Những cánh chim đầu đàn của nền kiến trúc hiện đại Việt Nam, phần lớn trưởng thành từ Trường Mỹ thuật Đông Dương. Ảnh chụp tại Hội nghị Kiến trúc sư Việt Nam lần thứ II, ngày 26–27/4/1975.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 3: Khoảng trống Kiến trúc trong dòng chảy lịch sử mỹ thuật
(Ngày Nay) - Trong giới nghiên cứu lịch sử nghệ thuật Việt Nam, sự vắng bóng của mảng Kiến trúc trong các ấn phẩm kỷ niệm về Trường Mỹ thuật Đông Dương không đơn thuần là thiếu vài trang tư liệu. Đó là một khoảng trống kéo dài, âm ỉ, phản ánh sự đứt gãy trong cách nhìn về một hệ sinh thái nghệ thuật từng tồn tại trọn vẹn, đa ngành và có ảnh hưởng sâu rộng.