Như Dân Việt đã đưa tin, trước đó, nữ hành khách Lê Thị Hiền (SN: 1983, trú tại: Nam Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) đi cùng với 2 hành khách khác là Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội đã chửi bới nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines với lời lẽ thô tục, khiếm nhã ở quầy làm thủ tục hành lý tại Tân Sơn Nhất khiến nhiều người chứng kiến bức xúc.
Theo nội dung đoạn clip ghi lại, nữ hành khách liên tục to tiếng quát mắng nữ nhân viên: “Ý thức không bằng con ruồi” vì lý do nữ hành khách cho rằng, mình đã năn nỉ nhưng không được nên phải thái độ như thế.Bà Hiền tiếp tục chửi nhân viên Vietnam Airlines: “Loại mày ra ngoài gặp người khác người ta vả vào mặt mày. Loại này tôi phải chạy 5 triệu đồng Facebook chửi con này, không có chồng thì ế chồng, có con thì dị tật”.Khi những hành khách khác phản ứng yêu cầu nữ hành khách nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng, người này thậm chí còn lên tiếng thách thức: “Anh định làm gì tôi à, anh đánh tôi đi, tôi đ… nói nhỏ được vì miệng tôi to, tôi phải ăn to nói lớn”. Khi nữ nhân viên khóc vì bị mắng chửi, nữ hành khách tiếp tục chửi: “Lấy bỉm con tao mà đắp vào mặt”.
Liên quan đến vụ việc này, Vietnamplus thông tin, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm một kiện hành lý xách tay. Không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.
Hình ảnh nữ hành khách làm loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất được ghi lại. Ảnh cắt ra từ clip vụ việc |
Đại diện An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, sau đó, bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng. Do đó, đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.
Trong lúc bà Hiền ở khu vực của Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà này tiếp tục to tiếng, thóa mạ, chống người thi hành công vụ. Bà Hiền dùng tay xô đẩy, túm tóc nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng. Không những vậy, nữ khách này còn la hét kêu cứu là mình và con bị đánh.
Phòng giám sát an ninh phối hợp với Đội an ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã bàn giao Đồn Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vụ việc hành khách gây rối trật tự, chống đối nhân viên an ninh hàng không tại khu vực công cộng.
Xét đến tính chất vụ việc, Phòng Giám sát an ninh đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền.
Ngày 22/8, Đồn Công an đã thông báo Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết, ngày 17/8 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với hành khách Lê Thị Hiền theo điểm b, khoản 1, điều 5 Nghị định 167 về hành vi gây mất trật tự ở khu vực Cảng.
Đồng thời, Cảng vụ đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam vụ việc và đề xuất biện pháp phạt bổ sung là xem xét cấm bay đối với hành khách này do thái độ, ý thức cư xử và hành vi gây rối, không hợp tác khi bị xử lý.
Liên quan đến vụ việc này, đại diện Đội CSGT trật tự Công an quận Đống Đa cũng đã có báo cáo xác minh. Theo nội dung báo cáo, hình ảnh nữ hành khách trong các video nói trên là đồng chí Đại úy Lê Thị Hiền (Sn 1983, quê ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa), hiện là cán bộ của Đội CSGT trật tự Công an quận Đống Đa.
Cũng theo vị này, với thái độ, lời nói, cử chỉ của đồng chí Lê Thị Hiền trong các đoạn video nói trên đã vi phạm quy định về việc ứng xử nơi công cộng của CBCS CAND. Do vậy, Công an quận Đống Đa đã gửi báo cáo chi tiết vụ việc lên Giám đốc Công an TP. Hà Nội đề xuất tạm định chỉ công tác 30 ngày đối với đồng chí Lê Thị Hiền để tiến hành kiểm điểm và xác minh làm rõ sự việc, xử lý theo quy định.