Doanh số bán thức ăn cho chó đã tăng 54% còn doanh số bán thức ăn cho mèo tăng 52% vào tuần trước so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu gần đây nhất của công ty khảo sát Nielsen.
Doanh số bán đồ dùng cho vật nuôi cũng đã tăng 24%. Nhà sản xuất Cheerios General Mills, công ty sở hữu thương hiệu thức ăn thú cưng Blue Buffalo, cho biết rằng doanh số bán hàng đã tăng đột biến.
"Mọi người đều yêu quý thú cưng của mình và họ muốn đảm bảo rằng thú cưng sẽ được chăm sóc tốt trong mùa dịch", Giám đốc điều hành của General Mills - Jeff Harmening, nói.
Các nhà phân tích nói rằng thú cưng không ăn nhiều hơn trước đây. Nhưng chủ sở hữu của chúng lại đang trong tâm lý hoảng loạn và có nhu cầu tích trữ hàng hóa.
Đáp lại nhu cầu của người tiêu dùng, chuỗi siêu thị cho thú cưng Petco quyết định vẫn mở cửa trong mùa dịch ngay cả khi nhiều nhà bán lẻ khác đóng cửa.
"Các nhà bán lẻ và cửa hàng tạp hóa đơn giản là không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và vật nuôi", người phát ngôn của Petco nói.
Ngoài ra, nhiều người Mỹ cũng lựa chọn cách mua hàng trực tuyến để tránh lây nhiễm thay vì đi mua sắm tại các cửa hàng hoặc siêu thị
"Amazon và nhà bán lẻ thức ăn thú cưng trực tuyến Chewy đang hưởng lợi khi người tiêu dùng chọn cách mua hàng tại nhà", công ty xếp hạng tín dụng Moody cho biết trong một báo cáo trong tuần này.
Cổ phiếu của Chewy đã tăng 10% trong tháng trước, trong khi cổ phiếu của PetMed Express, chủ sở hữu của nhà thuốc thú cưng trực tuyến 1800PetMeds, đã tăng 4%.
Thị trường cung cấp sản phẩm cho thú cưng và chăm sóc thú y đã thu hút cả các nhà sản xuất và bán lẻ thực phẩm truyền thống trong những năm gần đây.
Các nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu đã mua lại nhiều thương hiệu thức ăn cho thú cưng, trong khi các nhà bán lẻ như Walmart đã mở rộng các phòng khám thú y và ra mắt một hiệu thuốc thú cưng trực tuyến.
Gần 85 triệu hộ gia đình Mỹ (67% dân số) có ít nhất một thú cưng, tăng từ 73 triệu trong năm 2010, theo khảo sát của Hiệp hội Sản phẩm Vật nuôi Mỹ.