Xử lý nghiêm nếu công ty đa cấp Nhã Khắc Lâm cố tình hoạt động không phép

(Ngày Nay) - Ngày 10 tháng 5 năm 2017, Cục QLCT đã có công văn số 561/QLCT-P5 thông báo sự việc tới các Sở Công Thương và đề nghị các Sở Công Thương phối hợp theo dõi sát hoạt động của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, xử lý nghiêm theo quy định nếu Công ty này cố tình triển khai các hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương khi chưa được phép hoạt động.
Xử lý nghiêm nếu công ty đa cấp Nhã Khắc Lâm cố tình hoạt động không phép

Ngày 27 tháng 3 năm 2017, Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT), Bộ Công Thương nhận được hồ sơ của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm (tên cũ là Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam) thông báo việc đổi tên Công ty và tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 4 tháng 4 năm 2017. 

Căn cứ Nghị định 42/2014/NĐ-CP, Cục QLCT đã có Thông báo xác nhận việc tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm. Tuy nhiên, do Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chưa hoàn tất việc sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật nên đến thời điểm này, Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm vẫn chưa được phép hoạt động bán hàng đa cấp với tên gọi mới.

Theo phản ảnh của báo chí và dư luận, dù chưa được phép hoạt động bán hàng đa cấp với tên gọi mới nhưng Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đã có dấu hiệu tuyên truyền, quảng bá, thậm chí ký hợp đồng bán hàng đa cấp với nhiều cá nhân. Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có chỉ đạo thành lập ngay Đoàn thanh tra để thanh tra và xử lý việc này.

Ngày 10 tháng 5 năm 2017, Cục QLCT đã có công văn số 561/QLCT-P5 thông báo sự việc tới các Sở Công Thương và đề nghị các Sở Công Thương phối hợp theo dõi sát hoạt động của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, xử lý nghiêm theo quy định nếu Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm cố tình triển khai các hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương khi chưa được phép hoạt động.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.