Google cấm các ứng dụng hỗ trợ bán cần sa trên cửa hàng ứng dụng

Google đã cấm các ứng dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán cần sa hoặc sản phẩm liên quan trên trên cửa hàng ứng dụng của mình, như là một phần thay đổi chính sách nội dung của hãng này.
(Nguồn: The Verge)
(Nguồn: The Verge)

Ngày 29/5, Google đã bổ sung một quy tắc cấm các ứng dụng mà từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán cần sa - cho dù chúng có hợp pháp hay không.

Trang tin Android Police đã ghi nhận sự thay đổi trên và suy đoán quy tắc mới này của Google có thể gây ra rắc rối cho các ứng dụng tìm cần sa phổ biến như Eaze và Weedmaps. 

Google nói với The Verge rằng nó làm việc với các nhà phát triển để ứng dụng của họ tuân thủ các quy tắc mới, thay vì cố gắng cấm chúng hoàn toàn khỏi Play Store. Các ứng dụng hiện tại sẽ có 30 ngày sau khi ra mắt để tuân thủ chính sách.

Google cũng cho biết các ứng dụng trên vẫn được quảng cáo trên Play Store song không được phép có tính năng mua hàng trong ứng dụng.

Trước đó, gian hàng ứng dụng App Store của Apple đã cấm các ứng dụng tạo điều kiện cho việc bán cần sa, thuốc lá, các chất bị kiểm soát, hoặc khuyến khích tiêu thụ các sản phẩm thuốc lá, ma túy bất hợp pháp hoặc quá nhiều rượu thông qua các ứng dụng.

Trang tin Android Police cho rằng chính sách mới của Google đã tạo ra một cú hích chung cho Play Store, hướng gian hàng ứng dụng này thân thiện với trẻ em hơn.

Tại California và nhiều bang khác của Mỹ, hoạt động mua bán cần sa không bị cấm nhưng được quản lý chặt chẽ bằng các quy định pháp luật.

Eaze, hãng phát triển ứng dụng cùng tên cung cấp dịch vụ mau bán cần sa trực tuyến đã chỉ trích quyết định c của Google và cho rằng quyết định này "chỉ giúp thị trường bất hợp pháp phát triển mạnh".

Theo Vietnamplus
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).