Thị trường tiêu dùng nội địa có sức bật mạnh mẽ dịp cuối năm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sức mua tăng mạnh dịp cuối năm và Tết Nguyên đán là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Cùng với đó, các chương trình giảm giá, khuyến mại cũng được tung ra, tạo sức bật mạnh mẽ cho thị trường nội địa.
Hàng hóa phục vụ Tết đa dạng về chủng loại và mẫu mã. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hàng hóa phục vụ Tết đa dạng về chủng loại và mẫu mã. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tăng tốc sản suất

Gần một tháng nay, tất cả dây chuyền sản xuất của Công ty thực phẩm và chế biến đồ hộp Vinh An (Hà Nội) đều chạy hết công suất. Công nhân tại các vị trí đều tăng ca để kịp tiến độ giao hàng.

Năm nay dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát nên doanh nghiệp rất hy vọng sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan về sản xuất-kinh doanh.

Ông Phạm Phi Long, Giám đốc Công ty Vinh An chia sẻ, dự báo sức mua tăng so với năm trước nên nguồn nguyên liệu để sản xuất hàng dịp Tết của doanh nghiệp tăng khoảng 15-20% so với năm trước, song song đó, Công ty cũng tăng mạnh hoạt động khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

“Hiện doanh nghiệp đang đàm phán với các siêu thị và nhà bán lẻ để đẩy mạnh cung ứng hàng hóa ra thị trường,” ông Phi Long cho hay.

Với các doanh nghiệp, tháng cuối năm là cơ hội rất tốt để tăng tốc sản xuất, đáp ứng các đơn hàng cũng như chuẩn bị đón những cơ hội mới cho năm tiếp theo.

Theo chia sẻ của ông Đào Việt Dũng, chủ một cơ sở sản xuất bánh kẹo tại Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hiện đơn vị đang thuê thêm công nhân và tăng cường thu mua nguyên liệu sản xuất mứt và các loại hoa quả sấy khô phục vụ khách hàng trong dịp Tết cổ truyền.

Không chỉ sẵn sàng về nguyên liệu, việc in bao bì, nhãn mác… cũng được cơ sở chú trọng và lên kế hoạch chu đáo.

“Đây là thời điểm quan trọng nhất của các doanh nghiệp làm sản phẩm Tết truyền thống, vì vậy cơ sở sẽ đẩy mạnh giám sát đối với các quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản sản phẩm…,” vị này nói.

Thị trường tiêu dùng nội địa có sức bật mạnh mẽ dịp cuối năm ảnh 1
Các siêu thị đẩy mạnh hoạt động khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chú trọng bình ổn thị trường

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước đạt 514,1 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng trước và tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước...

Tính chung 11 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.180,5 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 16,9% (cùng kỳ năm 2021 giảm 6,8%).

Với sức mua hàng hóa đang tăng nhiệt, được dự báo sẽ góp phần không nhỏ cho việc thúc đẩy sản xuất-kinh doanh của các doanh nghiệp trong những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán năm nay.

Về phía các cơ quan chức năng, để kích cầu tiêu dùng, hàng loạt các Chương trình khuyến mại liên tục được triển khai nhằm tạo sức lan tỏa lớn hơn cho tiêu dùng nội địa.

Đặc biệt, sự kiện 'Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale' năm 2022 tổ chức cuối tháng 11 đã thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… tham gia hưởng ứng.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho biết ngay từ tối 24/11 sau Lễ khởi động chương trình 'Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale' năm 2022, người tiêu dùng đã đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến mại của Big C trong sự kiện 'Black Friday.'

Trong ngày 25/11, siêu thị đã ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến, với mức tăng gần 250% so với những ngày trong tuần. Lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng zalo cũng tăng gấp 2 lần. Các mặt hàng trọng tâm được giảm giá trên 50% gồm mặt hàng thực phẩm, hàng tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, phi thực phẩm được tiêu thụ mạnh.

Còn theo đại diện hệ thống siêu thị BRGMart, hệ thống siêu thị này đã triển khai nhiều ưu đãi đa dạng về các mặt hàng với mức giảm giá 50% đến 70% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phầm và hàng hóa khác nhân dịp Blackfriday.

Còn trong ngày 25/11, đơn vị ghi nhận mức tăng hơn 160% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia; website BRGshopping ghi nhận lượt truy cập mua sắm tăng khoảng 2,5 lần so với ngày bình thường.

TIN LIÊN QUAN
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.