triển khai nhiều ưu đãi đa dạng về các mặt hàng với mức giảm giá 50% đến 70% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phầm và hàng hóa khác nhân dịp Blackfriday.

Còn trong ngày 25/11, đơn vị ghi nhận mức tăng hơn 160% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia; website BRGshopping ghi nhận lượt truy cập mua sắm tăng khoảng 2,5 lần so với ngày bình thường.

TIN LIÊN QUAN
Hiệp định Paris 1973 – Mốc son của nghệ thuật quân sự, ngoại giao và chính trị
Hiệp định Paris 1973 – Mốc son của nghệ thuật quân sự, ngoại giao và chính trị
(Ngày Nay) - Trải qua 50 năm, những thành quả của Hiệp định Paris 1973 vẫn còn nguyên giá trị trong công cuộc xây dựng và gìn giữ nền hòa bình, độc lập dân tộc. Hiệp định là thắng lợi của đường lối, phương châm chỉ đạo đấu tranh do Đảng, nhà nước đề ra, kết hợp chặt chẽ sáng tạo trên cả ba mặt trận đấu tranh quân sự, chính trị, ngoại giao trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế vô cùng phức tạp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra và nghe báo cáo về tình hình thực hiện dự án thành phần cao tốc Mai Sơn - QL45. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Thủ tướng: Thi công cao tốc bảo đảm tiến độ, chất lượng, không đội vốn
(Ngày Nay) - Tiếp tục chương trình kiểm tra, đôn đốc các dự án, công trình trọng điểm quốc gia từ Bắc tới Nam trong những ngày đầu năm mới, sáng 28/1 (tức mồng 7 tháng Giêng), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra Dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1; thăm, tặng quà chúc mừng năm mới cán bộ, nhân viên, công nhân đang thi công dự án và bà con nhân dân khu tái định cư.
Sau 7 ngày nghỉ Tết (từ sáng 29 đến sáng mùng 6 Tết), tổng số ca khám, cấp cứu tại các bệnh viện là 381.216 ca, tăng 38,2% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh minh họa: TTXVN
Gần 19.500 ca phẫu thuật được thực hiện trong dịp Tết
(Ngày Nay) - Ngày 27/1, báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) về tình hình khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn, ngộ độc của các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc trong dịp Tết cho biết, tính đến 7 giờ ngày 27/1, tổng số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh là 127.396 bệnh nhân.
Lễ hạ cây nêu được tái hiện trang trọng, bao gồm các phần: cúng nêu, nhạc lễ và tiến hành hạ cây nêu.
Lễ hạ nêu và khai ấn tại khu di sản Hoàng cung Huế
(Ngày Nay) - Ngày 28/1 (tức mồng 7 tháng Giêng), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ hạ nêu và khai ấn cung chúc tân xuân Quý Mão 2023 tại Triệu Miếu và Thế Miếu thuộc khu di sản Hoàng cung Huế.