Người hâm mộ nhóm BTS tại Indonesia tổ chức chương trình tiêm vaccine cho 10.000 người

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của CNN Indonesia, người hâm mộ BTS ở Indonesia (thông qua blog Senyum Army) đã tổ chức chương trình tiêm chủng vào thứ Bảy, ngày 31/7, tại Trung tâm Hội nghị Jakarta (JCC). Đây là chương trình tiêm chủng hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả người Indonesia từ 12 tuổi trở lên, mở rộng ra toàn dân và không giới hạn chỉ ở cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc.
Không gian triển lãm tại điểm tiêm chủng do người hâm mộ BTS tại Indoneisa tổ chức. (Ảnh: Nurdiansah/Tempo)
Không gian triển lãm tại điểm tiêm chủng do người hâm mộ BTS tại Indoneisa tổ chức. (Ảnh: Nurdiansah/Tempo)

Khi đến điểm tiêm chủng, người dân cần xuất trình thẻ căn cước để nhận được liều vaccine ngừa COVID-19. Sáng kiến ​​này đã sử dụng 10.000 liều vắc xin Sinovac COVID-19 từ chính phủ Indonesia.

Selly Wilson, người đại diện của blog Senyum Army, cho biết người hâm mộ BTS (còn được biết với cái tên ARMY) tại Indonesia hoàn toàn ủng hộ nỗ lực tiêm chủng của Chính phủ: "Chúng tôi sẽ giúp mọi người dân đều có thể tiếp cận tiêm chủng để tất cả ARMY cùng với gia đình và bạn bè được an toàn trong đại dịch này", cô cho biết thêm: "Chúng tôi hy vọng rằng đợt tiêm chủng có thể nhanh chóng chặn lại chuỗi lây lan COVID-19 để tất cả có thể trở lại sinh hoạt bình thường."

Người hâm mộ nhóm BTS tại Indonesia tổ chức chương trình tiêm vaccine cho 10.000 người ảnh 1

Người đến tiêm chủng được trải nghiệm không gian nghệ thuật miễn phí. (Ảnh: BTS_National)

Người hâm mộ nhóm BTS tại Indonesia tổ chức chương trình tiêm vaccine cho 10.000 người ảnh 2

Triển lãm nghệ thuật có tên 'Stay Gold is for the Vaccinated' tại JCC, lấy cảm hứng từ video âm nhạc của BTS có tên Stay Gold. (Ảnh: SenyumArmy)

Người hâm mộ nhóm BTS tại Indonesia tổ chức chương trình tiêm vaccine cho 10.000 người ảnh 3

Tranh vẽ các thành viên BTS tại triển lãm. (Ảnh: Namjunwife)

Trong quá trình chờ tiêm và nghỉ theo dõi hậu tiêm, người dân có thể thưởng thức không gian triển lãm nghệ thuật lấy cảm hứng từ âm nhạc của BTS. Senyum Army cũng đã phát toàn bộ video concert của BTS tại hội trường Trung tâm hội nghị JCC Hall.

Người hâm mộ nhóm BTS tại Indonesia tổ chức chương trình tiêm vaccine cho 10.000 người ảnh 4

Các buổi hòa nhạc của BTS được trình chiếu tại hội trường. (Ảnh: BTS_National)

Người hâm mộ nhóm BTS tại Indonesia tổ chức chương trình tiêm vaccine cho 10.000 người ảnh 5

Khu vực tiêm phòng tại Trung tâm hội nghị Jakarta. (Ảnh: BTS_National)

Hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng người hâm mộ BTS tại Indonesia cũng như công chúng nói chung. Leony, một Army người Indonesia, đã chia sẻ trên trang cá nhân Twitter: "Mình đã được tiêm phòng. Mình rất tự hào về Army Indonesia!" Bài đăng đã nhận được 5,6 nghìn lượt thích và 2,8 nghìn lượt chia sẻ.

Người hâm mộ nhóm BTS tại Indonesia tổ chức chương trình tiêm vaccine cho 10.000 người ảnh 6

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, ông Tedros Adhanom đã chia sẻ thông tin về sự kiện trên: "Một thông tin truyền cảm hứng từ ARMY Indonesia, những người có duyên hợp lại với nhau nhờ BTS và tổ chức một buổi tiêm chủng cho hơn 10.000 người dân Indonesia. Cảm ơn INDOMYS (ARMY Indonesia) đã đóng góp cho chiến dịch công bằng vaccine #vaccineequity. Hãy tiếp tục thực hiện những điều tuyệt vời này nhé!"

Người hâm mộ nhóm BTS tại Indonesia tổ chức chương trình tiêm vaccine cho 10.000 người ảnh 7

(Ảnh: Twitter của Tổng giám đốc WHO)

Vaccine Equity (Công bằng vaccine) tạo ra sự công bằng trong việc phân phối vaccine COVID-19, để ai cũng có cơ hội tiêm chủng. Sự bình đẳng trong việc tiếp cận vaccine sẽ giúp tăng tỷ lệ tiêm chủng toàn cầu, góp phần đẩy lùi đại dịch. WHO từng cảnh báo: "Không có quốc gia nào an toàn, cho đến khi cả thế giới an toàn". Tháng 1/2021, WHO ra lời kêu gọi cả thế giới đồng lòng vượt qua đại dịch bằng cách chống lại sự bất bình đẳng trong phân phối vaccine thông qua chiến dịch #VaccineEquity.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.