Các ông lớn ngành công nghiệp K-POP ra mắt tân binh để cứu vớt giá cổ phiếu

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Doanh số giảm mạnh khiến các công ty giải trí Hàn Quốc phải tìm kiếm nguồn thu mới.
Các ông lớn ngành công nghiệp K-POP ra mắt tân binh để cứu vớt giá cổ phiếu ảnh 1

Bốn công ty giải trí lớn của Hàn Quốc là HYBE, YG, SM và YG đã ghi nhận thành tích kỷ lục vào năm ngoái. Nhưng sự vắng mặt của những tên tuổi hàng đầu như BTS và Blackpink trong năm nay khiến doanh số bán album, một nguồn thu quan trọng, giảm mạnh.

Để giải quyết vấn đề này, các công ty giải trí đang lên chiến lược cho ra mắt nhiều nghệ sĩ, bao gồm cả những "tân binh khủng long". Họ cũng đang tập trung vào việc tạo ra doanh thu dựa trên tài sản trí tuệ (IP) từ album và nhạc kỹ thuật số, các buổi biểu diễn, hàng hóa và nền tảng dành cho người hâm mộ.

Kể từ đầu năm nay, giá cổ phiếu của bốn ông lớn đã giảm ở mức hai con số. Sự sụt giảm này được cho là do tốc độ tăng trưởng thị trường album chậm lại kể từ cuối năm ngoái, dẫn đến dự báo thu nhập trong năm nay thấp hơn và tâm lý nhà đầu tư xấu đi. Theo Circle Chart, doanh số hàng năm của 400 album K-POP hàng đầu đã vượt qua 100 triệu bản vào năm ngoái. Tuy nhiên, doanh số tháng 12 năm ngoái đã giảm mạnh chỉ còn 73%, từ 15.166.889 bản xuống 4.113.499 bản.

Các ông lớn ngành công nghiệp K-POP ra mắt tân binh để cứu vớt giá cổ phiếu ảnh 2

Baby Monster, tân binh của YG Entertainment, ra mắt với tư cách là đàn em của Blackpink. (Ảnh: YG)

Choi Min-ha, nhà nghiên cứu tại Samsung Securities, cho biết: “Doanh số bán album tăng bùng nổ trong thời kỳ đại dịch là do album là cách duy nhất để thể hiện tình cảm của người hâm mộ. Với sự gia tăng các buổi hòa nhạc ngoại tuyến và việc tung ra nhiều sản phẩm hàng hóa khác nhau sau đại dịch COVID-19, người hâm mộ đang đa dạng hóa chi tiêu của mình.”

Các công ty giải trí đang tập trung vào việc tạo ra cơ cấu doanh thu ổn định bằng cách cho ra mắt nhiều nghệ sĩ khác nhau. YG Entertainment, công ty chủ quản của Blackpink, đang chuẩn bị ra mắt nhóm nhạc nữ Baby Monster vào tháng 4. Bước sang năm hoạt động thứ tư, nhóm nhạc nam Treasure dự kiến phát hành album mới vào quý 2 và mở rộng thị trường sang Nhật Bản và Đông Nam Á.

Tập đoàn HYBE, đã sớm áp dụng hệ thống đa nhãn hiệu để đa dạng hóa nghệ sĩ của mình, bắt đầu bằng chuyến lưu diễn vào tháng 1 của nhóm nhạc nam TWS, tiếp theo là các nhóm nhạc nữ ILLIT và Katseye. Các nghệ sĩ hiện tại như Seventeen, Enhypen và NewJeans sẽ trở lại đường đua vào quý hai. Nhóm nhạc nữ VCHA của YG Entertainment đã phát hành đĩa đơn đầu tay. Nhóm nhạc mới của SM Entertainment, NCT Wish, cũng đã bắt đầu hoạt động.

Các ông lớn ngành công nghiệp K-POP ra mắt tân binh để cứu vớt giá cổ phiếu ảnh 3

PLAVE, nhóm nhạc nam ảo 5 thành viên, đã ra mắt vào tháng 3 năm ngoái. (Ảnh: plave_official)

Một người trong ngành giải trí cho biết: “Sự ra mắt của nhóm nhạc nam ảo gồm 5 thành viên PLAVE vào năm ngoái đã trở nên nổi tiếng. Thị trường giải trí, từng bị thống trị bởi các phương thức truyền thống, sẽ chuyển sang nhiều thể loại đa dạng hơn để phục vụ thị hiếu của người hâm mộ.”

Theo THE CHOSUN Daily
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.