Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản đang đẩy nhanh kế hoạch mở rộng tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Các thương hiệu của Nhật Bản đang cố gắng đuổi kịp những tên tuổi lớn trên thế giới như Circle K của Mỹ hay GS25 của Hàn Quốc, trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng và cung cấp hàng hóa thay đổi sau đại dịch. Ministop và 7Eleven đặt mục tiêu tăng số lượng cửa hàng lên lần lượt là 200 và 115 trong năm 2023. 
Các thương hiệu của Nhật Bản đang cố gắng đuổi kịp những tên tuổi lớn trên thế giới như Circle K của Mỹ hay GS25 của Hàn Quốc, trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng và cung cấp hàng hóa thay đổi sau đại dịch.
Các thương hiệu của Nhật Bản đang cố gắng đuổi kịp những tên tuổi lớn trên thế giới như Circle K của Mỹ hay GS25 của Hàn Quốc, trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng và cung cấp hàng hóa thay đổi sau đại dịch.

Trong báo cáo tài chính năm 2022 (từ tháng 3/2022 đến tháng 2/2023), Ministop đã đặt mục tiêu mở rộng số lượng cửa hàng tiện lợi của mình tại Việt Nam lên 200 cửa hàng vào năm 2023, 300 cửa hàng vào năm 2024 và 500 cửa hàng vào năm 2025. Ministop cũng dần rút lui khỏi thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc, để tập trung nguồn lực vào thị trường nước ngoài duy nhất là Việt Nam.

Tập đoàn Seven & I Holdings cũng đã công bố kế hoạch mở rộng quy mô lên 500 cửa hàng tiện lợi 7Eleven tại Việt Nam vào năm 2028. Tính tới tháng 1/2023, thương hiệu này mới có 79 cửa hàng tại Việt Nam.

Tháng 2 năm nay, Seven & I đã tăng vốn đầu tư cho Seven System Vietnam (SSV), đơn vị nắm quyền kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam, để tăng cường hoạt động ở thị trường này. Ngoài việc tăng số lượng cửa hàng, Seven & I sẽ cử các chuyên gia, lãnh đạo từ Nhật Bản sang Việt Nam để tăng cường quản lý kinh doanh.

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản đang đẩy nhanh kế hoạch mở rộng tại Việt Nam ảnh 1

Gia tăng số lượng cửa hàng và cải thiện dịch vụ là mục tiêu của các chuỗi cửa hàng tiện lợi. Ministop đang triển khai hệ thống “cửa hàng mới” với việc cung cấp các loại thực phẩm tươi sống, ví dụ như rau củ quả, hay bày bán đa dạng các loại gia vị. Ministop đang hướng tới việc đáp ứng nhu cầu tự nấu ăn của người Việt. Trong năm 2022, có khoảng 34 cửa hàng của Ministop tại Việt Nam trở thành “cửa hàng mới”. "Cửa hàng mới" này ghi nhận mức tăng trưởng bán hàng trong ngày là 24% so với các cửa hàng khác. Cũng nhờ "cửa hàng mới" này, doanh thu năm 2022 tại thị trường Việt Nam của Ministop đã tăng 46% so với năm trước, lợi nhuận trong quý 4/2022 đạt 48 triệu yên (khoảng 8,4 tỉ đồng).

Bên cạnh đó, 7Eleven đang đẩy mạnh phát triển các mặt hàng nguyên gốc. Hiện, 7Eleven đang hợp tác với Hợp tác xã thực phẩm Delica, một liên minh các nhà cung cấp thực phẩm của 7Eleven. Thương hiệu này đặt mục tiêu lợi nhuận từ các cửa hàng tại Việt Nam lên khoảng 2.000 USD/ngày vào năm 2028.

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản đang đẩy nhanh kế hoạch mở rộng tại Việt Nam ảnh 2

Năm 2011, Ministop có mặt tại Việt Nam. Năm 2017, 7Eleven đưa cửa hàng đầu tiên đi vào hoạt động.

Ministop đã đặt mục tiêu sẽ mở 500 cửa hàng vào năm 2016, còn 7Eleven là 100 cửa hàng, nhưng tới thời điểm hiện tại thì mục tiêu này của cả hai đều chưa đạt được. Theo trang tin HONTO VN, giá thuê mặt bằng cao và thói quen mua hàng ở vỉa hè mà không cần xuống xe máy của người Việt là một số rào cản cho kế hoạch mở rộng của các chuỗi cửa hàng tiện lợi này.

Kế hoạch mở rộng của hai thương hiệu này là nhằm thu hẹp khoảng cách với Circle K của Mỹ (400 cửa hàng) và GS25 của Hàn Quốc. Đặc biệt, GS25 đã nhanh chóng bắt tay với Sơn Kim Group, một tập đoàn sở hữu công ty phát triển bất động sản của Việt Nam, để có được những vị trí đắc địa khi đầu tư vào Việt Nam từ năm 2018. Tới nay, GS25 đã sở hữu 208 cửa hàng, giữ vị trí thứ hai tại Việt Nam. Nhiều chuyên gia cho rằng GS25 gia tăng số lượng cửa hàng để chiếm vị trí top đầu trong thị phần cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam, mà không quan tâm đến lời lãi. GS25 đã lên kế hoạch kinh doanh lỗ cho tới năm 2024 và đặt mục tiêu mở 700 cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam cho tới năm 2027./.

Theo HONTO VN
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết bí đỏ: Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Mẫu đèn Squash là một trong những tác phẩm điêu khắc bằng kính màu xuất sắc nhất của Tiffany Studios, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên của hoa và lá bí đỏ. Thiết kế độc đáo với hình dạng quả bí kết hợp cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo đã biến chiếc đèn này trở thành một kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng.
Ảnh minh hoạ.
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tiếp nhận 1,5 tỷ yêu cầu tra cứu, xác thực thông tin công dân
(Ngày Nay) - Bộ Công an cho biết, tính đến giữa tháng 4/2024, hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã kết nối với 16 bộ, ngành, 1 doanh nghiệp nhà nước, 3 doanh nghiệp viễn thông và 63 địa phương, tiếp nhận 1,5 tỷ yêu cầu tra cứu, xác thực thông tin công dân, 650 triệu yêu cầu đồng bộ thông tin công dân.
Các đại biểu tham quan triển lãm.
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra ngày 3/5, tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu.
Từ ngày 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ trực tuyến
(Ngày Nay) - Tổng số lượt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên các Cổng dịch vụ công đến nay là trên 29,37 triệu, số lượt đăng nhập trên ứng dụng Etax của Tổng cục Thuế là gần 2,1 triệu lượt, số lượt đăng nhập trên ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là hơn 10,4 triệu lượt. Tổng số tiền tiết kiệm được cho nhà nước ước tính 469 tỷ đồng.