"Joker: Folie à Deux" ghi nhận doanh thu ảm đạm tại thị trường Mỹ

(Ngày Nay) - Doanh thu của "Joker: Folie à Deux" ghi nhận mức thấp kỷ lục trong tuần thứ hai công chiếu tại thị trường Mỹ.
"Joker: Folie à Deux" ghi nhận doanh thu ảm đạm tại thị trường Mỹ

"Joker 2" vốn hứa hẹn sẽ tạo ra sự bùng nổ lớn khi liên tục lọt top những bộ phim được mong chờ nhất năm 2024. Sự kỳ vọng này chủ yếu đến từ màn chào sân thành công vang dội về cả doanh thu lẫn giải thưởng danh giá của "Joker" (2019) trước đó. Tuy nhiên, "Joker: Folie à Deux" chỉ thu về 38 triệu USD tại Mỹ trong tuần đầu tiên khởi chiếu, thấp hơn nhiều so với dự đoán trước đó là khoảng 50 - 70 triệu USD.

Báo cáo tuần thứ hai thậm chí còn tệ hơn khi phim chỉ nhận về được 7 triệu USD, trên tổng cộng 4.102 rạp. Mức giảm 81% là sự chạm đáy thấp nhất trong lịch sử đối với một bộ phim siêu anh hùng, thuộc những trường hợp giảm mạnh nhất đối với bất kỳ bộ phim nào tại thị trường nội địa.

Theo bảng xếp hạng uy tín của Box Office Mojo, mức doanh thu ít ỏi này đã đưa "Joker: Folie à Deux" vào top 20 phim có mức giảm doanh thu tuần thứ hai lớn nhất từ trước đến nay.

Theo ước tính, tổng doanh thu toàn cầu của "Joker: Folie à Deux" đã thu về 165 triệu USD tính đến nay. Số tiền này vẫn còn khá thấp so với mục tiêu hoàn vốn với ngân sách đầu tư lên tới 200 triệu USD của nhà sản xuất.

So sánh với phần phim trước, "Joker" (2019) được sản xuất với số vốn chỉ bằng một phần ba so với phần hai nhưng lại thu được mức bán vé mở màn trong tuần đầu lên đến 96,2 triệu USD tại Mỹ, đạt 248,4 triệu USD trên toàn cầu. Tổng doanh thu của phim vượt qua con số 1 tỷ USD đồng thời trở thành bộ phim hạng R đầu tiên làm được điều này. "Joker 1" cũng được đánh giá cao bởi cả giới phê bình cũng như khán giả và giành được hai giải Oscar trong số 11 đề cử, bao gồm giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Joaquin Phoenix trong vai diễn chính.

Trong phần tiếp theo này, Phoenix tiếp tục đóng vai Joker, trong khi Lady Gaga vào vai Lee Quinzel, dựa trên nhân vật Harley Quinn theo nguyên tác. Bộ phim nhạc kịch đã bị nhận nhiều lời đánh giá thấp từ giới phê bình, với những nhận xét như gây thất vọng và nhiều chi tiết nhàm chán.

Theo The Guardian
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.