Gần 500 người hâm mộ BTS tại Việt Nam tham gia hiến tóc cho bệnh nhân ung thư

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sau hơn ba tháng phát động dự án Borahair, cộng đồng người hâm mộ nhóm BTS tại Việt Nam (V-ARMY) đã vận động kêu gọi được 467 lọn tóc hiến từ 51 tỉnh thành và gần 20 triệu tiền quyên góp cho Mạng lưới Ung thư Vú Việt Nam (Breast Cancer Network Viet Nam). 

“Borahair” (Tóc tím) là dự án hiến tóc gửi tặng những bệnh nhân ung thư vú được thành lập bởi JUSTBangtanVietnam, một fanpage của những người hâm mộ BTS Việt Nam, phát động vào ngày 15/3/2022. Tổng kết chương trình, 467 lọn tóc được dưỡng dài cẩn thận, không sử dụng hóa chất trong ít nhất hai tháng theo đúng quy định dành cho tóc hiến vì bệnh nhân ung thư đã được gửi về cho đầu mối của dự án. Đồng thời, quỹ làm tóc giả và áo lót cho bệnh nhân đoạn nhũ thu về 18.640.000 đồng.

Theo đại diện của Borahair, thành viên nhỏ nhất tham gia hiến tóc mới 9 tuổi và thành viên lớn tuổi nhất là 60 tuổi. Đặc biệt, có gia đình ba mẹ con đã cùng nhau tham gia hiến tóc cho dự án ý nghĩa này.

Gần 500 người hâm mộ BTS tại Việt Nam tham gia hiến tóc cho bệnh nhân ung thư ảnh 1

Hình ảnh chia sẻ bởi Mạng lưới Ung thư Vú Việt Nam.

Chiều ngày 13/6, đại diện của JUSTBangtanVN đã mang toàn bộ số tóc và quỹ quyên góp đến cho Mạng lưới ung thư Vú Việt Nam, và trao tặng dưới danh nghĩa "BTS & Cộng đồng người hâm mộ tại Việt Nam", nhân dịp 9 năm nhóm BTS ra mắt 13/6/2013 - 13/6/2022.

Bằng dự án Borahair, cộng đồng những người hâm mộ nhóm nhạc BTS tại Việt Nam đã cùng nhau có một sinh nhật lần thứ 9 đầy ý nghĩa, góp phần tiếp sức cho các bệnh nhân ung thư vú Việt Nam.

Gần 500 người hâm mộ BTS tại Việt Nam tham gia hiến tóc cho bệnh nhân ung thư ảnh 2

Một số hình ảnh được JUSTBangtanVN và các bạn V-ARMY chia sẻ trong quá trình vận động hiến tóc:

Gần 500 người hâm mộ BTS tại Việt Nam tham gia hiến tóc cho bệnh nhân ung thư ảnh 3

Tâm sự của một V-ARMY đăng ký tham gia hiến tóc.

Gần 500 người hâm mộ BTS tại Việt Nam tham gia hiến tóc cho bệnh nhân ung thư ảnh 4
Gần 500 người hâm mộ BTS tại Việt Nam tham gia hiến tóc cho bệnh nhân ung thư ảnh 5
Gần 500 người hâm mộ BTS tại Việt Nam tham gia hiến tóc cho bệnh nhân ung thư ảnh 6

Gia đình 3 thành viên cùng tham gia hiến tóc: Mẹ 50 tuổi - chị 18 tuổi - em gái 10 tuổi.

Gần 500 người hâm mộ BTS tại Việt Nam tham gia hiến tóc cho bệnh nhân ung thư ảnh 7

Chị Anh đã hiến đoạn tóc 70cm được nuôi dưỡng trong 7 năm.

Gần 500 người hâm mộ BTS tại Việt Nam tham gia hiến tóc cho bệnh nhân ung thư ảnh 8

Các đoạn tóc được bảo quản trước khi trao cho Mạng lưới Ung thư Vú Việt Nam.

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam: là một thành viên của Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế, hoạt động với mục đích tăng cường phát hiện sớm ung thư vú và nâng cao chất lượng sống cho người bị ảnh hưởng bởi ung thư vú. Tại Việt Nam, BCNV có tư cách pháp nhân là một Doanh nghiệp Xã hội (Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam).

Thư viện tóc là một trong các chương trình hỗ trợ bệnh nhân ung thư mất tóc trong quá trình tiếp nhận điều trị hoá chất, được khởi xướng từ năm 2015. Đến nay đã có 10 thư viện được thành lập tại các bệnh viện có chuyên khoa ung bướu. Mỗi thư viện hiện có 100 bộ tóc giả được làm từ tóc thật của hơn 10.000 cá nhân quyên tặng. BCNV đặt mục tiêu thành lập 40 thư viện toàn quốc trong thời gian tới.

Theo JUSTBangtanVietNam, Mạng lưới Ung thư Vú Việt Nam
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.