Thấy gì từ công trường dự án ALMA đang khiến khách hàng 'ngậm quả đắng'

Phản hồi tới Ngày Nay, đại diện Alma cho rằng dự án không chậm tiến độ, hình ảnh tiến độ dự án đã được cập nhật trên face book và website của công ty. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của Ngày Nay tại dự án này lại cho thấy những hình ảnh không như đại diện Alma cung cấp.
Bên ngoài dự án khu nghỉ dưỡng Alma
Bên ngoài dự án khu nghỉ dưỡng Alma

Ngày 12/1/2017, phóng viên Ngày Nay có mặt tại khu đất dự án Alma của công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường.

Theo giấy chứng nhận đầu tư số 37122000419 ngày 5/2/2013, chủ đầu tư dự án Alma là ông Igal Ahouvi, doanh nhân đến từ Israel. Theo quảng bá của Alam trên website cũng như báo chí, đây sẽ là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, được hoàn thành vào năm 2018.

Từ năm 2014 tới nay, công ty Vịnh Thiên đường đã tổ chức nhiều buổi giới thiệu và mời chào khách hàng mua kỳ nghỉ Alma. Điển hình là khách hàng Lương Đức Long ở Hà Nội, mới đây đã gửi đơn “tố” Công ty Vịnh Thiên đường cho nhân viên dụ dỗ tới tham dự hội nghị giới thiệu kỳ nghỉ Alma rồi tới tận nhà thu tiền lúc nửa đêm. Nộp hơn 100 triệu đồng, nhận thấy giao dịch bất thường, lại biết thông tin nhiều người đã nộp tiền cho công ty này như mình mà vẫn chưa được hưởng bất kỳ một dịch vụ nào, ông Long yêu cầu trả tiền cọc thì chỉ nhận được sự…im lặng.

Ông Long và nhiều khách hàng từng tới các buổi giới thiệu kỳ nghỉ Alma cho biết, sở dĩ họ không tin tưởng mua kỳ nghỉ là vì tiến độ dự án.

Được biết, dự án lẽ ra phải khởi công từ năm 2013 nhưng tới tháng 3/2016 vẫn không thể khởi công. Đầu năm 2016, UBND tỉnh Khánh Hoà đã phải có động thái thúc ép, nếu không khởi công trước tháng 4/2016 sẽ thu hồi, giao cho chủ đầu tư khác thì dự án mới bắt đầu túc tắc khởi động. Trước tháng 12/2016, trên website của công ty Vinh Thiên đường thậm chí còn không có hình ảnh thực tế từ dự án mà chỉ có những ảnh phối cảnh. Từ tháng 12/2016 trước nghi vấn của báo chí và khách hàng, chủ đầu tư đã đưa lên thông tin được cho là tiến độ dự án tháng 12/2016. Theo đó, chủ đầu tư công bố dự án sẽ hoàn thành sàn tầng 5 trước khi kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán tới gần vào ngày 20/01.

Cũng theo thông tin trên trang web của Alma thì nhân công luôn tấp nập, say sưa lao động trên công trường để đảm bảo dự án về đích đúng tiến độ.

Tuy nhiên, quan sát tại công trường dự án Alam, phóng viên Ngày Nay không hề thấy cảnh nhộn nhịp thường thấy, thậm chí phía bên ngoài dự án không có dấu hiệu công trình đang thi công.

Bên ngoài vắng vẻ, bên trong cũng yên ắng lạ thường. Các thiết bị thi công hoạt động cầm chừng. Toàn bộ dự án rộng lớn vẫn ngập tràn cát trắng, toà nhà chính mới chỉ có phần móng đang nhô thân. Với tiến độ này, cam kết năm 2018 dự án sẽ đi vào hoạt động nếu thành hiện thực thì thực sự sẽ là kỷ lục mới trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam.

Bên cạnh đó, quá trình thu thập thông tin, Ngày Nay được biết, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Ban quản lý Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc tiến độ một số dự án trong đó có dự án Alma. Theo đó, Chủ tịch Khánh Hoà chỉ đạo: dự án nào không hoàn thành sẽ bị xử lý vi phạm theo thẩm quyền, thu hồi giấy phép đầu tư theo quy định.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Ngày Nay ghi nhận tại thực tế dự án Alma.

Thấy gì từ công trường dự án ALMA đang khiến khách hàng 'ngậm quả đắng' ảnh 1Phía ngoài dự án Alma hoàn toàn không có dấu hiệu của việc công trình này đang được thi công 
Thấy gì từ công trường dự án ALMA đang khiến khách hàng 'ngậm quả đắng' ảnh 2Các thiết bị thi công hoạt động có phần...lặng lẽ
Thấy gì từ công trường dự án ALMA đang khiến khách hàng 'ngậm quả đắng' ảnh 3Công trường vắng bóng công nhân tấp nập thi công...
Thấy gì từ công trường dự án ALMA đang khiến khách hàng 'ngậm quả đắng' ảnh 4Thiết bị tại công trường trưng lên như thể để... quảng cáo, cần trục cả buổi không quay một lần?
Thấy gì từ công trường dự án ALMA đang khiến khách hàng 'ngậm quả đắng' ảnh 5Liệu đến bao giờ bãi cát trắng như thế này sẽ trở thành khu nghỉ dưỡng nhiều sao?
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.