Lazada bán hàng kiểu 'treo đầu dê, bán thịt chó'

Sản phẩm Máy tẩy tế bào gót chân Emjoi Peeling Machine được ghi trên website lazada.vn có xuất xứ từ Hàn Quốc, tuy nhiên khi khách hàng nhận sản phẩm mới tá hỏa vì xuất xứ ghi trên sản phẩm là từ TQ.
Lazada bán hàng kiểu 'treo đầu dê, bán thịt chó'

Anh Đạt - một khách hàng mua hàng trực tuyến từ trang lazada.vn cho biết, đầu tháng 3/2016, anh có mua 1 sản phẩm Máy tẩy tế bào gót chân Emjoi Peeling Machine với giá gốc là 890.000 đồng, được giảm 38% còn 549.000 đồng. Trên website của lazada.vn ghi rất rõ thông tin về sản phẩm là từ Hàn Quốc.

Lazada bán hàng kiểu 'treo đầu dê, bán thịt chó' ảnh 1

Sản phẩm ghi trên mạng có xuất xứ từ Hàn Quốc

Tuy nhiên, khi nhân viên giao hàng mang sản phẩm đến nhà, anh Đạt mới tá hỏa khi biết nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm này là từ Trung Quốc. Trên sản phẩm anh Đạt nhận ghi rất rõ dòng chữ "made in China".

Lazada bán hàng kiểu 'treo đầu dê, bán thịt chó' ảnh 2

Thấy không đúng sản phẩm mình đã đặt mua trên website lazada.vn, nên anh Đạt đã khiếu nại lên Lazada, tuy nhiên đơn vị này đã không nhận sai, trả lời quanh co là sản phẩm thương hiệu Hàn Quốc, sản xuất tại Trung Quốc.

"Lazada trả lời như thế là không đúng, lừa dối và coi thường khách hàng", anh Đạt bày tỏ.
Sau khi nhận được thư phản ánh cùng các bằng chứng anh Đạt cung cấp, báo điện tử VTC News đã liên hệ với bên Lazada về trường hợp độc giả thắc mắc về sản phẩm máy tẩy tế bào gót chân Emjoi Peeling Machine có xuất xứ trên sản phẩm và thông tin trên trang Lazada.vn có sự khác biệt.

Lazada cho rằng, thông tin về sản phẩm trên website là do nhà bán hàng cung cấp, việc thông tin có sự khác biệt này một phần là do sai sót trong quá trình cung cấp và đăng tải thông tin.
Ngay sau khi nhận được phản ánh từ báo, Lazada đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để gửi lời xin lỗi chính thức và đổi trả một sản phẩm khác có giá trị tương đương. Đồng thời, thông tin về sản phẩm trên website Lazada.vncũng được điều chỉnh phù hợp.

"Trường hợp này chỉ là một sai sót ngoài ý muốn, Lazada sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và có phương án làm việc với các đơn vị bán hàng của mình để tránh những trường hợp tương tự xảy ra", thư trả lời của Lazada cho biết.

Như vậy, rõ ràng, việc ghi thông tin về xuất xứ trên website không đúng với xuất xứ ghi trên sản phẩm đã khiến khách hàng bức xúc, cảm thấy bị lừa dối, mất niềm tin vào trang bán hàng trực tuyến này. Ngoài ra, khi xảy ra sự việc, Lazada đã quanh co, không chịu nhận sai với khách hàng. Chỉ đến khi báo chí vào cuộc đơn vị này mới chịu nhận "có sai sót". Điều này cho thấy, việc giải đáp các khiếu nại của khách hàng của đơn vị này cần phải xem xét lại, để các khách hàng thực sự là những "thượng đế".

Theo VTC News

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.