Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản đang đẩy nhanh kế hoạch mở rộng tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Các thương hiệu của Nhật Bản đang cố gắng đuổi kịp những tên tuổi lớn trên thế giới như Circle K của Mỹ hay GS25 của Hàn Quốc, trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng và cung cấp hàng hóa thay đổi sau đại dịch. Ministop và 7Eleven đặt mục tiêu tăng số lượng cửa hàng lên lần lượt là 200 và 115 trong năm 2023. 
Các thương hiệu của Nhật Bản đang cố gắng đuổi kịp những tên tuổi lớn trên thế giới như Circle K của Mỹ hay GS25 của Hàn Quốc, trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng và cung cấp hàng hóa thay đổi sau đại dịch.
Các thương hiệu của Nhật Bản đang cố gắng đuổi kịp những tên tuổi lớn trên thế giới như Circle K của Mỹ hay GS25 của Hàn Quốc, trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng và cung cấp hàng hóa thay đổi sau đại dịch.

Trong báo cáo tài chính năm 2022 (từ tháng 3/2022 đến tháng 2/2023), Ministop đã đặt mục tiêu mở rộng số lượng cửa hàng tiện lợi của mình tại Việt Nam lên 200 cửa hàng vào năm 2023, 300 cửa hàng vào năm 2024 và 500 cửa hàng vào năm 2025. Ministop cũng dần rút lui khỏi thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc, để tập trung nguồn lực vào thị trường nước ngoài duy nhất là Việt Nam.

Tập đoàn Seven & I Holdings cũng đã công bố kế hoạch mở rộng quy mô lên 500 cửa hàng tiện lợi 7Eleven tại Việt Nam vào năm 2028. Tính tới tháng 1/2023, thương hiệu này mới có 79 cửa hàng tại Việt Nam.

Tháng 2 năm nay, Seven & I đã tăng vốn đầu tư cho Seven System Vietnam (SSV), đơn vị nắm quyền kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam, để tăng cường hoạt động ở thị trường này. Ngoài việc tăng số lượng cửa hàng, Seven & I sẽ cử các chuyên gia, lãnh đạo từ Nhật Bản sang Việt Nam để tăng cường quản lý kinh doanh.

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản đang đẩy nhanh kế hoạch mở rộng tại Việt Nam ảnh 1

Gia tăng số lượng cửa hàng và cải thiện dịch vụ là mục tiêu của các chuỗi cửa hàng tiện lợi. Ministop đang triển khai hệ thống “cửa hàng mới” với việc cung cấp các loại thực phẩm tươi sống, ví dụ như rau củ quả, hay bày bán đa dạng các loại gia vị. Ministop đang hướng tới việc đáp ứng nhu cầu tự nấu ăn của người Việt. Trong năm 2022, có khoảng 34 cửa hàng của Ministop tại Việt Nam trở thành “cửa hàng mới”. "Cửa hàng mới" này ghi nhận mức tăng trưởng bán hàng trong ngày là 24% so với các cửa hàng khác. Cũng nhờ "cửa hàng mới" này, doanh thu năm 2022 tại thị trường Việt Nam của Ministop đã tăng 46% so với năm trước, lợi nhuận trong quý 4/2022 đạt 48 triệu yên (khoảng 8,4 tỉ đồng).

Bên cạnh đó, 7Eleven đang đẩy mạnh phát triển các mặt hàng nguyên gốc. Hiện, 7Eleven đang hợp tác với Hợp tác xã thực phẩm Delica, một liên minh các nhà cung cấp thực phẩm của 7Eleven. Thương hiệu này đặt mục tiêu lợi nhuận từ các cửa hàng tại Việt Nam lên khoảng 2.000 USD/ngày vào năm 2028.

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản đang đẩy nhanh kế hoạch mở rộng tại Việt Nam ảnh 2

Năm 2011, Ministop có mặt tại Việt Nam. Năm 2017, 7Eleven đưa cửa hàng đầu tiên đi vào hoạt động.

Ministop đã đặt mục tiêu sẽ mở 500 cửa hàng vào năm 2016, còn 7Eleven là 100 cửa hàng, nhưng tới thời điểm hiện tại thì mục tiêu này của cả hai đều chưa đạt được. Theo trang tin HONTO VN, giá thuê mặt bằng cao và thói quen mua hàng ở vỉa hè mà không cần xuống xe máy của người Việt là một số rào cản cho kế hoạch mở rộng của các chuỗi cửa hàng tiện lợi này.

Kế hoạch mở rộng của hai thương hiệu này là nhằm thu hẹp khoảng cách với Circle K của Mỹ (400 cửa hàng) và GS25 của Hàn Quốc. Đặc biệt, GS25 đã nhanh chóng bắt tay với Sơn Kim Group, một tập đoàn sở hữu công ty phát triển bất động sản của Việt Nam, để có được những vị trí đắc địa khi đầu tư vào Việt Nam từ năm 2018. Tới nay, GS25 đã sở hữu 208 cửa hàng, giữ vị trí thứ hai tại Việt Nam. Nhiều chuyên gia cho rằng GS25 gia tăng số lượng cửa hàng để chiếm vị trí top đầu trong thị phần cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam, mà không quan tâm đến lời lãi. GS25 đã lên kế hoạch kinh doanh lỗ cho tới năm 2024 và đặt mục tiêu mở 700 cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam cho tới năm 2027./.

Theo HONTO VN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.