Hành trình đem nắng yêu thương đến những bản làng ở vùng cao Nghệ An

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - "Đông Ấm" là chương trình thiện nguyện thường niên của Đội Sinh viên Tình nguyện Nghệ An tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Đội SVTN Nghệ An tại AJC) với mục đích trao gửi yêu thương đến những mảnh đời còn thiếu may mắn. Năm 2023 đánh dấu sự trở lại đầy nhiệt huyết sau tám mùa thành công của "Đông Ấm" với chủ đề “Khơi màu hoa nắng’’.
Bộ nhận diện ấn tượng của Đông Ấm 2023 - Khơi màu hoa nắng.
Bộ nhận diện ấn tượng của Đông Ấm 2023 - Khơi màu hoa nắng.

Từ chuyến đi đầu tiên được tổ chức vào năm 2015, cho đến nay, "Đông Ấm" đã trao gửi hàng nghìn món quà tới những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An và khắp cả nước. Những phần quà trao đi đã phần nào đỡ đần muộn phiền cơm áo gạo tiền của rất nhiều hộ dân nghèo, đồng thời nhân rộng giá trị tích cực cho cộng đồng.

Hành trình đem nắng yêu thương đến những bản làng ở vùng cao Nghệ An ảnh 1

Đội SVTN Nghệ An tại AJC tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An trong chuyến đi của Đông Ấm 2022.

Tiếp nối "Đông Ấm" 2022 rực rỡ với chủ đề “Dệt nắng yêu thương”, chương trình 2023 lựa chọn điểm đến là bản Thắm Men, xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Nơi đây là một trong những bản làng có tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn.

Hành trình đem nắng yêu thương đến những bản làng ở vùng cao Nghệ An ảnh 2

Căn nhà lụp xụp, thô sơ của người dân bản Thắm Men.

Về bộ nhận diện 2023, "Đông Ấm" 2023 với chủ đề "Khơi màu hoa nắng" đã lựa chọn hình ảnh vòng tay lớn đang che chở sự bình yên của bản làng khỏi phong ba bão tố bên ngoài. Hai khung cảnh với hai gam màu đối lập tượng trưng cho sự đan xen giữa hạnh phúc, ấm no và khó khăn, trở ngại trong nhịp sống đời thường của người dân. Cùng lời nguyện cầu mong bản làng có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Sau gần một tháng khởi động, "Đông Ấm" 2023 - "Khơi màu hoa nắng" cho thấy sự trở lại đầy tâm huyết, quyết tâm lan tỏa thông điệp ý nghĩa của chương trình. Thông qua hoạt động bán hàng gây quỹ, các thành viên của Đội SVTN Nghệ An tại AJC được trực tiếp tham gia đóng góp hiện kim để quy đổi thành hiện vật gửi tới người dân. Bên cạnh đó, Đội cũng đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, truyền thông để kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân trên mọi miền Tổ quốc.

Hành trình đem nắng yêu thương đến những bản làng ở vùng cao Nghệ An ảnh 3

Đội SVTN Nghệ An tại AJC trong buổi họp chuẩn bị cho Đông Ấm 2023.

Bạn Nguyễn Thị Vân Khánh, Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: “Từ khâu lên kế hoạch cho tới bán hàng gây quỹ, tất cả đều gói ghém tâm huyết, tình cảm của đội ngũ thực hiện chương trình. Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, mình hy vọng những tình cảm của 'Đông Ấm' 2023 sẽ xóa đi cái lạnh giá, giúp người dân bản Thắm Men có một cái Tết ấm no, hạnh phúc”.

Hành trình của "Đông Ấm" 2023 - "Khơi màu hoa nắng" sẽ chính thức diễn ra vào ngày 3-4/2/2024. Chương trình hứa hẹn mang đến một mùa đông ấm áp tình thương, một cái Tết ấm no cho người dân, cũng như kết nối các tấm lòng nhân ái, nhân rộng lòng yêu thương trong cộng đồng.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.