Con người là yếu tố nền tảng cho sự phát triển của PVcomBank

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong ngành tài chính, ngày 01/10 được biết đến là ngày “khai sinh” tên gọi Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam, cũng chính là ngày ra mắt thương hiệu PVcomBank trên thị trường.
Quảng trường đi bộ Hồ Hoàn Kiếm là nơi đầu tiên diễn ra sự kiện đi bộ trong “Ngày hội Văn hóa” tại Thủ đô Hà Nội.
Quảng trường đi bộ Hồ Hoàn Kiếm là nơi đầu tiên diễn ra sự kiện đi bộ trong “Ngày hội Văn hóa” tại Thủ đô Hà Nội.

Nếu thực hiện cuộc phỏng vấn nhanh với cán bộ nhân viên, chắc hẳn ai cũng sẽ nói ra rằng: 01/10 là Ngày hội văn hóa của người PVcomBank. “Triết lý” này không được thể hiện trong bất cứ tờ trình, biên bản ghi nhớ hay ấn phẩm nào, nhưng được hình thành và bồi đắp suốt 10 năm qua.

Để hình thành nên “triết lý” ấy, phải bắt nguồn từ một trong bốn giá trị cốt lõi mà PVcomBank vẫn kiên trì theo đuổi trong 10 năm qua kể từ khi hợp nhất đến nay đó là “Con người là tài sản trân quý”. Trước sự cạnh tranh trong kinh doanh giữa các ngân hàng, PVcomBank luôn đánh giá cao và nhận thức rõ tầm quan trọng của đội ngũ nhân sự đối với sự phát triển tổ chức. Vì vậy, ngay từ khi hợp nhất, Ban lãnh đạo đã đề ra mục tiêu phải xây dựng một văn hóa bản sắc riêng với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, khích lệ sự sáng tạo, đổi mới và tài năng của mỗi cán bộ nhân viên. Bởi trong dấu ấn phát triển của tổ chức, đội ngũ cán bộ nhân viên chính là “nguồn vốn” vô cùng quý giá không gì thay thế được.

Dù đặt ra mục tiêu nào, chiến lược thay đổi ra sao, trọng tâm vẫn phải là con người. Theo PVcomBank, việc ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số trong mọi hoạt động là cần thiết nhưng điều đó không thay thế trí tuệ của con người. Thậm chí, PVcomBank còn đặt ra mục tiêu: con người phải làm chủ công nghệ, phải tận dụng sức mạnh của công nghệ để thay đổi hành vi, thói quen theo hướng tích cực hơn. Phát triển con ngườicũng là một trong ba mục tiêu quan trọng của PVcomBank giai đoạn 2023 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được nhắc đến trong Hội nghị triển khai kế hoạch và định hướng 2023 hồi đầu năm.

Con người là yếu tố nền tảng cho sự phát triển của PVcomBank ảnh 1
Trong sáng 30/9, “Ngày hội Văn hóa” được tổ chức đồng loạt tại các điểm cầu: Quảng Ninh, Bình Định, Bà Rịa Vũng Tàu và Kiên Giang.

Chính vì lẽ đó, bên cạnh các chương trình thi đua thúc đẩy kinh doanh, đào tạo, Ngân hàng cũng rất chú trọng đến hoạt động văn hóa và coi đây là đòn bẩy tích cực để tái tạo sức lao động, gia tăng tinh thần đoàn kết, gắn bó lâu dài của đội ngũ nhân sự. Bằng việc tạo ra sự đồng bộ, gắn kết và tạo động lực cho cán bộ nhân viên thể hiện sáng tạo, đổi mới, PVcomBank đã và đang xây dựng được văn hóa nhân văn, đoàn kết, một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tận tâm. Và một trong những hoạt động đã trở thành thường niên là “Ngày hội Văn hóa PVcomBank” được tổ chức vào tháng 10 hàng năm, đúng dịp kỷ niệm sự kiện hợp nhất thành công.

Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa gắn kết đội ngũ, mà còn là điểm tựa để cán bộ nhân viên cùng nhau lan tỏa tinh thần “Ngân hàng không khoảng cách”, thể hiện sự đồng lòng của một tập thể lớn. Có lẽ, niềm tin yêu, tự hào đã được người PVcomBank lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng, nên “Ngày hội Văn hóa” đã trở thành nơi hội ngộ, kết nối của đối tác, khách hàng, người dân địa phương và đặc biệt là cả gia đình, bạn bè của các cán bộ nhân viên.

Con người là yếu tố nền tảng cho sự phát triển của PVcomBank ảnh 2
Ngoài sự kiện đi bộ, PVcomBank đã kết hợp hoạt động giao lưu, thể thao đa dạng cho CBNV.

Năm 2023, tròn một thập kỷ ra mắt thương hiệu (2013 - 2023), “Ngày hội Văn hóa” đã diễn ra thành công với sự kiện đi bộ tại Thủ đô Hà Nội, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) và TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang). Trong sắc áo vàng đồng phục, hàng chục nghìn người mang theo tinh thần “Mở tiềm năng – Mở tương lai” đã lan tỏa hình ảnh thương hiệu PVcomBank trẻ trung, năng động và thân thiện đến với cộng đồng.

Con người là yếu tố nền tảng cho sự phát triển của PVcomBank ảnh 3
Sự kiện cũng đánh dấu kỷ nguyên mới trên hành trình khởi tạo những giá trị khác biệt của PVcomBank.

Chú trọng xây dựng văn hóa nội bộ, văn hóa kinh doanh, lấy yếu tố con người làm trung tâm của sự đổi mới và phát triển, PVcomBank đã thành công trong việc tạo động lực cho cán bộ nhân viên. Nếu những hoạt động thúc đẩy kinh doanh mang “sứ mệnh” tạo động lực cho đội ngũ bán hàng, thì các chương trình văn hóa, thể thao lại chờ thành chất xúc tác khuyến khích tài năng tiềm ẩn trong mỗi con người.

10 năm qua, tất cả những yếu đó này đã bền bỉ gắn kết thành một sợi dây vô hình nhưng lại có khả năng tập hợp trí tuệ, năng lực và bản lĩnh của cán bộ nhân viên qua nhiều thế hệ. Điều đó để khẳng định rằng, thành công của PVcomBank trong một thập kỷ qua chính là nhờ một phần lớn vào sức mạnh tập thể đã được phát triển từ nền tảng văn hóa vững chắc.

Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.