Theo ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết, ngày 2/9/2018, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông sẽ bắt đầu đưa vào vận hành chạy thử với thời gian vận hành chạy thử từ 3-6 tháng. Thời gian hoàn thành giai đoạn thực hiện xây dựng dự án trong quý IV/2018.
Thời gian kết thúc thực hiện Dự án trong năm 2021. Trong đó, hoàn thành giai đoạn thực hiện xây dựng dự án trong quý IV/2018; thời gian quyết toán hợp đồng xây dựng, bảo hành công trình xây dựng 24 tháng kể từ khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.
Trước đó, trong văn bản số 2227/ BGTVT-KHĐT ngày 6/3/2018 Bộ GTVT đã trình lên Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
Cụ thể, tháng 8/2018 sẽ hoàn thành công tác xây dựng các nhà ga và đường ray, lắp đặt thiết bị và đóng điện toàn tuyến; tháng 9/2018 bắt đầu vận hành chạy thử kỹ thuật trong thời gian từ 3-6 tháng, tuỳ thuộc vào kết quả chạy thử sẽ tiến hành đưa vào khai thác thương mại.
Sáng 30/3, xuất hiện một số thông tin cho rằng tiến độ dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông (Hà Nội) lại một lần nữa vỡ kế hoạch, phải lùi lại đến năm 2021. Thông tin này khiến nhiều người thất vọng bởi dự án đã lùi tiến độ và đội vốn nhiều lần.
“Tôi không biết thông tin ‘vỡ tiến độ’ đến 2021 xuất phát từ đâu. Nhưng đó là thông tin sai lệch”, báo Zing.vn trích dẫn lời ông Phương.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư hơn 552,8 triệu USD vào năm 2008. Đến năm 2016, con số này được điều chỉnh lên 868 triệu USD. Vì tăng tổng mức đầu tư, dự án phải vay thêm 250 triệu USD từ ngân hàng Eximbank Trung Quốc.
Suốt một thời gian khá dài, dự án bị thi công cầm chừng do thiếu vốn. Đến cuối năm 2017, khoản vay 250 triệu USD mới được giải ngân để "tiếp sức" cho dự án.
Tổng hợp