Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, Bộ đã yêu cầu Ban quản lý dự án 2 kiểm tra và giải trình cụ thể từng mục kết luận mà Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng chỉ ra. Đến trước 16/7, đơn vị này phải gửi giải trình về Bộ.
Ông Công nói rõ, Bộ GTVT sẽ xem xét trách nhiệm của các đơn vị liên quan, nếu xác minh được có sai sót các đơn vị thi công sẽ phải khắc phục.
Theo kế hoạch, trong tuần này, lãnh đạo Bộ GTVT sẽ xuống kiểm tra trực tiếp công trình cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện để kiểm tra.
Tuy nhiên, việc dầm chữ T chênh lệch 5cm so với các dầm còn lại là kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu đưa ra. Bộ cần phải trực tiếp cùng nhà thầu kiểm tra lại.
Cầu vượt biển dài nhất VN có sai sót kỹ thuật. |
Ông Bùi Huy Kiểm, Trưởng phòng Quản lý dự án 3 (đơn vị trực tiếp quản lý dự án, thuộc Ban Quản lý dự án 2) cho biết, kết luận của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng khá đầy đủ và chính xác. Hiện tại Ban quản lý dự án 2 đã yêu cầu các đơn vị thi công sửa chữa khắc phục.
Về kết luận dầm T của cầu vượt sông Cấm chênh lệch khoảng 5 cm với các dầm khác ông Kiểm cho rằng nguyên nhân là quá trình đổ bê tông ở khu vực dầm này cao hơn bình thường.
Ban Quản lý dự án 2 sẽ khắc phục bằng cách tăng thêm phần nhựa phủ mặt cầu ở các vị trí khác. Khi thực hiện xong sẽ được kiểm định, kết luận của cơ quan chức năng.
Đối với việc mặt đường xuất hiện các vết lu lốp, thi công mối dọc chưa tốt, một số nhựa có độ rỗng lớn, ông Kiểm cho biết đang yêu cầu đơn vị thi công hạng mục này lên phương án sửa chữa, khắc phục. Đoạn nào không thể khắc phục phải bóc lên làm lại.
Về trách nhiệm để xảy ra sai sót, đại diện Ban Quản lý dự án 2 cho biết, sau khi đưa dự án vào sử dụng, đơn vị nào không sửa chữa khắc phục được, sẽ yêu cầu kiểm điểm, quy trách nhiệm cụ thể.
Trước đó, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã công bố kết quả kiểm tra tuyến đường ôtô vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).
Trong đó nói rõ, dự án còn một số tồn tại như vị trí móng đường cấp phối đá dăm có biểu hiện phân tầng, bề mặt rời rạc; chất lượng thi công lớp bê tông nhựa C12,5 trên mặt cầu không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về độ bằng phẳng; Một số vị trí bề mặt bê tông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn.
Về cầu sông Cấm, thi công 1 dầm chữ T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. Việc khắc phục, sửa chữa là rất khó khăn do đã thi công liên kết các dầm...
Theo Vietnamnet