Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ 2025

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 11/1, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) tổ chức Khai mạc Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ 2025 và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bản mường vào xuân - Anh Đào khoe sắc” tại đảo Hoa, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ.
Những cành hoa anh đào khoe sắc ở Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN
Những cành hoa anh đào khoe sắc ở Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN

Lễ hội hoa Anh Đào năm nay được tổ chức từ ngày 10 - 12/1, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn gồm: Chương trình nghệ thuật đặc sắc; các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao và các sản phẩm OCOP, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch thành phố. Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn có không gian văn hóa của 3 dân tộc: Thái, Mông, Khơ Mú; gian hàng giới thiệu, quảng bá ẩm thực; thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên”; biểu diễn ném pa pao; đua thuyền kayak trên lòng hồ Pá Khoang; hội thi gói bánh chưng xanh; thi đấu các môn thể thao dân tộc…

Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ 2025 ảnh 1
Hàng nghìn cây anh đào khoe sắc giữa đảo hoa Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ Nguyễn Quang Hưng cho biết, việc tổ chức Lễ hội hoa Anh Đào thể hiện rõ nét hướng đi của du lịch Điện Biên, gắn kết phát triển du lịch với bảo tồn văn hóa; coi văn hóa là nền tảng để thúc đẩy sự phát triển của các loại hình du lịch đặc trưng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời thể hiện sự đổi mới trong cách nghĩ, cách làm để xây dựng sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Điện Biên.

Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ 2025 ảnh 2
Vẻ đẹp quyến rũ của hoa anh đào ở Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ.

Ngay sau chương trình khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Bản mường vào xuân - Anh Đào khoe sắc”.

Chương trình gồm 3 chương: Ấn tượng vùng biên ải; Hương sắc hoa anh đào; Khát vọng và Phát triển. Các tiết mục có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ, diễn viên thuộc các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của Trung ương và tỉnh Điện Biên; các đội văn nghệ quần chúng và nhân dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ...

Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang màu sắc văn hóa truyền thống của tỉnh Điện Biên nói riêng và Việt Nam nói chung, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước thông qua nghệ thuật hát múa, lời bình làm cầu nối xâu chuỗi các tiết mục dựa trên nội dung xuyên suốt của chương trình.

Năm 2024 vừa qua, với các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tạo ra sức hút mạnh mẽ để lần đầu tiên Điện Biên đón lượng khách du lịch cao nhất, đạt hơn 1,85 triệu lượt khách, vượt xa kế hoạch đưa ra (kế hoạch là 1,3 triệu lượt khách), trong đó khách du lịch quốc tế đạt 11.500 lượt. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 3.321 tỷ đồng (kế hoạch là 2.200 tỷ đồng), góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, mở rộng quan hệ đối ngoại, đưa tăng trưởng GRDP năm 2024 của tỉnh Điện Biên đạt hơn 10%...

Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ 2025 ảnh 3
Du khách chụp ảnh với hoa anh đào trong trang phục kimono đặc trưng của đất nước Nhật Bản tại lễ hội.

Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2025 là khởi đầu cho hoạt động chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh trong năm 2025; chào đón năm mới 2025 và hướng tới chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp. Lễ hội còn là dịp quảng bá hình ảnh con người và quê hương Điện Biên, thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư, du khách đến với Điện Biên tìm hiểu khả năng hợp tác đầu tư, thương mại du lịch.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.