Bí quyết để thành triệu phú trước tuổi 30

Nhiều người làm việc cật lực nhưng đến tận cuối đời vẫn không thể trở thành triệu phú. Ngược lại có những người đi lên từ hai bàn tay trắng đã có khối tài sản kếch xù trước tuổi 30. Vậy đâu là bí quyết thành công của họ?
Bí quyết để thành triệu phú trước tuổi 30

Business Insider dẫn lời Peter Voogd, người sáng lập của Học viện Game Changers cũng là người trở thành triệu thú khi mới 26 tuổi cho rằng có một vài điểm chung của những tỷ phú tự thân thành công trước tuổi 30.

Bí quyết để thành triệu phú trước tuổi 30 - anh 1

Peter Voogd nổi tiếng ới thành tích từ phá sản thành triệu phú trong 6 tháng

Peter Voogd được mệnh danh là người có quyền lực hàng đầu với thế hệ lãnh đạo trẻ sinh sau năm 1980 tại Mỹ. Anh nổi tiếng với thành tích từ phá sản thành triệu phú trong 6 tháng, và cũng là tác giả cuốn sách cùng tên (6 Months to 6 Figures). Peter cũng là nhà sáng lập Học viện Game Changers và đã đào tạo hơn 4.500 doanh nhân.

Peter Voogd nói: "Không phải tình cờ mà có thể trở thành triệu phú. Nếu bạn không có một mục tiêu chắc chắn, bạn sẽ chẳng bao giờ với được tới đó".

Dưới đây là 4 đặc điểm mà triệu phú trẻ này chia sẻ để có được thành công trước tuổi 30.

1. Chớp thời cơ

Triệu phú trẻ thành công sớm bởi vì họ luôn chủ động làm việc để hướng tới thành công thay vì chờ đợi cơ hội đến. "Hiện tại luôn quan trọng hơn bất cứ lúc nào, và họ sẽ không để một ngày nào đó phải hối hận vì đã bỏ lỡ quá nhiều ước mơ", Voogd nói.

2. Có một cố vấn tài giỏi

Triệu phú hiếm khi làm tất cả mọi việc một mình, thậm chí cả các triệu phú tự lập cũng luôn tìm cho mình một người cố vấn thông minh và khôn ngoan để đưa ra cho họ những tư vấn giúp họ gây dựng sự nghiệp.

Bí quyết để thành triệu phú trước tuổi 30 - anh 2

CEO Facebook Mark Zuckerberg, một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới

"Thành công tăng lên hay giảm xuống phụ thuộc rất nhiều vào những người mà bạn kết hợp làm việc cùng. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn có thể nhận biết tất cả những gì đang diễn ra xung quanh", Voogd nói.

Học hỏi từ những người đi trước là chìa khóa để các quyết định kinh doanh của bạn trở nên đúng, và một người cố vấn tốt sẽ thách thức bạn đồng thời giúp bạn tập trung vào những suy nghĩ lớn hơn.

3. Tập trung vào đòn bẩy

Thời gian là vàng bạc. Tuy nhiên, theo các phương pháp truyền thống bạn đổi thời gian để thu về một khoản tiền tương đối khá thì bạn cũng không thể trở thành một triệu phú được.

"Tại một số điểm bạn cần phải tập trung vào việc mở rộng quy mô và sức lực," Voogd nói. "Đầu tư bất động sản, các trang web thành viên, xây dựng thương hiệu, quan hệ hợp tác, liên kết tiếp thị, các loại chương trình khác nhau..." Triệu phú trẻ tối đa hóa thời gian của họ để đảm bảo rằng họ kiếm được càng nhiều càng tốt.

4. Không quan tâm những gì người khác nghĩ

"Những người quan tâm đến những gì người khác nghĩ về họ sẽ luôn luôn bị giới hạn bởi ý kiến của người khác" Voogd nói. Triệu phú trẻ tuổi không lãng phí thời gian cố gắng để làm hài lòng những người không tin vào họ hoặc cố gắng để nhận được sự ủng hộ từ những người phản đối họ.

Thay vào đó, họ tập trung vào tầm nhìn của riêng mình và học cách tin vào bản thân. Để trở nên thực sự thành công "bạn phải từ bỏ việc làm hài lòng tất cả mọi người", Voogd cảnh báo.

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.