TP.HCM sẽ không còn xe công

(Ngày Nay) - Toàn bô%3ḅ số xe công và tài xế hiê%3ḅn có sẽ được bàn giao cho mô%3ḅt đơn vị quản lý và cho thành phố thuê lại. Trong tương lai, TP.HCM không mua xe công, kể cả xe chuyên dùng.
TP.HCM sẽ không còn xe công

Ngày 13/6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã làm việc với lãnh đạo các sở ban ngành, địa phương về xã hội hoá đầu tư giai đoạn 2016 -2020.

Tại buổi làm việc, ông Tuyến cho biết UBND TP.HCM đang xem xét đề án xử lý xe công. Sắp tới, toàn bộ số xe công hiện có và lực lượng lái xe sẽ được bàn giao cho một đơn vị quản lý và cho thành phố thuê lại. 

“TP.HCM sẽ không mua xe công, kể cả xe chuyên dùng sau này không mua nữa mà đi thuê. Hiện nay nhiều xe công đã quá cũ, tiền bảo dưỡng còn đắt hơn mua mới”, ông Tuyến cho biết.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã thống nhất chủ trương giao cho Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP.HCM xây dựng đề án thành lập Trung tâm quản lý xe công của TP.HCM

Theo đề án trên, trừ một số chức danh lãnh đạo thường trực, thường vụ phải bố trí xe để đảm bảo đi lại công tác, các sở ban ngành, UBND quận, huyện, đơn vị sự nghiệp của TP.HCM sẽ đưa toàn bộ xe công về công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong quản lý, sau đó các đơn vị sẽ thuê lại theo nhu cầu sử dụng. Tiền cho thuê xe sẽ nộp vào ngân sách.

Sau khi tiếp nhận toàn bộ số xe công này, công ty sẽ phân bổ hợp lý về các cơ quan, đơn vị thuê xe. Tất cả tài xế ở các sở, ngành; quận, huyện dự kiến sẽ được công ty tiếp nhận, bố trí làm việc và quản lý, trả lương. 

Theo ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, hiện nay, TP.HCM có khoảng 700 xe công nhưng phần lớn là xe cũ, tiền bảo trì, bảo dưỡng, duy tu sửa chữa hằng năm rất lớn. 

Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cho biết mô hình này nhằm tạo sự kiểm soát chặt chẽ hơn, giảm chi phí cho ngân sách nhà nước về tiền mua sắm xe hằng năm, giảm chi phí phát sinh bộ máy quản lý riêng, chẳng hạn có những ngày lãnh đạo không đi họp hoặc chỉ đi họp một buổi thì xảy ra tình trạng vừa lãng phí xe vừa lãng phí lái xe.

Liên quan đến việc quản lý và sử dụng hiệu quả xe công, mới đây Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quyết định 32/2015/QĐ-TTg quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước.

Theo đó, thực hiện hình thức khoán kinh phí bắt buộc từ nơi ở đến nơi làm việc đối với chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 trở lên gồm: Thứ trưởng và tương đương ở Trung ương; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc các tập đoàn kinh tế do Thủ tướng quyết định thành lập.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.