Tin Mới

Nintendo Switch và các sản phẩm công nghệ thắng lớn dịp Black Friday

Báo nói Ngày Nay
(Ngày Nay) - Các game thủ rất phấn khích về các sản phẩm thế hệ mới của PlayStation và Xbox, nhưng trong mùa lễ hội năm nay, dòng máy chơi game Nintendo Switch mới đang gặt hái thành công về mặt thương mại.

Nintendo Switch là một trong những mặt hàng phổ biến nhất được bán vào Black Friday tại thị trường Bắc Mỹ.

Vào dịp mua sắm cuối năm nay, Nintendo đã đưa ra ưu đãi tương tự như năm ngoái: một máy chơi game Switch và quyền tải miễn phí trò chơi "Mario Kart 8" với giá 299 USD, giúp khách hàng tiết kiệm khoảng 60 USD so với giá thường. Các nhà phân tích tại công ty tài chính Wedbush Securities cho biết chiến lược này một lần nữa thu hút khách hàng bởi các đối thủ của Nintendo Switch như PlayStation và Xbox thế hệ mới chưa được ra mắt cho tới năm 2020.

Doanh số Switch gia tăng đột biến đã trở thành tin tức đáng hoan nghênh cho nhà sản xuất Nintendo. Đầu năm nay, công ty đã cắt giảm dự báo doanh số Switch hàng năm từ 20 triệu xuống còn 17 triệu. Switch đã rất phổ biến khi ra mắt vào năm 2017 đến nỗi ban đầu nhà sản xuất đã rất vất vả để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

"Call of Duty" và AirPods Pro thắng lớn trong mùa lễ

Ngoài Nintendo Switch, Wedbush cho biết "Call of Duty: Modern Warfare" là game được mua nhiều nhất trong Black Friday. Phía nhà sản xuất đã hạ giá thành bản game mới nhất này xuống còn 38 USD, giúp người chơi tiết kiệm 10 USD so với thông thường.

Wedbush cho biết các game thể thao, bao gồm "FIFA", "Madden NFL" và "NBA2K" cũng được giảm giá mạnh và có nhu cầu cao.

Dòng tai nghe không dây AirPods Pro mới được phát hành của Apple cũng là thiết bị công nghệ được bán chạy khác. Nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush dự báo Apple đã bán được hơn 3 triệu tai nghe vào dịp mua sắm vừa qua và sẽ bán được 15 triệu sản phẩm trong tháng 12. Nhu cầu rất cao đến nỗi Ives nhận định rằng có thể nguồn cung sẽ thiếu hụt trước thời điểm Giáng sinh.

Việc các sản phẩm công nghệ được giảm giá mạnh đã khiến dịp Black Friday năm nay có doanh thu lớn nhất trong các năm. Theo đó, người Mỹ đã chi 7,4 tỷ USD để mua sắm trực tuyến trong Black Friday và 4.2 tỷ USD vào ngày Lễ Tạ ơn, theo dữ liệu được công bố từ Adobe Analytics vào Chủ nhật.

Và cơn sốt mua sắm sẽ chưa thể kết thúc sớm khi Cyber Monday chuẩn bị đến. Adobe dự kiến doanh thu bán hàng trực tuyến sẽ đạt 9,4 tỷ USD.

Theo CNN

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo