Muôn kiểu “biến tướng” thực phẩm bổ sung - Bài 2: Kinh ngạc: “Beone ngũ cốc số 1 Việt Nam, giúp khách hàng hồi sinh từ cõi tử”

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo nhãn sản phẩm, Beone là thực phẩm bổ sung với thành phần là các loại hạt. Nhiều năm nay trên thị trường sản phẩm đang được quảng cáo tựa thần dược trị được bách bệnh.
Muôn kiểu “biến tướng” thực phẩm bổ sung - Bài 2: Kinh ngạc: “Beone ngũ cốc số 1 Việt Nam, giúp khách hàng hồi sinh từ cõi tử”

Sản phẩm có công dụng hơn thuốc

Sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng Beone đang được quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội với những công dụng vô cùng kỳ diệu hơn cả thuốc chữa bệnh. Một tài khoản facebook quảng cáo: “Mỗi sáng một ly Beone đồng nghĩa với việc bạn đang được tặng những chiến binh giúp phòng ngừa 98 loại bệnh thường gặp… Không phải tự nhiên mà Beone được lựa chọn được PR rầm rộ tại các bệnh viện, được khuyên dùng bởi các y bác sĩ. Bởi kết quả lâm sàng cho thấy 98 % người bệnh đã hồi phục sức khoẻ tốt sau khi sử dụng Beone 2 tháng”.

Beone là gì mà có công dụng hơn cả thuốc chữa bệnh bởi thông thường mỗi loại thuốc chỉ có thể trị được một vài triệu chứng bệnh. Kết quả lâm sàng về việc hồi phục cho bệnh nhân là từ công trình và đơn vị nghiên cứu nào? Để có câu trả lời, phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu thì thật ngạc nhiên vì sản phẩm này không những giúp phòng ngừa bệnh mà còn có thể hồi sinh người từ cửa tử trở về, trị được bệnh vảy nến, ung thư, thận hư, xương khớp, tiểu đường, covid - 19…

Muôn kiểu “biến tướng” thực phẩm bổ sung - Bài 2: Kinh ngạc: “Beone ngũ cốc số 1 Việt Nam, giúp khách hàng hồi sinh từ cõi tử” ảnh 1

Beone được quảng cáo phòng ngừa và phục hồi đến 98 loại bệnh. (Ảnh: Xử lý từ internet)

Facebook có tên Linh Phạm viết: “Câu chuyện có thật về người đàn ông ở Long An mang trên mình nhiều bệnh tật, chỉ nặng vỏn vẹn 35 kg đã hồi sinh một cách kỳ diệu sau khi kiên trì sử dụng Beone…”. Nội dung câu chuyện kể về một người đàn ông bị tiểu đường nặng, hở van tim, thận, cơ quan tiêu hoá bị tổn hại đến 90 % kèm theo rất nhiều những biến chứng liên quan đến xương khớp, mỗi lần chỉ ăn 2 thìa cháo, nặng vỏn vẹn 35 kg, xác định nằm chờ chết thì may mắn uống ngũ cốc dinh dưỡng Beone nên khoẻ lại, tăng ký và đi lại bình thường.

Không phải chỉ thoát cửa tử một lần, một thời gian sau người đàn ông này còn trở bệnh nặng, nổi hạch di căn, khi nhập viện bác sĩ đã tiến hành mổ, hút dịch, nạo vét mạch khiến ông nằm một chỗ và nghĩ đến ý định tìm đến cái chết. Nhưng may thay nhờ uống ngũ cốc dinh dưỡng Beone, sức khoẻ ông tốt lên và bắt đầu đi lại quanh nhà. Sau đó, ông này quyết định mua 10 hộp Beone về dùng, sau khi uống hết thì đi lại thoải mái, tăng cân từ 35 kg lên 50 kg.

Muôn kiểu “biến tướng” thực phẩm bổ sung - Bài 2: Kinh ngạc: “Beone ngũ cốc số 1 Việt Nam, giúp khách hàng hồi sinh từ cõi tử” ảnh 2

Hàng loạt những quảng cáo giới thiệu Beone như thần dược trị bách bệnh. (Ảnh: Xử lý từ internet)

Hàng loạt tài khoản Facebook của những người bán ngũ cốc Beone cũng chia sẻ rất nhiều câu chuyện như uống Beone giúp con tăng cao 5 cm sau 6 tháng; mắc bệnh đại tràng 23 năm uống thuốc không hết nhưng chỉ uống 2 hộp ngũ cốc Beone thì khỏi; khách hàng thừa cân 80 kg mắc covid tự điều trị tại nhà, uống ngũ cốc Beone một tuần âm tính lần 1, sau 11 ngày âm tính lần 2…

Theo các quảng cáo này, sản phẩm Beone là “siêu phẩm” nhận được mưa lời khen từ các bác sĩ, chuyên gia như: PGS. TS. BS Lê Bạch Mai – nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia, bác sĩ Phạm Xuân Quyết – chuyên khoa hô hấp bệnh viện Bạch Mai, Thạc sĩ – chuyên gia dinh dưỡng Hà Thị Cẩm Vân… Sản phẩm Beone cũng được Trấn Thành và Hariwon làm đại sứ thương hiệu, Trấn Thành cho rằng Beone là sản phẩm rất tốt cho sức khoẻ, người bận rộn có thể uống thay cho bữa ăn.

“Mỗi ngày bán ra 30 tấn sữa hạt”

Tìm hiểu trên thị trường cho thấy hoạt động mua bán, quảng cáo sản phẩm Beone đã diễn ra trong hơn 4 năm nay. Hiện ngũ cốc Beone có 2 loại: vị tự nhiên và vị chuối. Theo nhãn sản phẩm ghi đây là thực phẩm bổ sung của Công ty TNHH Tập đoàn dinh dưỡng Beone (Tầng 7, 52 Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) do bà Phạm Nhật Linh đại diện pháp luật là đơn vị chịu trách nhiệm tự đăng ký công bố và đưa các sản phẩm ra thị trường.

Nhà máy sản xuất tại chi nhánh công ty TNHH Tập đoàn dược phẩm I.N.A Natural (551/266/5 Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành, quận 12). Nhà máy này cũng từng do bà Phạm Nhật Linh đại diện pháp luật. Theo facebook Linh Phạm đăng tải, sản phẩm Beone có ngày lượng đặt hàng cọc bill lên tới 50 tỷ nên nhà máy phải tăng tốc sản xuất để kịp trả hàng. “Beone khẳng định vị thế ngôi vương số 1 trong làng ngũ cốc, sản lượng bán ra hơn 30 tấn/ ngày lớn nhất Việt Nam”- Facebook Linh Phạm chia sẻ.

Ngoài sản phẩm Beone có công dụng chữa bách bệnh như kể trên, bà Phạm Nhật Linh còn là chủ của công ty TNHH tập đoàn Teela, công ty này thành lập tháng 07/2024, ở cùng địa chỉ của công ty Beone nhưng khác tầng và đang cho ra mắt dòng sản phẩm gồm Kem massage Teela, ngâm chân Hoàng gia Teela. Hiện các sản phẩm mang thương hiệu Teela cũng đang được các đội nhóm bán hàng thi nhau quảng cáo công dụng thần kỳ không kém gì sản phẩm Beone.

Muôn kiểu “biến tướng” thực phẩm bổ sung - Bài 2: Kinh ngạc: “Beone ngũ cốc số 1 Việt Nam, giúp khách hàng hồi sinh từ cõi tử” ảnh 3

Ngoài sản phẩm Beone, bà Linh còn kinh doanh rất nhiều những mặt hàng có công dụng thần kỳ khác. (Ảnh: Xử lý từ internet)

Tại sàn thương mại điện tử shoppee, nhiều tài khoản bán hàng giới thiệu: “Massage Teela kết hợp các dược liệu quý giá 500 năm. Là công trình nghiên cứu khoa học cấp quốc gia do viện Bách khoa cấp chứng nhận. Giải quyết 99% vấn đề khách hàng hiện nay đều gặp phải đó là bệnh lý liên quan cơ xương khớp, đau mỏi cổ vai gáy, tê bì chân tay…”.

Mới đây, ngày 28/5 tài khoản Linh Phạm chia sẻ câu chuyện về chú Tư thợ hồ ở miền Tây xoa thuốc đủ loại nhưng vẫn đau nhức ê ẩm, bước đi như kim châm nhưng sau một tuần dùng đều kem massage Teela thì bắt đầu đi lại nhanh hơn, lên xuống cầu thang không cần vịn.

Không chỉ sản phẩm được quảng cáo tuyệt vời, theo tìm hiểu của phóng viên, khi gia nhập bán hàng cùng đội nhóm của công ty do bà Phạm Nhật Linh làm chủ thì những người bán còn có thể “Tạo được phước báu 3 đời, tài chính vững vàng, cả gia đình dòng họ cùng được tham gia bồi đắp Thân tâm trí, quay về cội nguồn bản thân gia đình tất cả các mối quan hệ hồn thiêng sông núi cội nguồn, mẹ thiên nhiên và vũ trụ.” Nếu người bán nhập 1000 sản phẩm, công ty sẽ trả lương 100 triệu. Hệ thống cũng lên cấp như Ruby CEO, Diamond CEO…

Những sản phẩm quảng cáo tuyệt vời và mô hình kinh doanh “tạo phước báu 3 đời” của công ty do bà Phạm Nhật Linh làm chủ rất cần sự vào cuộc nhanh chóng từ cơ quan chức năng nhằm lấy mẫu kiểm nghiệm, cũng như kiểm tra quy trình sản xuất của nhà máy nhằm làm rõ những điều thần kỳ mà các sản phẩm này đang mang lại cho khách hàng theo những gì đang được quảng cáo hàng ngày trên không gian mạng.

Bài 3: Sữa rẻ “đại náo” miền quê - dấu hỏi về chất lượng

Nhiều quảng cáo sữa đang dắt mũi người bệnh


Trao đổi với Ngày Nay, Thạc sĩ, Bác sĩ Đoàn Dư Mạnh (Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch và đột quỵ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông) cho biết, đột quỵ là tình trạng thiếu máu não do tắc nghẽn mạch máu nuôi não hoặc do xuất huyết não. Hết đột quỵ không liên quan đến uống sữa vì bệnh nhân có uống sữa hay không thì nó cũng tiến triển đến phục hồi hoặc tử vong, tổn thương liệt nửa người không phục hồi. Vì vậy, uống sữa hay không uống sữa không liên quan đến quá trình phục hồi của bệnh nhân.


Phục hồi bệnh nhân nghĩa là bệnh nhân được cấp cứu sớm trước 2 tiếng đồng hồ, phục hồi lại lưu lượng oxy cho não thì nó sẽ không tổn thương, nếu bệnh nhân bị đột quỵ mà người nhà phát hiện muộn quá hoặc còn tự ý xử trí thì sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu não không phục hồi gây nên tình trạng yếu liệt nửa người hoặc đột tử.


Đến nay vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể dự phòng đột quỵ. Không thể nói nhờ uống sữa mà phục hồi hoặc dự phòng đột quỵ được, điều này hoàn toàn không có. Dự phòng đột quỵ chỉ có thể bằng cách thăm khám định kỳ để kiểm soát tiểu đường, rối loạn tim, tăng huyết áp…


Các sản phẩm sữa, ngũ cốc không thể thay thế bữa ăn chính được, không thể thay thế thuốc. Những quảng cáo sữa có thể trị bệnh này bệnh kia là đang dắt mũi khách hàng và bệnh nhân.

Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.
Phối cảnh dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng.
Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm
(Ngày Nay) - Vừa qua, Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng đã được chính thức khởi công. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi động cho một dự án hạ tầng – đô thị có ý nghĩa đặc biệt, mà còn cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của Thủ đô Hà Nội trong việc tái cấu trúc không gian ven sông Hồng với sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược, điển hình như T&T Group.