Theo một cuộc khảo sát mới do cơ quan trên thực hiện trong thời gian từ ngày 19/4 đến 1/5, một nửa số người được hỏi cho biết đã tìm kiếm các chương trình khuyến mãi và hàng giảm giá trong vòng 6 tháng trước cuộc khảo sát. Trong khi đó, 47% chọn cách mua các thương hiệu, sản phẩm thay thế có giá rẻ hơn, 45% cho biết đã trì hoãn việc đi mua sắm do giá cả tăng.
Ngoài việc thay đổi thói quen chi tiêu, hơn 25% cho biết họ đã phải vay tiền của bạn bè hoặc người thân, tăng số tiền nợ hoặc dùng thẻ tín dụng để trang trải các chi phí hàng ngày cũng trong thời gian 6 tháng trước cuộc khảo sát. Một số nhóm người có xu hướng đi vay tiền nhiều hơn như những người thuộc 2 nhóm có thu nhập hộ gia đình thấp nhất, nhóm trẻ tuổi (từ 15 đến 39 tuổi), các gia đình có ít nhất một trẻ em từ 17 tuổi trở xuống, người khuyết tật và những nhóm người bị phân biệt chủng tộc.
Theo Cơ quan Thống kê Canada, giá cả leo thang cũng đang ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm của người dân Canada. Khoảng 24% người dân nước này cho biết họ đã phải rút tiết kiệm để trang trải các khoản chi phí, 29% nói rằng tiết kiệm được ít tiền hơn so với trước đây và 19% cho biết không còn khả năng tiết kiệm hàng tháng.