Chủ đầu tư: 'Khiếm khuyết của cầu dài nhất Việt Nam trong tầm kiểm soát'

(Ngày Nay) - Theo đại diện chủ đầu tư, dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện xây trên biển nên có nhiều khó khăn.
 Trải nghiệm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam từ trên cao
Trải nghiệm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam từ trên cao

Ngày 13/7, ông Phạm Hồng Sơn - Giám đốc ban quản lý dự án 2, đơn vị đại diện chủ đầu tư dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) cho biết: "Các bên liên quan đang xử lý một số hạng mục khiếm khuyết của dự án theo ý kiến của Hội đồng nghiệm thu nhà nước".

Theo ông Sơn, dự án chưa được nghiệm thu chính thức để khai thác. Công trình xây dựng trên biển, điều kiện địa hình rất phức tạp nên ảnh hưởng đến thi công, tuy nhiên dự án vẫn được kiểm soát chất lượng theo thiết kế.

"Công trình chỉ đưa vào khai thác khi các hạng mục được nghiệm thu đầy đủ, đảm bảo yêu cầu theo quy định", ông Sơn nói và thông tin thêm, với những hạng mục còn khiếm khuyết, Ban quản lý dự án 2 sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của nhà thầu, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan.

Dự kiến ngày 14/7, lãnh đạo Bộ Giao thông sẽ họp với các bên để mổ xẻ những vấn đề liên quan nhằm có giải pháp xử lý triệt để.

Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Công cho biết, tuần này, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp kiểm tra công trình. Bộ cũng có văn bản yêu cần Ban Quản lý dự án 2 giải trình về các sai sót kỹ thuật.

Trước đó, theo báo cáo của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam có một số sai sót kỹ thuật. Cụ thể, lớp bê tông nhựa một số vị trí trên mặt cầu không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về độ bằng phẳng, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bêtông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn.

Cầu sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế, nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. Ngoài ra, nền đường đầu cầu Sông Cấm vẫn tiếp tục lún so với dự báo của thiết kế...

Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15 km gồm 5,4 km cầu vượt biển, 10 km đường dẫn qua các quận Hải An và huyện Cát Hải (Hải Phòng). Tổng mức đầu tư dự án là 11.800 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA Nhật Bản là 10.000 tỷ đồng, vốn đối ứng của Việt Nam 1.800 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Theo Vnexpress
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.