Thương hiệu mỹ phẩm "Ngọc trai đen" đã rất phổ biến ở Triều Tiên cũng như ở các hội chợ và triển lãm quốc tế, do tác dụng làm trắng da và chống lão hóa vượt trội. Thành phần chính của "Ngọc trai đen" là lưu huỳnh có trong bùn khoáng khai thác từ vùng hạ lưu sông Taedong ở phía Tây Nam tỉnh Nam Pyongan. Công ty Thương mại Potonggang đã bắt đầu sản xuất mỹ phẩm có chiết xuất từ bùn khoáng với thương hiệu "Ngọc trai đen" từ năm 2014.
Trước đó, Triều Tiên đã phát triển và quảng bá các thương hiệu mỹ phẩm "Eunhasu" và "'Hương mùa xuân" cũng như xuất khẩu ra nước ngoài.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm các nhà máy sản xuất mỹ phẩm 2 lần vào năm 2015 và 2017, khuyến khích các cơ sở sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm. Năm 2019, một cửa hàng mỹ phẩn "Eunhasu" đã được mở tại Moskva, Nga.
Thương hiệu "Ngọc trai đen" mới của Triều Tiên lần này được xem như là một nỗ lực mới của Triều Tiên nhằm giải quyết vấn đề sinh kế của người dân bằng cách đa dạng hóa nhu cầu thiết yếu trong nước và nâng cao chất lượng các sản phẩm tiêu dùng trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên vẫn tiếp diễn. Kết luận của Hội nghị toàn thể lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII đã xác định sản xuất hàng tiêu dùng là một trong số các nhiệm vụ kinh tế cần ưu tiên thúc đẩy phát triển.