Xã hội hóa vui chơi giải trí, du lịch Hà Nội thoát kén

(Ngày Nay) - Giống như một luồng gió mới thổi vào không gian phố đi bộ Hồ Gươm sự tưng bừng và nhộn nhịp trong hai ngày cuối tuần qua, carnival nghệ thuật của các nghệ sỹ Sun World Ba Na Hills cho Hà Nội một niềm tin lạc quan: du lịch thủ đô đang thoát khỏi cái kén trầm lắng bao lâu nay.

 

Xã hội hóa vui chơi giải trí, du lịch Hà Nội thoát kén

Sức hút từ một carnival nghệ thuật sôi động

Hai ngày 16-17/9, phố nhộn nhịp tưng bừng hẳn. Một đoàn nghệ sỹ châu Âu từ Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) – thương hiệu vui chơi giải trí thuộc tập đoàn Sun Group- với phục trang rực rỡ, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, những vũ điệu sôi động kéo người dân và du khách xuống đường, tưng bừng, nhộn nhịp và đông đúc chưa từng có.

Xã hội hóa vui chơi giải trí, du lịch Hà Nội thoát kén ảnh 1Màn trình diễn điệu nghệ của các diễn viên, vũ công quanh Bờ Hồ

Hiệu ứng lan tỏa trên các trang mạng xã hội, liên tục những hình ảnh check-in phố đi bộ với những vũ công, diễn viên xiếc, nghệ sỹ lắc vòng, múa lửa, diễn viên kịch câm… càng làm nức lòng dân thủ đô nhiều năm rồi thiếu vắng những sự kiện, hoạt động vui chơi giải trí nơi công cộng nhộn nhịp. Mỗi show diễn, du khách và người dân xuống đường hưởng ứng lại càng đông hơn.

Những ông bố công kiêng con trên cổ, trẻ con sung sướng vẫy tay chào, giao lưu với đoàn nghệ sỹ, tiếng reo vang, tiếng vỗ tay, hò reo, huýt sáo không ngừng sau mỗi màn trình diễn điệu nghệ của các diễn viên, vũ công, thanh niên người già nhún nhảy theo nhạc điệu… Chưa bao giờ, phố đi bộ có được cái không khí cộng đồng hào hứng, vui tươi, sống động đến thế.

Một sức sống mới được thổi bừng lên. Một Hà Nội thật khác lộ diện. Du khách hứng khởi, người dân hào hứng, hy vọng sẽ có thêm nhiều những carnival như thế nữa.

Hướng đi mới cho du lịch Thủ đô

Carnival nghệ thuật lần đầu tiên trên phố đi bộ được Hà Nội giao cho Sun Group tổ chức. Có thể nhìn thấy rõ sự khác biệt, tư duy đổi mới của lãnh đạo thành phố khi các hoạt động vui chơi giải trí cho cộng đồng được xã hội hóa.

Xã hội hóa hoạt động du lịch đã được Hà Nội đẩy mạnh sau một năm thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo”. Những cơ chế thông thoáng, những cơ hội mở ra đầy hấp dẫn để mời gọi các nhà đầu tư có tiềm lực thực hiện các dự án du lịch.

Xã hội hóa vui chơi giải trí, du lịch Hà Nội thoát kén ảnh 2Carnival nghệ thuật đường phố trên phố đi bộ Hồ Gươm là tín hiệu đầy lạc quan, cho phép người dân và du khách tin ở tương lai mới của du lịch Hà Nội

Tương lai, hình thức xã hội hóa này hứa hẹn đem đến cho Hà Nội những sự đổi thay mà người dân sẽ là người hưởng lợi. Nhìn vào danh mục các dự án đã được các nhà đầu tư đăng ký, chỉ trong 3-5 năm nữa, Hà Nội sẽ có những điểm vui trơi giải trí đẳng cấp quốc tế cho người dân.

Đó là về mặt cơ sở hạ tầng. Còn với riêng các chương trình vui chơi giải trí cộng đồng ở những nơi công cộng thì sự thành công của một sự kiện được xã hội hóa như carnival nghệ thuật đường phố trên phố đi bộ Hồ Gươm cũng đã là tín hiệu đầy lạc quan, cho phép người dân và du khách tin ở tương lai, du lịch Hà Nội, với chủ trương mới, sẽ khởi sắc, sẽ thoát khỏi cái vỏ bọc cũ kỹ bao nhiêu năm qua, để có thêm nhiều những sản phẩm du lịch xứng tầm, khác lạ riêng có.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp lần thứ hai, năm 2017, dẫn lời nhà khởi nghiệp tư sản dân tộc tiêu biểu Bạch Thái Bưởi: “Tôi muốn làm cho Hà Nội cũng tươi đẹp như Paris”. Ông cũng đã tổng kết bài học: Phải biết cung cấp cái mà người ta đang thiếu, cái mà người ta đang cần và phải kịp thời. Bài học đó vẫn đầy giá trị và người dân vẫn có thể hi vọng vào một tương lai gần Hà Nội sẽ nhiều các điểm vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu đa dạng của người Thủ đô.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.