Ngày 23/2, Sở Giao thông vận tải TP.HCM thông báo sẽ tiến hành phân luồng, tổ chức lại giao thông trên nhiều tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất nhằm phuc vụ việc xây dựng 2 cầu vượt ở nút giao đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình) và tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp).
Theo đó, từ ngày 25/2, những tuyến đường xung quanh nút giao đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình), giao thông sẽ được điều chỉnh lại.
Đường Yên Thế (đoạn từ đường Hồng Hà đến Bạch Đằng) sẽ tổ chức lưu thông 1 chiều theo hướng từ đường Hồng Hà đến Bạch Đằng. Các phương tiện lưu thông bình thường khi qua khu vực có rào chắn.
Toàn bộ xe cộ đi theo hướng lưu thông từ ngoài vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đi theo lộ trình thay thế như hướng lưu thông từ đường Hoàng Văn Thụ vào sân bay: Trường Sơn - Hồng Hà - Yên Thế - Bạch Đằng - Trường Sơn (hoặc ga quốc tế của sân bay) - ga quốc nội của sân bay.
Hướng lưu thông từ nút giao Nguyễn Thái Sơn vào sân bay: Bạch Đằng - Trường Sơn (hoặc ga quốc tế của sân bay) - ga quốc nội của sân bay.
Ngược lại, đối với xe cộ đi theo hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất ra ngoài sẽ đi theo lộ trình như hướng lưu thông ra giao lộ Hoàng Văn Thụ - Cộng Hòa: Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Hoàng Văn Thụ hoặc Cộng Hòa.
Hướng lưu thông ra nút giao Nguyễn Thái Sơn: Trường Sơn - Hồng Hà - nhánh đường mới Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài - nút giao Nguyễn Thái Sơn.
Còn đối với nút giao Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp), giao thông được tổ chức như sau: Đường Nguyễn Thái Sơn (đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm đến đường Phạm Ngũ Lão) sẽ tổ chức lưu thông một chiều theo hướng từ nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm đến đường Phạm Ngũ Lão.
Xe cộ di chuyển theo lộ trình thay thế: Lộ trình 1: Nguyễn Thái Sơn - Lê Lai - Phạm Văn Đồng - nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm.
Lộ trình 2: Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Tuân - Phạm Văn Đồng - nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm.
Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết sở dĩ các đơn vị tổ chức lại giao thông như trên do đường Trường Sơn có một lượng lớn các phương tiện lưu thông qua nhưng không vào sân bay. Do đó, phương án điều chỉnh chủ yếu tập trung vào nhóm đối tượng này nhằm chia bớt lượng người lưu thông vào các tuyến đường nhánh để tránh xảy ra kẹt xe.