Vườn bí ngô hút khách dịp Halloween ở Sài Gòn

(Ngày Nay) - Khu vườn như một ngôi làng ở châu Âu với hàng trăm quả bí ngô phát sáng về đêm là điểm tham quan hút khách ở Sài Gòn nhân dịp Halloween.
Vườn bí ngô hút khách dịp Halloween ở Sài Gòn

Khu vườn bí ngô với hàng trăm quả bí thật, giả nằm dọc con đường trải rơm và cỏ xanh.

Vườn bí ngô hút khách dịp Halloween ở Sài Gòn ảnh 1

Các quả bí được trang trí hình mặt cười có mắt, mũi, miệng ngộ nghĩnh và chiếu đèn bên trong.

Vườn bí ngô hút khách dịp Halloween ở Sài Gòn ảnh 2

Bí ngô là biểu tượng đặc trưng của lễ hội Halloween dịp cuối tháng 10 hàng năm. Người phương Tây tin rằng trong ngày lễ này linh hồn của người đã chết sẽ về thăm nhà, để lại những lời nhắn nhủ trong giấc mơ. Vì vậy họ sẽ treo trước cửa nhà mình một chiếc đèn lồng bằng bí ngô, khoét hình mặt người ma quái.

Vườn bí ngô hút khách dịp Halloween ở Sài Gòn ảnh 3

Ngoài những quả bí nằm rải rác, có những biểu tượng quả bí khổng lồ hoặc ngôi nhà kỳ dị có nhiều quả bí, thu hút người chụp ảnh lưu niệm.

Vườn bí ngô hút khách dịp Halloween ở Sài Gòn ảnh 4

Mỗi ngày có hàng trăm lượt người tới tham quan vườn bí, trong đó nhiều nhất là trẻ con.

Vườn bí ngô hút khách dịp Halloween ở Sài Gòn ảnh 5

Khu vườn bí ngô trưng bày tự do ở phía ngoài một khu trung tâm thương mại ở quận Bình Tân, không mất phí tham quan. Khách cần tuân theo quy định của khu vực, không dẫm lên cỏ.

Từ 5h30 chiều, các quả bí ngô được thắp sáng, trở nên lung linh và đậm chất Halloween.

Vườn bí ngô hút khách dịp Halloween ở Sài Gòn ảnh 6

Vườn bí ngô buổi tối là không gian huyền ảo, thu hút nhiều người đến tham quan. Nếu trời mưa, bộ phận quản lý nơi đây không thắp đèn, để đảm bảo an toàn cho khách tham quan.

Theo Vnexpress
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).