Chủ đầu tư: 'Khiếm khuyết của cầu dài nhất Việt Nam trong tầm kiểm soát'

(Ngày Nay) - Theo đại diện chủ đầu tư, dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện xây trên biển nên có nhiều khó khăn.
 Trải nghiệm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam từ trên cao
Trải nghiệm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam từ trên cao

Ngày 13/7, ông Phạm Hồng Sơn - Giám đốc ban quản lý dự án 2, đơn vị đại diện chủ đầu tư dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) cho biết: "Các bên liên quan đang xử lý một số hạng mục khiếm khuyết của dự án theo ý kiến của Hội đồng nghiệm thu nhà nước".

Theo ông Sơn, dự án chưa được nghiệm thu chính thức để khai thác. Công trình xây dựng trên biển, điều kiện địa hình rất phức tạp nên ảnh hưởng đến thi công, tuy nhiên dự án vẫn được kiểm soát chất lượng theo thiết kế.

"Công trình chỉ đưa vào khai thác khi các hạng mục được nghiệm thu đầy đủ, đảm bảo yêu cầu theo quy định", ông Sơn nói và thông tin thêm, với những hạng mục còn khiếm khuyết, Ban quản lý dự án 2 sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của nhà thầu, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan.

Dự kiến ngày 14/7, lãnh đạo Bộ Giao thông sẽ họp với các bên để mổ xẻ những vấn đề liên quan nhằm có giải pháp xử lý triệt để.

Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Công cho biết, tuần này, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp kiểm tra công trình. Bộ cũng có văn bản yêu cần Ban Quản lý dự án 2 giải trình về các sai sót kỹ thuật.

Trước đó, theo báo cáo của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam có một số sai sót kỹ thuật. Cụ thể, lớp bê tông nhựa một số vị trí trên mặt cầu không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về độ bằng phẳng, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bêtông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn.

Cầu sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế, nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. Ngoài ra, nền đường đầu cầu Sông Cấm vẫn tiếp tục lún so với dự báo của thiết kế...

Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15 km gồm 5,4 km cầu vượt biển, 10 km đường dẫn qua các quận Hải An và huyện Cát Hải (Hải Phòng). Tổng mức đầu tư dự án là 11.800 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA Nhật Bản là 10.000 tỷ đồng, vốn đối ứng của Việt Nam 1.800 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Theo Vnexpress
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.