Theo báo cáo, tổng lượng phát thải của Canada đã giảm từ 738 megaton năm 2019 xuống còn 672 megaton năm 2020. Trong đó, lĩnh vực dầu khí, nguồn phát thải lớn nhất của Canada, đã giảm từ 203 megaton năm 2019 xuống còn 179 megaton năm 2020. Lượng phát thải trong lĩnh vực giao thông vận tải giảm từ 185 megaton xuống 159 megaton. Tuy nhiên, lượng phát thải của ngành nông nghiệp lại tăng từ 67 megaton năm 2019 lên 69 megaton vào năm 2020.
Báo cáo trên cũng cho thấy nền kinh tế Canada có thể phát triển mà không làm tăng lượng khí thải carbon. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Canada trong giai đoạn 2005 - 2020 đã tăng 22%, nhưng lượng khí thải carbon trong cùng kỳ lại giảm 9,3%.
Về các khu vực, báo cáo cho biết không có tỉnh hoặc vùng lãnh thổ nào ở Canada tăng tổng lượng khí thải. Alberta vẫn là tỉnh có nguồn phát thải lớn nhất, tiếp theo là các tỉnh Ontario, Quebec và Saskatchewan.
Theo Bộ trưởng Môi trường Canada Steven Guilbeault, đây là báo cáo đầu tiên đánh giá tác động của đại dịch COVID-19 đối với lượng phát thải ở Canada. Mức giảm 66 megaton khí thải năm 2020 tương đương với việc giảm 20 triệu xe ô tô lưu thông trên đường. Tuy nhiên, ông Guilbeault cũng lưu ý rằng tổng lượng khí thải của Canada có thể sẽ tăng trở lại ở một mức độ nào đó khi nền kinh tế nước này khôi phục sau đại dịch.
Chống biến đổi khí hậu là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ Canada dưới thời Thủ tướng Justin Trudeau. Chính phủ Canada đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ giảm lượng khí thải từ 40 -45% so với mức của năm 2005 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Vào tháng 3, chính phủ nước này cũng đã đưa ra một kế hoạch toàn diện về giảm lượng khí thải và công bố khoản chi ngân sách trị giá hơn 9 tỷ CAD (7,1 tỷ USD) để đạt được các mục tiêu về khí hậu.