Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam khắc phục xong sai sót

(Ngày Nay) - Cuối tháng 8, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng sẽ kiểm tra lần cuối chất lượng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.
 
 
Nhà thầu đã bơm keo epoxy đông cứng để xóa hiện tượng thấm nước tại một số mối nối dầm hộp. Ảnh: Đ.Loan
Nhà thầu đã bơm keo epoxy đông cứng để xóa hiện tượng thấm nước tại một số mối nối dầm hộp. Ảnh: Đ.Loan
Ông Bùi Huy Kiểm - Trưởng phòng dự án 3, Ban quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông) cho biết, một số sai sót kỹ thuật tại dự án đường ôtô và cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) đã được các nhà thầu khắc phục xong.
Cụ thể, với 15 vị trí mối nối dầm có hiện tượng thấm nước, nhà thầu đã bơm keo epoxy đông cứng chậm để làm kín khít. Tại dầm hộp có chênh lệch cao độ của cầu sông Cấm, nhà thầu và tư vấn giám sát thực hiện giải pháp bù vênh bằng vữa. Chủ đầu tư cũng đã kiếm tra, chấp nhận tổ chức hoàn thiện thảm bê tông nhựa mặt cầu.
Hiện nhà thầu đã dỡ bỏ lớp cấp phối cũ tại một số vị trí của đường ôtô vượt biển này để thay thế cấp phối đá dăm mới, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
Cuối tháng 8, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng sẽ kiểm tra lần cuối về chất lượng kỹ thuật của dự án trước khi đưa vào sử dụng. Ngày 4/9, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ được thông xe để đưa vào khai thác giai đoạn một.
Trước đó tại đợt kiểm tra vào tháng 5, Hội đồng nghiệm thu chỉ ra một số sai sót kỹ thuật tại dự án. Theo đó, qua quan sát chất lượng thi công lớp bê tông nhựa một số vị trí trên mặt cầu cho thấy, độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bêtông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn.
Cầu sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế, nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. Hiện cây cầu này đã được thi công liên kết các dầm nên việc khắc phục, sửa chữa là rất khó khăn.
Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15 km (bao gồm cả cầu và đường). Điểm đầu tại nút Tân Vũ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, điểm cuối tại cổng Cảng Lạch Huyện. Trong đó, phần cầu dài 4,9 km, bề mặt rộng 16 m với 4 làn xe. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam.
Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.