Người dân đi ôtô diễu hành phản đối trạm BOT ở Thái Nguyên

(Ngày Nay) - Trạm thu phí BOT trên quốc lộ 3 cũ, đoạn qua huyện Phú Lương (Thái Nguyên) bị nhiều người dân địa phương phản đối.
 
Đoàn xe diễu hành qua trạm thu phí. Ảnh: Phạm Dự.
Đoàn xe diễu hành qua trạm thu phí. Ảnh: Phạm Dự.

Khoảng 9h ngày 27/7, nhiều người dân huyện Phú Lương, Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) đi trên 13 ôtô treo băng rôn phản đối trạm thu phí BOT Bờ Đậu - nằm trên quốc lộ 3 cũ, thuộc địa phận huyện Phú Lương, đã diễu hành qua khu vực trạm thu phí này.

Đoàn xe đi được khoảng 7 km thì cảnh sát đã phân luồng giao thông để tránh ách tắc và yêu cầu tháo băng rôn.

Một tài xế trong đoàn diễu hành cho biết, trên địa bàn huyện Phú Lương có hai trạm thu phí cách nhau khoảng một km. Một trạm đặt trên đường cao tốc Thái Nguyên – Bắc Kạn, trạm còn lại đặt trên quốc lộ 3 cũ.

"Chúng tôi không thắc mắc việc đặt trạm thu phí trên đường cao tốc được xây mới. Tuy nhiên, quốc lộ 3 cũ có từ lâu, đặt trạm thu phí ở đây thì những người đi Tuyên Quang theo hướng quốc lộ 37, nghĩa là không đi đường BOT cũng phải trả phí, như vậy là vô lý”, tài xế nói.
Người dân đi ôtô diễu hành phản đối trạm BOT ở Thái Nguyên ảnh 1 

 Trạm thu phí BOT Thái Nguyên – Bắc Kạn trên địa bàn huyện Phú Lương (Thái Nguyên). Ảnh: Phạm Dự.

Ngoài ra, một số người dân địa phương phản ánh, mỗi ngày họ đi qua trạm thu phí Bờ Đậu vài ba lượt, nếu "luôn phải đóng phí thì biết lấy tiền đâu ra".

Ông Phạm Minh Đức - đại diện chủ đầu tư cho biết việc đặt trạm thu phí trên quốc lộ 3 cũ nằm trong dự án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới; đã được Bộ Giao thông và tỉnh Thái Nguyên thông qua.

“Ở cả hai tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới và quốc lộ 3, chúng tôi đã bỏ ra hơn 2.700 tỷ đồng để xây mới và sửa chữa, nâng cấp. Do đó, việc đặt trạm thu phí ở cả 2 tuyến là cần thiết để thu hồi vốn”, ông Đức nói.

Cũng theo ông Đức, mức thu phí đã niêm yết ở trạm BOT thực hiện theo Thông tư của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, chủ đầu tư và nhà chức trách tỉnh Thái Nguyên đang họp bàn phương án miễn giảm cho người dân các xã quanh khu vực trạm BOT để trình Bộ Giao thông phê duyệt.

“Khi nào phương án miễn giảm được thống nhất ,chúng tôi mới tiến hành thu phí”, ông Đức nói.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 3 có tổng chiều dài 65 km. Trong đó, tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới có chiều dài gần 40 km; tuyến quốc lộ 3 nâng cấp, mở rộng dài 25 km.

Dự án được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT do Liên danh Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4, Công ty CP đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Trường Lộc Việt Nam làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án trên 2.700 tỷ đồng.

Theo Vnexpress
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng. Ảnh tư liệu: Hoàng Hiếu/TTXVN
Học sinh Hà Nội mong phương án tuyển sinh lớp 10 sớm được công bố
(Ngày Nay) - Năm học 2024 - 2025 đã đi qua gần hết học kỳ 1, song các nhà trường, học sinh lớp 9 và phụ huynh trên cả nước vẫn chưa biết phương án tuyển sinh lớp 10 năm học tới. Cùng với các địa phương, thành phố Hà Nội chưa thể “chốt” được phương án tuyển sinh lớp 10 vì còn chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố quy chế tuyển sinh.
Dự án Khu nhà ở cao cấp Vạn Thuận – Tây Thăng Long (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty TNHH Xuân Trường Hoành Bồ làm chủ đầu tư.
Hà Nội: Sau đấu giá, quy hoạch nhà ở cao tầng được điều chỉnh về thấp tầng
(Ngày Nay) - Ô đất TT-07 (tên cũ là CT–04, nằm tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trước đây từng được quy hoạch để thực hiện dự án nhà ở chung cư cao tầng. Tuy nhiên, sau khi kết quả trúng đấu giá được phê duyệt, ô đất này bất ngờ được thay đổi quy hoạch thành đất ở thấp tầng, để thực hiện dự án Khu nhà ở cao cấp Vạn Thuận – Tây Thăng Long.