Dân Hà Nội phàn nàn với Bộ trưởng Y tế vì chờ khám bệnh quá lâu

(Ngày Nay) - Thị sát 2 bệnh viện của Hà Nội sáng 22/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận được nhiều lời kêu ca của người bệnh vì chờ khám quá lâu, phòng điều trị chật hẹp.
Bộ trưởng Y tế đi thị sát bệnh viện sáng 22/2.
Bộ trưởng Y tế đi thị sát bệnh viện sáng 22/2.

Có mặt tại Bệnh viện Saint Paul (Hà Nội) sáng 22/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trực tiếp hỏi nhiều người bệnh đang chờ đợi khám. Đa số bệnh nhân than phiền vì phải chờ đến lượt khám quá lâu. Một số cho rằng thái độ của cán bộ ở bộ phận thu thẻ bảo hiểm y tế và sổ khám bệnh còn thiếu hòa nhã.

Bà Ngọc 58 tuổi, cho biết đi khám 1-2 lần tại Saint Paul, bà thấy sợ vì quá đông, quy trình khám chữa bệnh rất phiền phức. “Hơn 9h rồi mà tôi mới được chỉ định đi lấy máu xét nghiệm, trong khi đến viện từ 7h30. Như thế đến trưa mới có kết quả, đến lúc quay lại phòng bác sĩ khám thì đã đến giờ nghỉ trưa, coi như mất cả ngày”, bà Ngọc nói.

Tương tự một bệnh nhân đang đợi khám tim mạch cũng rất sốt ruột vì mãi chưa đến lượt dù đã đi từ sớm với số thứ tự là 30. Bảng điện tử trước cửa phòng khám tim mạch bị hỏng nên bệnh nhân không biết là bác sĩ đang khám đến số bao nhiêu. Bên trong phòng khám, Bộ trưởng ngạc nhiên khi bệnh viện bố trí 2 bàn khám trong cùng một phòng gồm bàn khám tim mạch và bàn khám nội chung. Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho rằng cách bố trí, tổ chức phòng khám của Bệnh viện Saint Paul “sai quy trình của Bộ Y tế”.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Bệnh viện Saint Paul đã có nhiều thay đổi tích cực, cơ sở vật chất khang trang hơn nhiều so với trước đây. Tuy vậy, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, việc tổ chức khám bệnh như hiện nay chưa thể yên tâm.

“Vừa qua khi chấm điểm các bệnh viện, về thái độ phục vụ Bệnh viện Saint Paul mới đạt 76 điểm, còn thấp vì mặt bằng chung là 86 điểm. Nếu bệnh viện không tôn trọng bệnh nhân thì bệnh nhân sẽ quay đi với mình, nguồn thu sẽ không có”, Bộ trưởng Tiến nói.

Theo Bộ trưởng, các bước khám chữa bệnh tại bệnh viện còn nhiều làm mất thời gian và gây bức xúc cho người bệnh. Vì vậy, bệnh viện cần tập trung cải tiến khoa khám bệnh, tiếp tục chấn chỉnh thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên.

Trước đó, Bộ trưởng kiểm tra Bệnh viện Thanh Nhàn. Theo kết quả khảo sát đánh giá về sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện này đạt trên 90 điểm. Tại khu vực khám bệnh, nhiều người khi được Bộ trưởng hỏi đều khen bệnh viện có những chuyển biến về cơ sở vật chất, đến khám không phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên, tại khu điều trị nội trú, nhiều người phàn nàn về phòng quá chật chội, kê quá nhiều giường bệnh nên không gian thêm ngột ngạt, việc đi lại khó khăn. Bên cạnh đó, bệnh viện có tình trạng mất nước.

Theo Vnexpress
"Chào 2026" - Đêm diễn giàu cảm xúc của những cá tính âm nhạc Việt
"Chào 2026" - Đêm diễn giàu cảm xúc của những cá tính âm nhạc Việt
(Ngày Nay) - Tối 25/12, tại Hồ Văn (Văn Miếu - Quốc Tử Giám), Chương trình âm nhạc “Chào 2026” với sự tham gia của ca sĩ Thanh Lam và nhiều nghệ sĩ cá tính đã mang đến cho khán giả một đêm diễn giàu cảm xúc, nơi những cá tính âm nhạc độc đáo của Việt Nam gặp gỡ, đối thoại và cùng thăng hoa trong không khí đón chào năm mới.
Đầu tư 88.635 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng dân số
Đầu tư 88.635 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng dân số
(Ngày Nay) - Tại Nghị quyết số 262/2025/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 - 2035 đã được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký chứng thực, Quốc hội quyết nghị tổng nguồn vốn thực hiện giai đoạn 2026 - 2030 là 88.635 tỷ đồng.
 Người nối dài dòng chảy di sản trên giấy điệp
Người nối dài dòng chảy di sản trên giấy điệp
(Ngày Nay) - Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm tranh dân gian Đông Hồ tại Thuận Thành, Bắc Ninh, Nguyễn Hữu Đạo là nghệ nhân trẻ nhất của làng tranh. Từ những bản khắc cổ và nền giấy điệp truyền thống, anh đã bền bỉ nối dài dòng chảy di sản, gìn giữ tinh hoa cha ông bằng tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ.