Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến sẽ chi hàng chục tỷ nhân dân tệ cho mọi thứ, từ thực phẩm tươi sống đến hàng xa xỉ trong lễ hội mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân (11/11) năm nay.
Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới

Ngày Độc thân 11/11 được coi như mỏ vàng đối với các công ty thương mại điện tử của Trung Quốc. Đây là dịp để Alibaba, JD.com và Pinduoduo công bố các chương trình khuyến mãi triệt để cho người tiêu dùng. Năm ngoái, người Trung Quốc đã chi 38,4 tỷ USD cho các nền tảng thương mại điện tử Tmall và Taobao của Alibaba.

Ngày Độc thân năm nay sẽ được coi như một chiếc nhiệt kế đánh giá mức độ tiêu thụ của người dân Trung Quốc, quốc gia duy nhất tăng trưởng kinh tế sau khi kiểm soát thành công đại dịch COVID-19.

Các nhà phân tích kỳ vọng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm nhập khẩu và các thương hiệu xa xỉ của nước ngoài, vì nhiều du khách Trung Quốc đã không thể đi du lịch quốc tế do đại dịch hạn chế việc đi lại.

Một cuộc khảo sát của công ty tư vấn Oliver Wyman cho thấy 86% người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng chi tiêu tương đương hoặc nhiều hơn so với lễ hội Ngày Độc thân năm ngoái.

Năm 2018, người tiêu dùng Trung Quốc chi khoảng 770 tỷ nhân dân tệ (116,3 tỷ USD) cho các mặt hàng xa xỉ, chiếm khoảng 1/3 tổng chi tiêu toàn cầu, với mỗi hộ gia đình mua hàng xa xỉ chi tiêu trung bình 80.000 nhân dân tệ mỗi năm (12.089 USD), theo số liệu năm 2019 của công ty McKinsey.

Theo báo cáo của công ty tư vấn Bain & Company, doanh số bán hàng điện tử và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng sẽ tăng lên do ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà và chú ý đến sức khỏe của họ hơn trong bối cảnh đại dịch.

Để giúp người bán hàng thu về tối đa lợi nhuận, các nền tảng trực tuyến đã kéo dài thời gian diễn ra lễ hội mua sắm trong năm nay với hy vọng thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cả Alibaba và JD.com, hai công ty thương mại điện tử lớn nhất của đất nước, bắt đầu giảm giá vào ngày 21/10. 

Tang Chenghui, một kỹ sư điện sống ở Bắc Kinh coi Ngày Độc thân là cơ hội để tích trữ đồ ăn nhẹ và các sản phẩm nhập khẩu như sữa từ Úc. Trước thềm lễ hội, Tang đặt trước 3 hộp trứng vịt lộn, 10 gói sữa bột đậu nành, hai hộp sữa chua, cà phê và rượu.

“Tôi sẽ mua nhiều đồ ăn nhẹ hơn trong năm nay vì tôi vừa chuyển đến một căn hộ mới và có đủ chỗ để trữ đống đồ ăn nhẹ mà tôi thích. Các sản phẩm này thực sự rất rẻ trong đợt giảm giá Ngày Độc thân”, Tang nói.

Theo AP
Bình luận
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
(Ngày Nay) - Sáng 25/3, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì kiểm tra hợp luyện lực lượng quân đội, dân quân tự vệ tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi

(Ngày Nay) - Chiều cuối tháng Ba, tôi đứng trước Hàm Cá Mập – cái công trình cũ sắp bị dỡ bỏ, tồn tại cũng được 30 năm, kể từ khi tôi còn bé xíu. Tin tức đó, thú thực không khiến tôi nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi không có một kỷ niệm đặc biệt, như kiểu ký ức sâu sắc, nơi chốn tình yêu hẹn hò gì nơi đây. Có chăng, đó là một cái tên rất dân dã, ngồ ngộ, rất thân quen, mà dù có chẳng nhìn ra hình thù con cá nào, người Hà Nội cũng biết chính xác Hàm Cá Mập ở đâu.

Và không ngờ được có ngày nó biến mất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính “đặt hàng” 3 yêu cầu và đề nghị Thanh niên Việt Nam thực hiện “5 chủ động”
Thủ tướng Phạm Minh Chính “đặt hàng” 3 yêu cầu và đề nghị Thanh niên Việt Nam thực hiện “5 chủ động”
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025) và Tháng Thanh niên 2025, chiều 24/3, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên về "Thanh niên Việt Nam tiên phong trong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia".
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
(Ngày Nay) - Chính phủ Australia đang đẩy mạnh nỗ lực khuyến khích người tiêu dùng ở quốc gia châu Đại Dương này mua hàng nội địa, do Australia sản xuất. Bộ trưởng Tài chính Australia Jim Chalmers mới đây xác nhận, ngân sách liên bang sẽ bao gồm các biện pháp nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua "các sản phẩm tuyệt vời của Australia". Tuy nhiên, nỗ lực này đang đối mặt với nhiều rào cản.