Triều Tiên ưu tiên thúc đẩy sản xuất hàng tiêu dùng

0:00 / 0:00
0:00
Triều Tiên đang tích cực phát triển và xuất khẩu các sản phẩm tiêu dùng có thể mạnh như mỹ phẩm. Theo đó, tờ Chosun Shinbo của Triều Tiên ngày 7/8 đưa tin một thương hiệu mỹ phẩm mới của nước này, mang tên "Ngọc trai đen", do Viện nghiên cứu sản xuất sản phẩm Heukjinju Mian sản xuất, đang trở nên phổ biến.
Triều Tiên ưu tiên thúc đẩy sản xuất hàng tiêu dùng

Thương hiệu mỹ phẩm "Ngọc trai đen" đã rất phổ biến ở Triều Tiên cũng như ở các hội chợ và triển lãm quốc tế, do tác dụng làm trắng da và chống lão hóa vượt trội. Thành phần chính của "Ngọc trai đen" là lưu huỳnh có trong bùn khoáng khai thác từ vùng hạ lưu sông Taedong ở phía Tây Nam tỉnh Nam Pyongan. Công ty Thương mại Potonggang đã bắt đầu sản xuất mỹ phẩm có chiết xuất từ bùn khoáng với thương hiệu "Ngọc trai đen" từ năm 2014.

Trước đó, Triều Tiên đã phát triển và quảng bá các thương hiệu mỹ phẩm "Eunhasu" và "'Hương mùa xuân" cũng như xuất khẩu ra nước ngoài.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm các nhà máy sản xuất mỹ phẩm 2 lần vào năm 2015 và 2017, khuyến khích các cơ sở sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm. Năm 2019, một cửa hàng mỹ phẩn "Eunhasu" đã được mở tại Moskva, Nga.

Thương hiệu "Ngọc trai đen" mới của Triều Tiên lần này được xem như là một nỗ lực mới của Triều Tiên nhằm giải quyết vấn đề sinh kế của người dân bằng cách đa dạng hóa nhu cầu thiết yếu trong nước và nâng cao chất lượng các sản phẩm tiêu dùng trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên vẫn tiếp diễn. Kết luận của Hội nghị toàn thể lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII đã xác định sản xuất hàng tiêu dùng là một trong số các nhiệm vụ kinh tế cần ưu tiên thúc đẩy phát triển.

Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.
Đổi mới sáng tạo mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế cho người dân
Đổi mới sáng tạo mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế cho người dân
(Ngày Nay) - Ngày 14/12, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội và AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh với chủ đề “Tiếp cận y tế toàn diện thông qua đổi mới sáng tạo trong y tế”.
Nhật Bản diễn tập ứng phó tấn công mạng quy mô lớn
Nhật Bản diễn tập ứng phó tấn công mạng quy mô lớn
(Ngày Nay) - Chính phủ Nhật Bản dự định tổ chức cuộc diễn tập, với sự tham gia của chính quyền thủ đô Tokyo và các doanh nghiệp hạ tầng chủ chốt, nhằm chuẩn bị cho nguy cơ xảy ra sự cố hạ tầng quy mô lớn do tấn công mạng và các nguyên nhân khác.