Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGVDC), từ ngày 31/3/2023, VinaPhone đã thực hiện khóa chiều gọi đi đối với những thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu.
Thấu hiểu việc bị khóa thuê bao 1 chiều sẽ ảnh hưởng, gây gián đoạn thông tin liên lạc của khách hàng, ngay từ thời điểm 31/3/2023, VinaPhone liên tục tăng cường, hỗ trợ cho tất cả khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin và mở khóa thuê bao trên tất cả các kênh bao gồm: App My VNPT, website http://my.vnpt.com.vn/ và các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone trên toàn quốc. Hiện, đã có 70 nghìn thuê VinaPhone bao bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.
Để thuận tiện, tối ưu cho khách hàng trong việc bổ sung, chuẩn hóa thông tin tại các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone, ngoài việc kéo dài thời gian làm việc đến 21h mỗi ngày, bộ phận chức năng và nhân viên kỹ thuật cũng đã được tăng cường để đáp ứng nhu cầu của người dân, khách hàng. Kênh tổng đài 18001091 hoạt động 24/7 sẽ trở thành kênh đồng hành kịp thời, tin cậy để hỗ trợ, giải đáp các thông tin có liên quan, trợ giúp khách hàng chuẩn hóa nhanh chóng, tiện lợi nhất.
Với những thuê bao còn lại, VinaPhone tiếp tục khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi. Sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại.
Với những thuê bao bị khóa 1 chiều chưa rõ nguyên nhân, Quý khách hàng cũng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật qua các kênh chính thức của VinaPhone kể trên, hoặc gọi đến số tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.