- Chạy BRT vào giờ cao điểm sáng nay, anh cảm thấy thế nào?
- Cũng bình thường, vì chúng tôi được rèn luyện nhiều rồi. Lái xe BRT đều thuộc dạng lái cứng của các đơn vị được tuyển dụng về. Sau đó lại được tập huấn nữa nên cũng không lo lắng lắm.
- Sáng nay anh chạy có đảm bảo thời gian không?
- Theo tôi bấm giờ thì về tới bến là đúng 42 phút. Hôm nay phương tiện cũng không đến mức quá đông. Có lẽ do lực lượng giao thông phân luồng nên lượng phương tiện giảm đi một chút.
- Chạy BRT, anh sợ nhất là gì?
- Sợ nhất là bị xe bên làn bên cạnh tạt đầu, chứ còn phương tiện chạy phía trước thì cũng không lo lắm.
- Báo chí phản ánh việc khớp nối bậc cửa lên xuống của xe với cửa nhà chờ có chỗ quá rộng, sợ nguy hiểm cho hành khách?
- Việc này tôi nghĩ chạy nhiều sẽ quen thôi. Có những nhà chờ quen mình chỉ cần chạy theo vạch kẻ đường là khớp. Có bến thì phải để ý thêm một chút nữa. Tôi nghĩ nếu chạy một thời gian sẽ quen từng nhà chờ, lúc đó khớp sẽ tốt hơn.
- Anh nghĩ có nên xử phạt những người lấn làn BRT?
- Tôi nghĩ trong thời gian đầu thì nên nhắc nhở thôi. Làm thế nào để họ tâm phục, khẩu phục. Chứ mới đầu mà phạt thì họ cũng không phục đâu. Có lẽ họ nghĩ là đường rộng và thoáng nên cứ đi thôi chứ cũng không cố ý.
Cảm ơn anh!