Hưng Yên: Tài xế 'chơi chiêu' dùng tiền lẻ phản đối BOT QL5

(Ngày Nay) - Các tài xế mang biển số Hưng Yên đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 và 500 đồng để trả phí khiến giao thông khu vực này ách tắc nghiêm trọng.
Tài xế dùng tiền lẻ phản đối trạm BOT QL5. Ảnh: Vietnamnet
Tài xế dùng tiền lẻ phản đối trạm BOT QL5. Ảnh: Vietnamnet

Khoảng 16h20 chiều 11/12, 3 chiếc xe 4 chỗ lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội biển kiểm soát Hưng Yên bắt đầu trả tiền lẻ khi đi qua trạm thu phí quốc lộ 5 đoạn qua Văn Lâm, Hưng Yên.

Hưng Yên: Tài xế 'chơi chiêu' dùng tiền lẻ phản đối BOT QL5 ảnh 1Các tài xế sử dụng tiền mệnh giá thấp để phản đối trạm thu phí. Ảnh: Vietnamnet

Các tài xế sử dụng tiền mệnh giá 500 đồng, 200 đồng khiến việc lưu thông qua đây bị chậm lại, báo Vietnamnet đưa tin.

Hưng Yên: Tài xế 'chơi chiêu' dùng tiền lẻ phản đối BOT QL5 ảnh 2Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm. Ảnh: Zing
Hưng Yên: Tài xế 'chơi chiêu' dùng tiền lẻ phản đối BOT QL5 ảnh 3Tuyến đường QL5 đoạn qua trạm thu phí trở nên ách tắc nghiêm trọng. Ảnh: Zing

 Dù chủ đầu tư và cơ quan chức năng đã chuẩn bị trước phương án nhưng tuyến đường qua trạm vẫn xảy ra ùn tắc.

Hưng Yên: Tài xế 'chơi chiêu' dùng tiền lẻ phản đối BOT QL5 ảnh 4 Lưc lượng CSGT điều tiết các phương tiện. Ảnh: Zing

Khoảng 16h40, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí tại trạm BOT số 1 quốc lộ 5. Các lái xe chủ yếu sử dụng các loại tiền mệnh giá 500 đồng, 200 đồng để trả phí nhằm kéo dài thời gian qua trạm.  Các xe phản đối bằng tiền lẻ đều mang biển kiểm soát Hưng Yên.

Hưng Yên: Tài xế 'chơi chiêu' dùng tiền lẻ phản đối BOT QL5 ảnh 5Xe kéo được điều động để đề phòng các trường hợp tài xế cố tình gây ùn tắc. Ảnh: Zing

Sau khoảng 20 phút, dưới sự phân luồng, điều tiết của lực lượng công an, trạm đã thông thoáng trở lại.

Hưng Yên: Tài xế 'chơi chiêu' dùng tiền lẻ phản đối BOT QL5 ảnh 6Đến 18h10, trạm thu phí đã thông thoáng trở lại. Ảnh: Zing

Đến 18h, các tài xế vẫn dùng tiền lẻ trả phí qua trạm. Tuy nhiên, số lượng tài xế áp dụng chiêu này không quá nhiều, cảnh sát và nhân viên trạm thu phí tích cực hướng dẫn, phân luồng.

Quốc lộ 5 là tuyến huyết mạch cửa ngõ phía đông của Hà Nội. Mỗi ngày có khoảng 15.000-16.000 lượt phương tiện qua trạm. Mức phí qua quốc lộ 5 thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng mỗi lượt.

Các lái xe dùng tiền lẻ phản đối vì cho rằng trạm đặt trên quốc lộ 5 để hoàn vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là vô lý. Hơn nữa, giá phí ở đây quá cao, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như việc kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải, báo Zing.vn thông tin.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.