Tương lai Malaysia Airlines về đâu sau 2 tấn thảm kịch máy bay?

Tương lai của Malaysia Airlines phụ thuộc vào quá trình hãng này xử lý khủng hoảng. Tuy nhiên, không ít chuyên gia cho rằng, có khả năng Malaysia Airlines cần làm lại từ đầu, thậm chí là với một cái tên hoàn toàn mới.
Tương lai Malaysia Airlines về đâu sau 2 tấn thảm kịch máy bay?

Chỉ trong vòng 4 tháng, hai chiếc Boeing 777 gặp nạn với tổng cộng 537 người. Đây là tổn thất sinh mạng lớn nhất lịch sử hàng không trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Ông Jim Macnamara, Giáo sư Truyền thông cho rằng: "Đây không phải đơn thuần là vật chất hay kinh tế, cần nhấn mạnh rằng cuộc khủng hoảng này là một cuộc khủng hoảng về con người".

Tương lai Malaysia Airlines về đâu sau 2 tấn thảm kịch máy bay? - anh 1

Những gì Malaysia Airlines đang làm liệu có đủ để xoay chuyển tình hình?

Hàng không Malaysia đã chịu một cơn bão búa rìu dư luận sau thảm họa MH370 bởi phản ứng lúng túng trước công luận. Lần này họ đã xử lý tình huống tốt hơn.

Thủ tướng Malaysia đã nhanh chóng xuất hiện trước dư luận, đại diện cho hãng hàng không quốc gia để bày tỏ cảm thông sâu sắc. Ông Najib Razak, Thủ tướng Malaysia nói: "Tôi không thể tưởng tượng nổi những gì họ đang phải trải qua trong thời điểm khó khăn này".

Trên Facebook, Twitter hay chính trang chủ của Malaysia Airlines trong suốt những ngày qua là một màu xám, kèm theo một thông điệp chia buồn và mặc niệm. Cứ 2 - 3 lần một ngày, Malaysia Airlines lại đưa ra một thông cáo báo chí mới, nhanh chóng và đều đặn.

Tương lai của Malaysia Airlines phụ thuộc vào quá trình hãng này xử lý khủng hoảng. Tuy nhiên, không ít chuyên gia cho rằng, có khả năng Malaysia Airlines cần làm lại từ đầu, thậm chí là với một cái tên hoàn toàn mới.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.