Thị trường tiêu dùng nội địa có sức bật mạnh mẽ dịp cuối năm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sức mua tăng mạnh dịp cuối năm và Tết Nguyên đán là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Cùng với đó, các chương trình giảm giá, khuyến mại cũng được tung ra, tạo sức bật mạnh mẽ cho thị trường nội địa.
Hàng hóa phục vụ Tết đa dạng về chủng loại và mẫu mã. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hàng hóa phục vụ Tết đa dạng về chủng loại và mẫu mã. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tăng tốc sản suất

Gần một tháng nay, tất cả dây chuyền sản xuất của Công ty thực phẩm và chế biến đồ hộp Vinh An (Hà Nội) đều chạy hết công suất. Công nhân tại các vị trí đều tăng ca để kịp tiến độ giao hàng.

Năm nay dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát nên doanh nghiệp rất hy vọng sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan về sản xuất-kinh doanh.

Ông Phạm Phi Long, Giám đốc Công ty Vinh An chia sẻ, dự báo sức mua tăng so với năm trước nên nguồn nguyên liệu để sản xuất hàng dịp Tết của doanh nghiệp tăng khoảng 15-20% so với năm trước, song song đó, Công ty cũng tăng mạnh hoạt động khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

“Hiện doanh nghiệp đang đàm phán với các siêu thị và nhà bán lẻ để đẩy mạnh cung ứng hàng hóa ra thị trường,” ông Phi Long cho hay.

Với các doanh nghiệp, tháng cuối năm là cơ hội rất tốt để tăng tốc sản xuất, đáp ứng các đơn hàng cũng như chuẩn bị đón những cơ hội mới cho năm tiếp theo.

Theo chia sẻ của ông Đào Việt Dũng, chủ một cơ sở sản xuất bánh kẹo tại Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hiện đơn vị đang thuê thêm công nhân và tăng cường thu mua nguyên liệu sản xuất mứt và các loại hoa quả sấy khô phục vụ khách hàng trong dịp Tết cổ truyền.

Không chỉ sẵn sàng về nguyên liệu, việc in bao bì, nhãn mác… cũng được cơ sở chú trọng và lên kế hoạch chu đáo.

“Đây là thời điểm quan trọng nhất của các doanh nghiệp làm sản phẩm Tết truyền thống, vì vậy cơ sở sẽ đẩy mạnh giám sát đối với các quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản sản phẩm…,” vị này nói.

Thị trường tiêu dùng nội địa có sức bật mạnh mẽ dịp cuối năm ảnh 1
Các siêu thị đẩy mạnh hoạt động khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chú trọng bình ổn thị trường

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước đạt 514,1 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng trước và tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước...

Tính chung 11 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.180,5 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 16,9% (cùng kỳ năm 2021 giảm 6,8%).

Với sức mua hàng hóa đang tăng nhiệt, được dự báo sẽ góp phần không nhỏ cho việc thúc đẩy sản xuất-kinh doanh của các doanh nghiệp trong những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán năm nay.

Về phía các cơ quan chức năng, để kích cầu tiêu dùng, hàng loạt các Chương trình khuyến mại liên tục được triển khai nhằm tạo sức lan tỏa lớn hơn cho tiêu dùng nội địa.

Đặc biệt, sự kiện 'Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale' năm 2022 tổ chức cuối tháng 11 đã thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… tham gia hưởng ứng.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho biết ngay từ tối 24/11 sau Lễ khởi động chương trình 'Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale' năm 2022, người tiêu dùng đã đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến mại của Big C trong sự kiện 'Black Friday.'

Trong ngày 25/11, siêu thị đã ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến, với mức tăng gần 250% so với những ngày trong tuần. Lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng zalo cũng tăng gấp 2 lần. Các mặt hàng trọng tâm được giảm giá trên 50% gồm mặt hàng thực phẩm, hàng tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, phi thực phẩm được tiêu thụ mạnh.

Còn theo đại diện hệ thống siêu thị BRGMart, hệ thống siêu thị này đã triển khai nhiều ưu đãi đa dạng về các mặt hàng với mức giảm giá 50% đến 70% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phầm và hàng hóa khác nhân dịp Blackfriday.

Còn trong ngày 25/11, đơn vị ghi nhận mức tăng hơn 160% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia; website BRGshopping ghi nhận lượt truy cập mua sắm tăng khoảng 2,5 lần so với ngày bình thường.

TIN LIÊN QUAN
Thông qua khoản vay 90 tỷ euro cho Ukraine: Bước tiến pháp lý lịch sử của EU
Thông qua khoản vay 90 tỷ euro cho Ukraine: Bước tiến pháp lý lịch sử của EU
(Ngày Nay) - Việc Liên minh châu Âu (EU) không đạt thoả thuận về “gói vay bồi thường chiến tranh” cho Ukraine, được lấy từ tài sản bị đóng băng của Nga, là một đòn giáng mạnh mẽ về chính trị đối với các cường quốc trong khối. Tuy nhiên, giải pháp thay thế được đưa ra vào phút chót vẫn có thể đáp ứng nhu cầu cấp bách của Kiev và đánh dấu một bước tiến pháp lý đáng chú ý.
Cuộc đời quân ngũ ngắn ngủi nhưng ý nghĩa của người lính khi gặp gỡ bao con người chân chính - Ảnh: Minh Khang
"Nếu anh còn được sống" trở lại Sân khấu Hồng Hạc
(Ngày Nay) -Tối 19/12, Sân khấu Hồng Hạc tái diễn vở kịch " Nếu anh còn được sống" (kịch bản: Việt Linh, đạo diễn: Việt Linh - Lê Chi Na). Vở diễn đánh dấu việc Sân khấu Hồng Hạc quyết định “an cư” tại điểm diễn mới là rạp Kim Châu (phường Bến Thành, TPHCM) cùng cột mốc 10 năm của Sân khấu Hồng Hạc.
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.