Hà Nội tiếp nhận gần 13.000 người khám cấp cứu trong 4 ngày nghỉ lễ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trung tâm Cấp cứu 115 của Hà Nội đã đáp ứng gần 400 lượt yêu cầu cấp cứu, phục vụ 298 bệnh nhân cấp cứu, vận chuyển 230 bệnh nhân tới viện.
Bác sỹ Bệnh viện Xanh Pôn khám và điều trị cho bệnh nhi. Ảnh: T.G/TTXVN.
Bác sỹ Bệnh viện Xanh Pôn khám và điều trị cho bệnh nhi. Ảnh: T.G/TTXVN.

Sở Y tế Hà Nội thông tin trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 30/8 đến ngày 3/9), các cơ sở y tế của Thủ đô đã tiếp nhận 7.638 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú; trên 12.900 bệnh nhân khám cấp cứu và tai nạn (trong đó có 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông).

Những ngày nghỉ lễ, các cơ sở y tế của Thủ đô đã thực hiện thường trực 24h/24h đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính-hậu cần và trực bảo vệ-tự vệ. Các cơ sở y tế tổ chức thường trực đường dây nóng 24/24 để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết.

Đặc biệt, các bệnh viện bố trí các đội cấp cứu cơ động ngoại viện trực tiếp nhận thông tin, cấp cứu cho các trường hợp trên địa bàn (phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 trong hoạt động cấp cứu ngoại viện).

Trung tâm Cấp cứu 115 đáp ứng gần 400 lượt yêu cầu cấp cứu, phục vụ 298 bệnh nhân cấp cứu, vận chuyển 230 bệnh nhân tới viện, 92 bệnh nhân tai nạn giao thông. Ngoài ra, bố trí 14 kíp trực/ngày phối hợp với các bệnh viện để vận chuyển người bệnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội bố trí 5 đội cơ động phòng chống dịch, 5 đội cơ động phòng chống ngộ độc thực phẩm tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi quận, huyện, thị xã có 5 đội cơ động phòng chống dịch và phòng chống ngộ độc thực phẩm sẵn sàng đáp ứng khi có yêu cầu.

Tại các trung tâm y tế 30 quận, huyện, thị xã, trạm Y tế, phòng khám đa khoa đều bố trí đủ nhân lực, cơ số thuốc và trang thiết bị phục vụ công tác khám cấp cứu và điều trị bệnh nhân theo quy định.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.