Từ 20/2, Hàn Quốc tiêm phòng COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Cơ quan Quản lý và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 20/2 sẽ tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến 4 tuổi đã đăng ký tiêm chủng từ ngày 30/1 vừa qua.
Từ 20/2, Hàn Quốc tiêm phòng COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi

KDCA sẽ sử dụng loại vaccine dành cho trẻ em của hãng Pfizer, liều tiêm 3 mũi cách nhau 8 tuần. Đây cũng là loại vaccine đã được Cơ quan An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) kiểm chứng về tính an toàn và hiệu quả trong quá trình cấp phép tiêm chủng. Cũng theo cơ quan này, trẻ em dưới 4 tuổi có tỷ lệ tử vong hoặc nhập viện do COVID-19 cao hơn thanh thiếu niên nên cần phải có đối sách bảo vệ thông qua việc tiêm chủng tích cực. KDCA đặc biệt khuyến nghị trẻ em thuộc nhóm rủi ro nhiễm bệnh cao nên tích cực tham gia tiêm phòng do vaccine ngừa COVID-19 có thể tiêm đồng thời với các loại vaccine khác thuộc chương trình tiêm chủng quốc gia. Tuy nhiên, trẻ em khi đi tiêm chủng nhất định phải có người bảo hộ hoặc người đại diện pháp lý đi cùng.

KDCA cho biết thêm rằng trẻ em thuộc nhóm rủi ro cao được khuyến nghị tiêm chủng lần này là những trẻ sử dụng steroid liều cao trên 14 ngày; đang điều trị ung thư (như ung thư máu); đang được điều trị bằng thuốc ức chế miễn dịch; được ghép nội tạng; bị suy giảm miễn dịch kết hợp trầm trọng hoặc nhiễm HIV; được ghép tủy hoặc tế bào gốc tạo máu; mắc các bệnh mãn tính (như tim, gan, thận mãn tính); bị bại não nặng hoặc bị hội chứng down cần được hỗ trợ trong sinh hoạt thường ngày.

Theo quy định, trẻ em có thể đăng ký tiêm chủng tại hơn 840 địa điểm được ủy thác và chỉ định trên toàn quốc, bao gồm các bệnh viện đa khoa tuyến đầu.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).