Triển lãm công nghệ thực tế ảo gây quỹ bảo tồn động vật quý hiếm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong hai ngày 9 và 10/9/2023, triển lãm công nghệ thực tế – XR: ENDANGERED SPECIES VIETNAM 2023 do XR Zoo kết hợp với HAT ARTS tổ chức sẽ diễn ra tại TP.HCM.
Triển lãm công nghệ thực tế ảo gây quỹ bảo tồn động vật quý hiếm ảnh 1

Triển lãm sẽ diễn ra tại HAT ARTS - 42/58 Hoàng Hoa Thám, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Đây là một trong 3 dự án thắng giải cuộc thi NewView XR Lab. Xuất phát từ tình yêu đặc biệt với thiên nhiên và động vật hoang dã, các nghệ sĩ tạo mô hình những sinh vật nguy cấp trong sách đỏ, đặt chúng vào thế giới thật/ địa bàn sinh sống của chúng bằng công nghệ AR.

Triển lãm có một hoạt động gây quỹ bảo tồn và bảo vệ những động vật quý hiếm thông qua hoạt động vẽ tranh tương tác bằng công nghệ AR. Dự án sẽ tập trung vào 76 con vật nguy cấp ở cấp độ CR, EN, VU* tại Việt Nam, đặc biệt là hai loài "Sao la" và "Cầy vằn bắc" - hai loài đang sinh trưởng tại Việt Nam.

Triển lãm gồm các hoạt động như xem động vật thông qua công nghệ AR (Augmented Reality - thực tế tăng cường) và vẽ tranh bằng công nghệ thực tế ảo - VR (Virtual Reality), khách quan sẽ tham gia chung tay tô xanh khu rừng chết trong bức tranh VR về các con vật...

Triển lãm công nghệ thực tế ảo gây quỹ bảo tồn động vật quý hiếm ảnh 2

Vẽ tranh bằng công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality)

Hoạt động lần này sẽ mang công nghệ XR đến gần hơn với giới trẻ hơn, với mong muốn trong tương lai XR sẽ ngày càng phát triển để đưa vào hoạt động nghiên cứu về sinh thái và môi trường.

Ban tổ chức kêu gọi sự đóng góp tự nguyện của người tham quan bằng cách đăng ký vé vào cổng từ 20.000 đồng/người - 100.000 đồng/người. Nguồn quỹ thu được sau triển lãm sẽ được bàn giao cho Dự án bảo tồn loài và sinh cảnh VQG Chư Yang Sin - WildAct và là nền tảng cho chiến dịch gây quỹ sau này. Các khoản thu sẽ được công khai trên trang chính thức của Endangered sau khi sự kiện.

Triển lãm sẽ diễn ra tại Ươm Art Hub 42/58 Hoàng Hoa Thám, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.