Livestream quảng bá sản vật Tiền Giang - Bến Tre, doanh nghiệp tăng gấp 22 lần doanh thu

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Hành trình “thai nghén” các sản vật Tiền Giang, Bến Tre sinh ra từ phù sa của dòng Mê Kông và mức doanh thu của một thương hiệu tăng đến 22 lần là hai trong số nhiều điểm nhấn tại livestream “Tinh Hoa Việt Du Ký” 15.6.
Livestream quảng bá sản vật Tiền Giang - Bến Tre, doanh nghiệp tăng gấp 22 lần doanh thu

Đánh dấu ba tháng chu du qua nhiều miền văn hóa và giới thiệu chuỗi đặc sản nổi bật trên dải đất hình chữ S, số mới nhất của livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” 15.6 chọn dừng chân tại Bến Tre và Tiền Giang, hai địa danh nổi tiếng thuộc khu vực châu thổ sông Mê Kông.

Điểm thú vị là phiên livestream lần này chỉ ngập tràn các “bóng hồng”, đặc biệt nhất là bộ ba nữ nữ Giám Đốc đến từ các thương hiệu Coboté, Alluvia, Tufoco Ba Cây Tre. Họ mang đến những đặc sản nổi bật được sinh ra từ mảnh đất Bến Tre, Tiền Giang và lần lượt hé lộ những câu chuyện kinh doanh đầy cảm hứng, nhấn mạnh “tinh hoa Việt” là kim chỉ nam và giá trị cốt lõi để các doanh nghiệp nội địa vươn ra biển lớn.

Livestream quảng bá sản vật Tiền Giang - Bến Tre, doanh nghiệp tăng gấp 22 lần doanh thu ảnh 1
Hạt cacao Tiền Giang thuộc top 5% hạt cacao quý hiếm trên thế giới là thông tin được CEO Alluvia - chị Nguyễn Ngọc Điệp tiết lộ và khiến host lẫn khán giả xem livestream phải bất ngờ, thích thú.

“Alluvia là không chỉ hướng đến việc tạo ra những thanh socola ngon nhất mà còn mang trong mình sứ mệnh truyền bá giá trị của hạt cacao sinh ra từ Tiền Giang, truyền bá văn hóa Việt Nam thông qua bao bì nghệ thuật mang hình ảnh của vùng Tây Nam Bộ, Tây Bắc…và sử dụng nguyên liệu đặc trưng của các tỉnh thành như tiêu Phú Quốc, quế Trà Bồng, mật hoa dừa Bến Tre…”, chị Điệp chia sẻ trên livestream.

Livestream quảng bá sản vật Tiền Giang - Bến Tre, doanh nghiệp tăng gấp 22 lần doanh thu ảnh 2
MC Thanh Thanh Huyền thực hiện pha cacao sữa nóng trong vòng 1 phút theo đúng tỷ lệ mà chị Điệp đưa ra là thử thách khiến cả trường quay ngập tràn trong tiếng cười.

Hơn 6.000 voucher độc quyền từ Shopee và các thương hiệu, nhà bán hàng được tung ra xuyên suốt thời lượng 2 tiếng của chương trình, đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu ngày 15.6 của các thương hiệu. Theo đó, Alluvia ghi nhận mức tăng ấn tượng gấp 22 lần khi so sánh với tổng doanh thu của ngày 15.5 trên Shopee. Sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu gồm socola đen 100%, socola đen mật hoa dừa, socola đen vỏ cam và bột cacao nguyên chất đạt OCOP 4 sao.

Song song đó, doanh thu của thương hiệu chăm sóc sắc đẹp tự nhiên Coboté trong ngày 15.6 cũng tăng gấp 11 lần so với tháng trước. Người dùng đặc biệt ưa thích bộ ba sản phẩm tẩy tế bào chết da đầu, nước xả tóc detox và xịt dưỡng tóc của thương hiệu “made in Bến Tre” này.

Đáng chú ý, Tufoco Ba Cây Tre cũng bán ra hàng trăm đơn hàng ngay trong lần đầu tiên livestream trên Shopee Live. Trong đó, các sản phẩm nước dừa, nước cốt dừa, bánh hỏi, hủ tiếu, bún tươi là những sản phẩm bán chạy nhất.

Livestream quảng bá sản vật Tiền Giang - Bến Tre, doanh nghiệp tăng gấp 22 lần doanh thu ảnh 3
Nhà sáng lập kiêm Giám đốc thương hiệu Coboté - chị Đinh Thị Hạnh Tâm thực hiện test sản phẩm chăm sóc tóc với MC Thanh Thanh Huyền và khiến cô nàng phải xuýt xoa vì hương thơm và kết quả bóng mượt, không bết dính
Livestream quảng bá sản vật Tiền Giang - Bến Tre, doanh nghiệp tăng gấp 22 lần doanh thu ảnh 4
Chị Huỳnh Vũ Thanh - Giám đốc Tufoco Ba Cây Tre thậm chí còn mang đầy đủ các giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm lên livestream để chứng thực về độ uy tín cho các dòng sản phẩm của thương hiệu.

Nói về “cơ duyên” bắt đầu với sàn TMĐT, người đứng đầu Alluvia cho biết thương hiệu đã mở gian hàng trên Shopee kể từ thời điểm ảnh hưởng bởi dịch Covid. “Khách hàng chủ đạo của Alluvia là khách quốc tế nhưng lúc đó du lịch bị ảnh hưởng, các chuyến bay bị đóng. Chúng quyết định chuyển sang TMĐT và Shopee được coi là lựa chọn hàng đầu vì độ phổ biến và doanh số mang lại”, chị Điệp nói thêm.

Hai đại diện của Coboté của Tufoco Ba Cây Tre còn đánh giá cao độ phủ của các chương trình Shopee đang chạy và Tinh Hoa Việt Du Ký là một trong số đó. “Chương trình rất hay và đúng xu thế của khách tiêu dùng hiện tại” là quan điểm chung của các khách mời tham gia chương trình livestream 15.6.

Trong khuôn khổ “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký”, các doanh nghiệp tham gia được đẩy mạnh về mặt hiển thị trong ứng dụng và xuất hiện với tần suất dày đặc trên các kênh vệ tinh của sàn trên khía cạnh mạng xã hội. Thông tin về sản phẩm, thương hiệu cũng được quảng bá mạnh mẽ trên kênh báo chí chính thống ở giai đoạn trước, trong và sau khi chương trình kết thúc. Tất cả cộng hưởng và tạo ra hiệu ứng lan tỏa không chỉ cho các doanh nghiệp riêng lẻ mà rộng hơn là thương hiệu Việt, sản phẩm Việt nói chung.

Livestream quảng bá sản vật Tiền Giang - Bến Tre, doanh nghiệp tăng gấp 22 lần doanh thu ảnh 5
Từ tháng 4.2024, Shopee đã cho ra mắt series livestream định kỳ vào ngày 15 hàng tháng với tên gọi “Shopee Live - Tinh Hoa Việt Du Ký” và phát sóng đến tháng 12.2024.

Bên cạnh các ưu đãi hấp dẫn, voucher độc quyền cùng các hoạt động tương tác thú vị, chương trình còn hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT, đồng thời tôn vinh giá trị và quảng bá rộng rãi các sản vật phong phú của Việt Nam đến đông đảo người dùng Shopee.

TIN LIÊN QUAN
Trong ảnh từ trái qua: Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk.
Tam giác Weimar dần "hồi sinh"
(Ngày Nay) - Đức, Pháp và Ba Lan đang hồi sinh Tam giác Weimar từng bị lãng quên để tăng cường năng lực phòng thủ của Liên minh châu Âu (EU).
Trung Quốc chế tạo thành công tàu làm bằng sợi carbon. Ảnh: SCMP.
Trung Quốc ra mắt tàu điện ngầm bằng sợi carbon
(Ngày Nay) - Đoàn tàu có thân và khung làm bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng của thân, khung tàu lần lượt là 25%, 50% và theo đó khiến trọng lượng tổng thể của đoàn tàu nhẹ hơn 11% so với tàu thông thường.
Huế tổ chức Lễ tế Âm hồn năm 2024
Huế tổ chức Lễ tế Âm hồn năm 2024
(Ngày Nay) - Ngày 28/6, tại đàn Âm hồn (số 73 Ông Ích Khiêm, phường Thuận Hòa, thành phố Huế), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ tế Âm hồn năm 2024 tưởng nhớ đồng bào, chiến sĩ vong mạng trong biến cố thất thủ Kinh đô năm 1885.
Hà Nội nắng nóng trở lại trong ngày 28/6
Hà Nội nắng nóng trở lại trong ngày 28/6
(Ngày Nay) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 70 mm.
Singapore công bố Chiến lược thu hồi tài sản quốc gia
Singapore công bố Chiến lược thu hồi tài sản quốc gia
(Ngày Nay) - Singapore vừa công bố Chiến lược thu hồi tài sản quốc gia (NARS), đưa ra cách tiếp cận toàn diện đối với việc thu hồi các khoản tiền và tài sản bất hợp pháp từ tay tội phạm cũng như việc tịch thu các tài sản này hoặc trả lại cho người bị hại.