Trung Quốc vẫn là thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 11/1, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này vẫn duy trì vị thế là thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới trong 11 năm liên tiếp.
Trung Quốc vẫn là thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới

Theo số liệu mà bộ trên công bố tại buổi họp báo, tổng giao dịch thương mại điện tử của Trung Quốc trong năm 2022 đạt 43.830 tỷ nhân dân tệ (NDT) (6.170 tỷ USD). Trong khi đó, con số này của năm 2018 là 31.630 tỷ NDT.

Về cơ cấu, doanh số bán lẻ trực tuyến chiếm hơn 25% tổng doanh số bán hàng tiêu dùng của cả nước. Thương mại điện tử đã trở thành động lực cho chương trình phát triển kinh tế số và xã hội số của Trung Quốc.

Trong 5 năm qua, số người làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử ở quốc gia châu Á này đã tăng lên hơn 70 triệu người, từ mức 47 triệu.

Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5
Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5
(Ngày Nay) -  Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.
Quan hệ Trung - Mỹ: Nhìn hoa đoán ý
Quan hệ Trung - Mỹ: Nhìn hoa đoán ý
(Ngày Nay) - Những dấu hiệu trong cuộc tiếp đón Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho thấy chính quyền Bắc Kinh chưa sẵn sàng "làm ấm" quan hệ song phương.
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Một cuộc đua cạnh tranh kéo dài từ lúc mới sinh cho đến lúc đi học, đi làm khiến nhiều người Hàn Quốc cảm thấy kiệt quệ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của họ.