Argentina phát hiện hóa thạch của một loài khủng long mới

Các nhà khoa học thuộc Đại học La Matanza của Argentina cho biết hóa thạch có chiều dài chưa đến 1,5 mét, được tìm thấy trong lúc khai quật tại tỉnh Rio Negro ở khu vực Patagonia.
Hóa thạch thuộc Overoraptor chimentoi - một chi mới của loài khủng long ăn thịt Paraves. (Nguồn: bangkokpost.com)

Ngày 4/6, các nhà cổ sinh vật học Argentina thông báo vừa phát hiện các dấu tích hoá thạch của một loài khủng long mới tồn tại cách đây 90 triệu năm tại khu vực Patagonia thuộc nước này.

Các nhà khoa học thuộc Đại học La Matanza của Argentina cho biết hóa thạch có chiều dài chưa đến 1,5 mét, được tìm thấy trong lúc khai quật tại tỉnh Rio Negro ở khu vực Patagonia, cách Buenos Aires khoảng 1.100km.

Theo nhà nghiên cứu Matias Motta, tác giả chính của nghiên cứu về loài khủng long trên, hóa thạch thuộcOveroraptor chimentoi - một chi mới của loài khủng long ăn thịt Paraves.

Khủng long này có móng vuốt rất sắc, chắc chắn được dùng để tấn công con mồi, trong khi chân của chúng dài và khỏe chứng tỏ có khả năng chạy nhanh.

Các nhà nghiên cứu rất ngạc nhiên khi phát hiện chân của khủng long này tương tự họ khủng long Raptor, trong khi chi trước rất dài và khỏe tương tự các loài chim hiện đại.

Các chuyên gia cho rằng phát hiện này đem lại “chìa khóa” giúp giới nghiên cứu tìm hiểu về sự tiến hóa của các loài chim./.

Theo TTXVN
Trung Quốc tiếp tục ra cảnh báo đỏ về tình trạng nắng nóng
Trung tâm Khí tượng quốc gia (NMC) Trung Quốc ngày 14/8 đã tiếp tục ra cảnh báo đỏ về nhiệt độ cao, mức cảnh báo cao nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này sau khi ghi nhận các đợt nắng nóng như "thiêu đốt" tại nhiều khu vực trong nước.
Bạo lực lan rộng ở nhiều thành phố biên giới của Mexico
Thông báo của nhà chức trách bang Baja California ngày 13/8 cho biết đã bắt giữ 17 đối tượng bị tình nghi có liên quan đến các vụ bạo động xảy ra hôm 12/8 vừa qua tại một số thành phố miền Bắc giáp ranh với Mỹ. Trong những ngày qua, làn sóng bạo lực do các băng nhóm tội phạm đã lan rộng tại khu vực này.
Bệnh nhi tỉnh táo sau can thiệp nội mạch lấy huyết khối. Ảnh: TTXVN phát
Hi hữu: Bé trai 4 tuổi bị đột quỵ não
(Ngày Nay) - Các bác sĩ Bệnh viện Đột quỵ - Tim mạch Cần Thơ vừa can thiệp, cứu sống bé trai 4 tuổi bị đột quỵ do huyết khối tĩnh mạch não, độ tuổi mà trước đây gần như chưa từng được ghi nhận.