Đơn khiếu nại chính thức được đệ trình bởi Bộ Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ (HUD). Bộ này cho biết các nhà quảng cáo trên Facebook có thể đã phân biệt nhóm khách hàng tiềm năng dựa trên các yếu tố như chủng tộc, tôn giáo, giới tính, quốc tịch hoặc tình trạng cá nhân.
Đây là hành vi vi phạm Đạo luật Nhà ở Công bằng Mỹ, trích lời tuyên bố của Bộ Phát triển Nhà ở và Đô thị.
"Facebook đã sử dụng dữ liệu cá nhân khổng lồ mà họ thu thập để giúp các nhà quảng cáo phân biệt đối xử các nhóm đối tượng khách hàng", Anna Maria Farias, thư ký trợ lý của HUD cho biết.
Đơn khiếu nại chính thức được đưa ra sau một cuộc điều tra của HUD. Bộ này xác nhận rằng các nhà quảng cáo trên Facebook có thể loại trừ các nhóm đối tượng theo những tiêu chí như chủng tộc, tôn giáo, giới tính, quốc tịch và thu nhập.
Đáp trả lại cáo buộc từ Bộ Phát triển Nhà ở và Đô thị, Facebook khẳng định luôn chống lại hành vi phân biệt đối xử.
"Không có chỗ cho phân biệt đối xử trên Facebook," người phát ngôn của mạng xã hội khổng lồ nói.
"Chúng tôi đã biết về cáo buộc và đơn khiếu nại của HUD. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với HUD để giải quyết mối quan ngại của họ", Facebook cho biết thêm.
Theo AFP