4.500 khách Ấn Độ sẽ được đón tiếp thế nào tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Du lịch Việt Nam sẽ đón đoàn 4.500 du khách Ấn Độ đến tham quan Hà Nội, Ninh Bình, vịnh Hạ Long vào cuối tháng Tám này. Đây là một trong những sự kiện lớn nằm trong chuỗi chương trình xúc tiến và quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè, đối tác và du khách quốc tế trong năm 2024.
Đoàn khách Ấn Độ của Vietravel. Ảnh: Vietravel.
Đoàn khách Ấn Độ của Vietravel. Ảnh: Vietravel.

Hạ Long, Ninh Bình đã lên kế hoạch đảm bảo về phương tiện, chỗ ở, chuẩn bị thuyết minh và tập huấn đầu bếp để đón tiếp đoàn 4.500 khách của tập đoàn Ấn Độ.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, đại diện Vietravel, đơn vị đón đoàn 4.500 khách của tập đoàn dược Ấn Độ, sáng nay cho biết đoàn sẽ chia làm 6 nhóm nhỏ, đáp chuyến bay tới Việt Nam từ 26/8 đến 28/8, mỗi đoàn dự kiến du lịch 4-5 ngày, tham quan Hà Nội, Hạ Long và Ninh Bình.

Đây là lần đầu tiên công ty đón đoàn có quy mô lớn như vậy đến Việt Nam và ông chủ của tập đoàn, một trong những tỷ phú giàu nhất Ấn Độ, dự kiến có mặt tại Việt Nam cùng đoàn khách.

Các điểm tham quan dự kiến gồm Lăng Bác, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, vịnh Hạ Long, khu danh thắng Tràng An. Bà Khanh nói chính quyền địa phương tại điểm đến đều có kế hoạch hỗ trợ khi đoàn khách ghé thăm.

Tính tới chiều 20/8, đoàn khách dự kiến ở các khách sạn gồm InterContinental Hanoi Landmark72, Meliá Hanoi, Movenpick Living West Hanoi, Pan Pacific Hà Nội và Novotel Hanoi Thai Ha.

Đại diện các cơ sở lưu trú này nói đoàn khách hầu như không có yêu cầu gì về lưu trú nhưng đặc biệt quan tâm đến vấn đề ăn uống. Bà Shamila Rolfe - Tổng Quản lý khách sạn Movenpick Living West Hanoi, nơi sẽ đón 300 khách trong đoàn lưu trú bốn ngày, cho biết sẽ sử dụng toàn bộ đại sảnh ở tầng một làm nơi dùng bữa của đoàn khách.

Bà Rolfe tiết lộ nhiều khách trong đoàn lần đầu du lịch nước ngoài nên khách sạn cần đảm bảo họ không "quá bỡ ngỡ khi xa quê". Đại diện cơ sở này nói sẽ thuê đầu bếp Ấn Độ phục vụ riêng các món quen thuộc cho nhóm khách, bên cạnh các món đặc trưng của Hà Nội như phở, bún cá, chả cá. Một món tráng miệng làm từ cốm làng Vòng cũng được đưa vào thực đơn phục vụ để các khách Ấn Độ thưởng thức đặc sản mùa thu Hà Nội.

Sau khi tham quan Hà Nội, đoàn khách Ấn Độ dự kiến tham quan Hạ Long và Ninh Bình. Hai địa phương trước đó cũng cho biết đã lên kế hoạch đảm bảo về phương tiện, chỗ ở, chuẩn bị thuyết minh và tập huấn đầu bếp để đón tiếp.

Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo đơn vị sẽ có mặt chào mừng đoàn khách và dành tặng họ một tiết mục múa lân. Quảng Ninh xác định đây là nhóm khách quan trọng, muốn để lại ấn tượng tốt cho họ.

"Công tác đón tiếp, hỗ trợ đoàn khách được nhiều ban ngành cùng tham gia", đại diện Sở Du lịch nói. Người này cũng cho biết đoàn sẽ không ngủ đêm ở Hạ Long, chỉ tham quan vịnh theo tuyến 1, gồm các điểm như Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi).

Ngoài ra, Sở cũng chuẩn bị kỹ các khâu như thuyết minh về điểm đến bằng tiếng Hindu, chuẩn bị đồ ăn Ấn Độ. Một nguồn tin khác ở Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh nói đoàn khách ban đầu chọn Singapore nhưng sau đổi sang Việt Nam. Quảng Ninh coi đây là cơ hội vàng để thu hút thị phần khách Ấn Độ có mức chi tiêu cao, giàu tiềm năng phát triển.

Theo ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, hai tuần qua, ngành du lịch đã cử cán bộ chuyên môn phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát, lập kế hoạch chi tiết nhằm làm tốt các khâu đón tiếp, phân luồng, bố trí phương tiện tham quan. Tại các điểm danh thắng lớn như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động du khách phải sử dụng đò nên với đoàn khách lớn, họ có thể được ưu tiên theo luồng riêng để di chuyển thuận tiện, nhanh nhất.

Hàng chục hướng dẫn viên thông thạo ngoại ngữ được bố trí để hướng dẫn du khách. Công tác an ninh trật tự, y tế cũng được bổ sung thêm nhân lực để kịp thời xử lý các sự cố phát sinh nếu có.

Về lưu trú, ông Mạnh cho biết TP Ninh Bình hiện có khoảng 10 khách sạn đủ tiêu chuẩn 4-5 sao, có thể đáp ứng được nhu cầu đoàn khách.

Ông Mạnh nói vấn đề ẩm thực có thể có khó khăn bởi người Ấn thường yêu cầu ăn uống riêng theo văn hóa. Sở Du lịch Ninh Bình đang hướng dẫn các doanh nghiệp mở các lớp đào tạo nghiệp vụ nấu ăn cấp tốc theo phong cách của người Ấn.

Đại diện Vietravel cho biết đã bắt đầu các kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới doanh nghiệp, đối tác và du khách Ấn Độ từ năm 2019. Sự kiện đón 4.500 khách lần này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các sự kiện và hội nghị quốc tế. Đại diện công ty cho biết sẽ mang đến dịch vụ tốt nhất nhằm góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác và gắn kết văn hóa giữa hai quốc gia, đồng thời thúc đẩy hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Việt Nam đang đón nhận làn sóng du lịch mạnh mẽ từ Ấn Độ. Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Việt Nam đón 392.000 khách Ấn năm 2023, tăng 231% so với năm 2019. Trong 6 tháng năm nay, Việt Nam đã đón hơn 231.000 lượt khách từ thị trường này, tăng 164% so với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam cũng sở hữu nhiều ưu thế thu hút nhóm khách Ấn như kết nối thuận tiện, chỉ 4-5 tiếng bay thẳng.

Hà Nội: Tập trung cứu khoảng 3 nghìn cây xanh bị gãy, đổ
Hà Nội: Tập trung cứu khoảng 3 nghìn cây xanh bị gãy, đổ
(Ngày Nay) - Sáng 13/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan đến công tác chiếu sáng đô thị, cây xanh.
Củng cố, duy trì đội cơ động hỗ trợ tuyến dưới xử lý dịch bệnh trong mưa lũ
Củng cố, duy trì đội cơ động hỗ trợ tuyến dưới xử lý dịch bệnh trong mưa lũ
(Ngày Nay) - Bộ Y tế cho biết, bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, nhất là tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ và xảy ra tình trạng ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét ở nhiều địa phương đã gây các thiệt hại về người, tài sản và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống của người dân.
Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi
Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi
(Ngày Nay) - Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Cơ quan Phát triển và Hợp tác Thụy Sĩ (SDC) ngày 12/9 thông báo sẽ cử 6 chuyên gia từ bộ phận Viện trợ Nhân đạo Thụy Sĩ đến Việt Nam và cung cấp 1 triệu franc để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tại quốc gia Đông Nam Á này.
Tổng thống Nga đưa ra cảnh báo mới với NATO
Tổng thống Nga đưa ra cảnh báo mới với NATO
(Ngày Nay) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo rằng việc dỡ bỏ các lệnh cấm Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây sẽ trực tiếp khiến Mỹ và các đồng minh tham gia vào xung đột với Nga và sẽ bị đáp trả một cách thích hợp.
Di dời người dân ra khỏi những khu vực nguy hiểm
Di dời người dân ra khỏi những khu vực nguy hiểm
(Ngày Nay) -  Trước diễn biến phức tạp của hoàn lưu sau bão số 3, một số tỉnh, thành phố đã triển khai phương án di dời người dân tại các khu vực nguy hiểm và chuẩn bị lực lượng, phương tiện cứu hộ khi cần thiết. Mục tiêu là đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.